Cách cửa hàng thực phẩm Abaceria thống nhất các dòng sản phẩm đa dạng qua một bộ nhận diện duy nhất

Thiết kế bộ nhận diện dành cho cửa hàng thực phẩm thủ công kiêm nhà hàng tại Goiânia, Goiás.

Các nhà sáng lập đã đem sự cấp tiến vào trong khâu sản xuất và trình bày những thức ăn thủ công của mình, tạo nên Abaceria. Họ được truyền cảm hứng bởi ẩm thực Nam Mỹ, đem đến sự hoà quyện vào trong Abaceria mà không bị đóng đinh vào hình ảnh của một “căn bếp chủ đề”.

Một nhà hàng chủ đề sử dụng chủ đề để thu hút thực khách bằng cách tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ. Thường họ sẽ có một chủ đề thống nhất, và thể hiện điều này qua kiến trúc, trang trí, hiệu ứng đặc biệt hoặc nhiều kỹ thuật khác để tạo nên môi trường độc đáo mà ta không thường thấy trong những không gian ăn uống. Chủ đề có thể được mở rộng thông qua việc gọi tên, món ăn,…

Mặc dù tên Abaceria liên quan đến sự tiêu thụ thịt của đất nước Argentina, thương hiệu còn sản xuất và bán các sản phẩm thủ công như gia vị, sốt, bánh mì và phô mai. Thách thức của các nhà thiết kế là làm thế nào có thể thống nhất những trải nghiệm này qua duy nhất một bộ nhận diện, khiến nó vừa dễ hiểu mà vẫn dễ chịu.

Phần logotype dựa trên bộ font “Cortez” và mang đặc trưng cần thiết để thể hiện cách tiếp cận của nhà hàng đối với thực phẩm. Một chữ cái màu đen lấy cảm hứng từ monogram (chữ lồng) cũng được tạo ra để dùng cho những chữ ký nhỏ, được đưa vào vẻ thô mộc và hình ảnh thị giác mạnh mẽ.

Credits

Định hướng thiết kế: Rodrigo Francisco
Nghiên cứu thương hiệu và chiến lược: Luís Feitoza
Phát triển thiết kế: Rodrigo Francisco, Felipe Carneiro, Luís Feitoza
Chụp ảnh cửa hiệu và thức ăn: Emmanuel Gonçalves
Agency: Traço Negócios

Nguồn: Abaceria

Cùng tác giả

#Tag

abaceria Argentina bao bì bộ nhận diện branding inspiration nhà hàng packaging

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Dốc Mơ Farm là trang trại sử dụng những chất liệu, phương pháp chăn nuôi, trồng trọt thân thiện với môi trường. Họ mang mục tiêu đóng góp cho phong…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Gạo nếp lên men đã có từ ngàn đời nay, tuy nhiên chưa bao giờ sản phẩm này có cơ hội được đóng gói, dán nhãn và vinh danh thương…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…