Cách cửa hàng thực phẩm Abaceria thống nhất các dòng sản phẩm đa dạng qua một bộ nhận diện duy nhất
Thiết kế bộ nhận diện dành cho cửa hàng thực phẩm thủ công kiêm nhà hàng tại Goiânia, Goiás.
Các nhà sáng lập đã đem sự cấp tiến vào trong khâu sản xuất và trình bày những thức ăn thủ công của mình, tạo nên Abaceria. Họ được truyền cảm hứng bởi ẩm thực Nam Mỹ, đem đến sự hoà quyện vào trong Abaceria mà không bị đóng đinh vào hình ảnh của một “căn bếp chủ đề”.
Một nhà hàng chủ đề sử dụng chủ đề để thu hút thực khách bằng cách tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ. Thường họ sẽ có một chủ đề thống nhất, và thể hiện điều này qua kiến trúc, trang trí, hiệu ứng đặc biệt hoặc nhiều kỹ thuật khác để tạo nên môi trường độc đáo mà ta không thường thấy trong những không gian ăn uống. Chủ đề có thể được mở rộng thông qua việc gọi tên, món ăn,…
Mặc dù tên Abaceria liên quan đến sự tiêu thụ thịt của đất nước Argentina, thương hiệu còn sản xuất và bán các sản phẩm thủ công như gia vị, sốt, bánh mì và phô mai. Thách thức của các nhà thiết kế là làm thế nào có thể thống nhất những trải nghiệm này qua duy nhất một bộ nhận diện, khiến nó vừa dễ hiểu mà vẫn dễ chịu.
Phần logotype dựa trên bộ font “Cortez” và mang đặc trưng cần thiết để thể hiện cách tiếp cận của nhà hàng đối với thực phẩm. Một chữ cái màu đen lấy cảm hứng từ monogram (chữ lồng) cũng được tạo ra để dùng cho những chữ ký nhỏ, được đưa vào vẻ thô mộc và hình ảnh thị giác mạnh mẽ.
Credits
Định hướng thiết kế: Rodrigo Francisco
Nghiên cứu thương hiệu và chiến lược: Luís Feitoza
Phát triển thiết kế: Rodrigo Francisco, Felipe Carneiro, Luís Feitoza
Chụp ảnh cửa hiệu và thức ăn: Emmanuel Gonçalves
Agency: Traço Negócios
Nguồn: Abaceria