loading

Cúc đại đóa thổi hồn Việt vào bộ nhận diện nhà hàng Sa Đéc tại Đức

Một nhà hàng thuần Việt mang nét ẩm thực Sa Đéc vừa mới ra mắt tại thành phố Hamborg, Frankfurt (Đức) với bộ nhận diện được thực hiện bởi nhà thiết kế đồ hoạ Lại Nguyên Tín.

Xuất phát từ mong muốn mang ẩm thực Sa Đéc đến gần hơn với cư dân ở thành phố Hamburg, Đức, anh chủ đã quyết định mở một nhà hàng thuần Việt từ ẩm thực, nội thất cho đến đồ hoạ, và gửi gắm nhà thiết kế Lại Nguyên Tín thổi hồn vào bộ nhận diện thị giác cho nhà hàng.

Sa Đéc là một thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp tại đồng bằng sông Mê kông, một trong những tụ điểm giao thương lớn ở miền Nam nước ta. Sau khi nghiên cứu những hình ảnh khác nhau về Sa-Đéc, từ làng nghề, con người, thiên nhiên nơi đây, nhà thiết kế đã chọn ra được hình ảnh “hoa cúc đại đóa”, một hình ảnh tượng trưng đặc sắc cho tinh thần con người nơi đây, đồng thời cũng là làng nghề mang đến thu nhập lớn nhất ở Sa-Đéc.

Dự án lấy cảm hứng từ hình ảnh Việt Nam thời còn được gọi là Đông dương (Indochine). Vậy nên, từ kiểu chữ cho đến phần hình ảnh thị giác đều được chỉnh sửa phù hợp để gợi nhắc về thời kỳ xưa cũ. Các hoạ tiết trên danh thiếp, tranh ảnh, thậm chí là gạch ở nhà hàng đều được chọn lựa kỹ lưỡng, sử dụng những kiểu gạch vào thời Pháp thuộc, giúp gợi nhắc về tinh thần thẩm mỹ lúc bấy giờ. Để tái hiện lại vẻ xưa cũ trong bộ nhận diện, nhà thiết kế tập trung sử dụng những loại giấy mỹ thuật có độ sần và dập nổi chữ, sau đó thêm hạt vào ảnh để chúng không trở nên quá hiện đại.

Có một kỷ niệm tuyệt vời trong quá trình làm dự án là khi anh Tín gửi phương án này cho chủ nhà hàng lần đầu tiên, anh đã nhận được sự đồng ý ngay lập tức từ phía khách hàng.

“Mình cũng rất cám ơn anh chủ đã hiểu cách làm việc và đặt hoàn toàn sự tin tưởng vào mình”

nhà thiết kế Lại Nguyên Tín chia sẻ.

Cùng chờ đón nhiều dự án mang đậm nét Á Đông như thế này từ nhà thiết kế Lại Nguyên Tín nhé.

Lại Nguyên Tín là một nhà thiết kế đồ hoạ tốt nghiệp trường Đại học Văn Lang, hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn. Đối với anh, thiết kế không chỉ là một công việc đơn thuần, mà là khi anh “được” làm những sản phẩm cho chính bản thân mình, và thật sự được sống vui vẻ như đang đi nghỉ hè vậy. Xem nhiều hơn những dự án của anh tại đây.

Biên tập: Chilaxu
Ảnh: Lại Nguyên Tín

Cùng tác giả

#Tag

bộ nhận diện hamburg iD interview idesign signature indochine lại nguyên tín việt nam đông dương đức

iDesign Must-try

Thái Linh và câu chuyện ‘thích tương tác’ từ đời thực vào trong tranh vẽ
Thái Linh và câu chuyện ‘thích tương tác’ từ đời thực vào trong tranh vẽ
“Mình khá ghét cảm giác ở một mình và cảm giác đó cũng đi theo mình vào tranh” – Phạm Ngọc Thái Linh (hay còn được gọi là Thái Linh),…
Bầu cua ‘Lộc Uyển’: Những ý niệm đằng sau các phép thử
Bầu cua ‘Lộc Uyển’: Những ý niệm đằng sau các phép thử
Trước thềm năm mới chuẩn bị đón Tết Quý Mão 2023, Maztermind – đội ngũ những nghệ nhân thủ công và nhà thiết kế lành nghề, mong muốn tạo ra…
​​Triển lãm ‘Alternate Existence/s’: Tái hiện hành trình nhiếp ảnh gần nửa thập kỷ của Tom Hricko
​​Triển lãm ‘Alternate Existence/s’: Tái hiện hành trình nhiếp ảnh gần nửa thập kỷ của Tom Hricko
Triển lãm “Alternate Existence/s” diễn ra tại Toong 198 Minh Khai (Quận 3, TP.HCM) là không gian dẫn dắt người xem hòa mình vào dòng chảy thời gian 40 năm…
Những đặc sắc nghệ thuật trong ‘Tro Tàn Rực Rỡ’ - phim Việt tranh giải Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo
Những đặc sắc nghệ thuật trong ‘Tro Tàn Rực Rỡ’ - phim Việt tranh giải Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo
Vừa qua, tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Tokyo (TIFF) lần thứ 35, lần đầu tiên, “Tro Tàn Rực Rỡ” – một bộ phim điện ảnh của Việt Nam được…
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Thuật ngữ Flexible Visual System (FVS), văn hóa bản địa ở Đức, một phần về phương pháp tìm hiểu (research) sẽ được gợi mở trong bài viết này… Là người…
Thiết kế bao bì của thương hiệu cà phê Atypical: ‘Bọn mình tin có nhiều cách tiếp cận tốt hơn để thể hiện tính địa phương mà không rơi vào lối mòn’
Thiết kế bao bì của thương hiệu cà phê Atypical: ‘Bọn mình tin có nhiều cách tiếp cận tốt hơn để thể hiện tính địa phương mà không rơi vào lối mòn’
Là một trong những quốc gia cà phê với quy mô xuất khẩu lớn thứ hai thế giới, có thể nói, văn hóa uống cà phê từ lâu đã trở…