JR Eisma - Nguồn cảm hứng sáng tạo từ chính không gian của căn phòng

Nếu bạn đang bị mắc kẹt trong bốn bức tường và luẩn quẩn không tìm thấy một ý tưởng nào cho sự sáng tạo, có lẽ những tác phẩm của JR Eisma sẽ cho bạn nguồn cảm hứng để thoát khỏi cảnh bế tắc đó.

Bắt đầu bản vẽ đầu tiên với chủ đề miêu tả lại không gian trong phòng cách đây hơn 1 năm trước, tài khoản Instagram, jars.arts ngay lập tức đã tạo nên cái nhìn thích thú và tò mò của cộng đồng mạng dành cho mình. Người đứng sau những chiếc minh họa vô cùng bắt mắt đó là cậu bạn trẻ JR Eisma, 25 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Michigan, Hoa Kỳ.

Trước đó, Jars đã thu hút một lượng người theo dõi nhất định với các sáng tạo minh họa về những chú quái vật kì lạ đen trắng. Tuy nhiên loạt tranh về không gian sống đã khiến cậu nổi tiếng bất chợt, một phần nhờ khoảng thời gian đó cả thế giới đang thực hiện giãn cách và chủ yếu mọi người ở trong nhà làm việc.

Các tác phẩm của JR Eisma như một nguồn cảm hứng cộng hưởng khiến mọi người nhìn nhận lại căn phòng của mình không hề bí bách như ta tưởng mà chúng yên bình, ấm cúng nhưng cũng rất đẹp đẽ và đầy màu sắc sôi động.

Chia sẻ về loạt tác phẩm này, Eisma cho biết: “Tôi luôn thích kể chuyện. Tôi cố gắng vẽ mỗi bức minh họa như thể bạn đang xem một câu chuyện diễn ra với góc nhìn từ trên cao.”

“Phần yêu thích của tôi là thêm các yếu tố kể chuyện nhỏ xíu, như một chiếc tất đi lạc treo trong ngăn tủ, một ngày kỷ niệm trên lịch, một con nai sừng tấm đang nhấm nháp nước ở dòng sông xa xôi, hay những con đom đóm nhảy múa xung quanh đống lửa trại. Đây là những điều nhỏ nhặt mà tôi nghĩ nó thực sự mang lại sự sống động.” – Eisma.

Quả đúng như vậy, những bức tranh minh họa của Jars đem đến cho người xem một sức cuốn hút kì lạ, bên cạnh màu sắc rực rỡ là không gian nội thất với những điều nhỏ nhắn khiến chúng ta có thể ngồi cả ngày để ‘bắt’ các chi tiết cực kì dễ thương, kì lạ và hài hước này.

Ngoài ra các tác phẩm của JR Eisma còn là một tình yêu thương lan tỏa rộng khắp của những nhân vật xuất hiện bên trong đó và cũng là tình cảm của cậu bạn dành tới mọi người.

“Đừng quan tâm đến những con số, hãy tận hưởng quá trình sáng tạo nghệ thuật và sự mài giũa theo năm tháng. Để khi bạn nhìn lại cả hành trình của mình, đó chính là khoảnh khắc bạn cảm thấy hạnh phúc nhất.”

Eisma

Một số bức minh họa khác của JR Eisma:

Hiện tại, JR Eisma vẫn đang tiếp tục phát triển loạt tranh này với hình thức Commission cho các cặp đôi. Ngắm nghía nhiều hơn các tác phẩm và quá trình sáng tác của Jars tại đây.

Biên tập: Hoàng

Cùng tác giả

#Tag

cảm hứng cảm hứng sáng tạo digital art Hoàng Jars Arts

iDesign Must-try

Lạc bước trong những bức tranh kỹ thuật số huyền thoại của Kagaya Yutaka
Lạc bước trong những bức tranh kỹ thuật số huyền thoại của Kagaya Yutaka
Tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x… chắc đã quá quen thuộc với những tác phẩm kỹ thuật số tuyệt đẹp về chủ đề vũ trụ và các chòm sao…
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Từ Mark Zuckerberg (Tổng giám đốc điều hành của Meta) đến chiếc Nokia 3310 không thể phá hủy, một nghệ sĩ người Ý có thể biến bất kỳ tài liệu…
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Họa sĩ minh họa Lổn Nương: ‘Người cầm tinh tuổi hổ luôn mạnh mẽ, vang dội và giàu tình cảm’
Họa sĩ minh họa Lổn Nương: ‘Người cầm tinh tuổi hổ luôn mạnh mẽ, vang dội và giàu tình cảm’
“Mình sẽ luôn chọn tết cổ truyền, bởi môi trường sống và các giá trị mình được truyền lại từ nhỏ.” – Lời tâm tình của Lổn Nương về những…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 1/2022
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 1/2022
Tháng đầu tiên của năm 2022 các độc giả iDesign có gì mới không nhỉ? Riêng chúng mình thì có loạt điểm tin nghệ thuật nổi bật diễn ra trên…
Trung Bảo (Fustic): ‘Hãy cứ gọi mình là người làm sáng tạo’
Trung Bảo (Fustic): ‘Hãy cứ gọi mình là người làm sáng tạo’
Bằng ngôn ngữ sáng tạo độc đáo của bản thân, Trung Bảo đang dần xóa nhoà ranh giới giữa âm nhạc và nghệ thuật thị giác, biến hai loại hình…