Bộ nhận diện linh hoạt của kênh truyền hình Hàn Quốc SBS
Cobb Studio thiết kế bộ nhận diện cho kênh truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc, SBS.
Hệ thống Phát sóng Seoul hay Seoul Broadcasting System (SBS) là một kênh phát thanh và truyền hình quốc gia của Hàn Quốc. Đây là đài truyền hình thương mại tư nhân với mạng lưới phủ sóng rộng khắp cả nước.
Mẫu logo cũ của SBS được giới thiệu vào ngày 14 tháng 11 năm 2000 nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập. Logo lúc đấy gồm có 3 vòng tròn, cái nọ bao ngoài cái kia với 3 màu sắc khác nhau biểu thị cho con người (trong cùng), văn hóa, và sáng tạo – là triết lý quản lý theo định hướng tương lai, cho thấy rằng “cuộc sống” và “hạt giống của nền văn minh” được lựa chọn làm nền tảng cho SBS.
Với dự án tái thiết kế bộ nhận diện lần này, Cobb Studio muốn phân tách hai chữ “S” từ logo SBS và nảy ra ý tưởng: Gạch đôi.
Cách trình chiếu nhiều sự kiện xảy ra giữa các gạch sẽ là ý tưởng nền tảng cho nhiều điều thú vị khác. Hơn nữa, hình ảnh biến đổi của gạch đôi giúp truyền đi thông điệp rằng SBS vẫn giữ giá trị truyền thống của mình trong khi thể hiện được tính linh hoạ trong những nội dung trình chiếu.
Cuối cùng, gạch đôi được hợp nhất và xoay tròn cho đến khi chúng kết nối vào logo SBS.
Nguồn: Behance