Bộ nhận diện linh hoạt của kênh truyền hình Hàn Quốc SBS

Cobb Studio thiết kế bộ nhận diện cho kênh truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc, SBS.

Hệ thống Phát sóng Seoul hay Seoul Broadcasting System (SBS) là một kênh phát thanh và truyền hình quốc gia của Hàn Quốc. Đây là đài truyền hình thương mại tư nhân với mạng lưới phủ sóng rộng khắp cả nước.

Mẫu logo cũ của SBS được giới thiệu vào ngày 14 tháng 11 năm 2000 nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập. Logo lúc đấy gồm có 3 vòng tròn, cái nọ bao ngoài cái kia với 3 màu sắc khác nhau biểu thị cho con người (trong cùng), văn hóa, và sáng tạo – là triết lý quản lý theo định hướng tương lai, cho thấy rằng “cuộc sống” và “hạt giống của nền văn minh” được lựa chọn làm nền tảng cho SBS.

Seoul Broadcasting System logo.svg
Mẫu logo cũ của SBS được giới thiệu vào ngày 14 tháng 11 năm 2000

Với dự án tái thiết kế bộ nhận diện lần này, Cobb Studio muốn phân tách hai chữ “S” từ logo SBS và nảy ra ý tưởng: Gạch đôi.

Cách trình chiếu nhiều sự kiện xảy ra giữa các gạch sẽ là ý tưởng nền tảng cho nhiều điều thú vị khác. Hơn nữa, hình ảnh biến đổi của gạch đôi giúp truyền đi thông điệp rằng SBS vẫn giữ giá trị truyền thống của mình trong khi thể hiện được tính linh hoạ trong những nội dung trình chiếu.

Cuối cùng, gạch đôi được hợp nhất và xoay tròn cho đến khi chúng kết nối vào logo SBS.

Nguồn: Behance

Cùng tác giả

iDesign Must-try

Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Ambrosia Café Bistro là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, một chút hòa trộn của văn hóa á đông và hơi thở phương tây, mang đến vẻ…
‘From CauDat’ - Dự án nâng tầm cà phê Việt với giải Đồng từ A’Design Award & Competition
‘From CauDat’ - Dự án nâng tầm cà phê Việt với giải Đồng từ A’Design Award & Competition
Dự án branding này là tâm huyết của đội ngũ From CauDat và Vũ Agency, được xây dựng nên từ đam mê và lòng tin vào một thương hiệu cà…
Bao bì và bộ nhận diện của Mùa Cosmetics, thương hiệu mỹ phẩm “nhà lính”
Bao bì và bộ nhận diện của Mùa Cosmetics, thương hiệu mỹ phẩm “nhà lính”
Người sáng lập ra Mùa Cosmetics là một người lính kiêm nhà khoa học và nghiên cứu nông nghiệp. Sứ mệnh của hãng mỹ phẩm này là nuôi dưỡng, bảo…
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Vật Liệu Caffe là một quán café có không gian thiết kế từ nguồn cảm hứng đặc biệt: Công trường xây dựng với những người công nhân, giàn giáo, bạt…
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Ohalo là một thương hiệu chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển…
Giao diện app dinh dưỡng mang tính kêu gọi hành động
Giao diện app dinh dưỡng mang tính kêu gọi hành động
Wellory là ứng dụng về dinh dưỡng mang đến những kiến thức để xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khoẻ, không cổ suý việc ăn…