Pantone công bố trải nghiệm nghệ thuật đắm chìm mang tên ‘Magentaverse’
Kể từ lần đầu tiên Pantone công bố Màu của năm 2023 là 18-1750 Viva Magenta, chúng ta đã nhìn thấy nó dưới dạng vô số các ấn phẩm. Và bây giờ, một cuộc triển lãm nghệ thuật trải nghiệm tôn vinh sắc màu gợi cảm này sắp diễn ra tại New York.
Một trải nghiệm đa giác quan, “Magentaverse” lấy cảm hứng và chất liệu từ thiên nhiên, NASA và cảnh quay của Kính viễn vọng Không gian James Webb, đưa du khách đắm chìm vào cái mà ban tổ chức gọi là “âm thanh và cảm xúc của Viva Magenta”. Đó là tác phẩm của Artechouse, một vườn ươm nghệ thuật với sứ mệnh thúc đẩy nghệ thuật trải nghiệm sáng tạo, dựa trên công nghệ với sự cộng tác của Pantone.
Triển lãm được công chiếu lần đầu tại Miami trong Art Basel vào tháng trước trong lễ ra mắt Màu sắc của năm 2023 của Pantone, tập trung vào một cuộc khám phá nghe nhìn điện ảnh dài 22 phút về nhân vật và chiều sâu của Viva Magenta trong một phòng trưng bày sống động.
Trải nghiệm này được hỗ trợ bởi sự kết hợp độc đáo của các công nghệ đặt làm riêng, bao gồm một sàn 18 kênh trình chiếu toàn cảnh (270°) và hệ thống âm thanh không gian 30.1 cho phép đắm chìm hoàn toàn giống như metaverse. Tất cả diễn ra tại Artechouse NYC ở thành phố New York.
Nằm trong một phòng nồi hơi 100 năm tuổi bên dưới Chợ Chelsea mang tính biểu tượng, Artechouse NYC sử dụng các phép chiếu số megapixel liền mạch lớn nhất so với bất kỳ tổ chức văn hóa nào. Tích hợp công nghệ Hyperreal Sound, nó mang đến cho du khách cũng như các nghệ sĩ một nền tảng nghệ thuật độc đáo và công nghệ tiên tiến.
“Vì Màu sắc của năm của Pantone là điều báo hiệu cho các xu hướng trong cộng đồng nghệ thuật, thời trang và thiết kế toàn cầu, thật phù hợp khi ngôi nhà tiếp theo của ‘Magentaverse’ là ở đây, tại Thành phố New York, nơi chính nó là người tạo ra xu hướng quốc tế,” Sandro Kereselidze, đồng tác giả của Artechouse – cũng là người sáng lập và giám đốc sáng tạo.
“Thông qua sự giao thoa giữa nghệ thuật, khoa học và công nghệ tiên tiến, chúng tôi muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đa giác quan thể hiện và tôn vinh bản chất nổi bật và biểu cảm của Viva Magenta.”
Sara Walker, giám đốc tiếp thị cấp cao của Pantone, cho biết thêm: “Để thể hiện tinh thần của Viva Magenta, chúng tôi bắt tay vào một cách tiếp cận mới về cách hợp tác sáng tạo tập thể với các đối tác, công nghệ và chuyên môn của Pantone về lý thuyết màu sắc để sắp xếp một cách giải thích mới về màu sắc.
Điều này dẫn đến việc tạo ra ‘Magentaverse’, một vũ trụ màu sắc bất ngờ và thú vị mà chúng tôi mong muốn được chia sẻ, kết hợp những ảnh hưởng của nghệ thuật, thiết kế, khoa học và công nghệ.”
Triển lãm đánh dấu năm thứ tư liên tiếp Artechouse hợp tác với Pantone để mang Màu sắc của năm trở nên sống động thông qua các công nghệ tiên tiến. Vào năm 2021, họ đã trình bày một trải nghiệm nghệ thuật xoay quanh Màu Pantone của năm 2022, sử dụng màu PANTONE 17-3938 Very Peri, một tông màu xanh dừa cạn với tông đỏ tím.
Dự án đó trở nên hấp dẫn sau những trải nghiệm mà công chúng dành riêng cho Màu sắc của năm của Pantone năm 2021, 17-5104 Xám tối thượng và 13-0647 Chiếu sáng, và Màu xanh cổ điển 19-4052 năm 2020.
“Magentaverse” tiếp tục đón khách tham quan từ Thứ Hai đến Chủ Nhật, từ 10 sáng đến 10 giờ tối, cho đến ngày 31 tháng 4 năm 2023. Các phiên cứ sau 30 phút và kéo dài trong 60 phút; phiên cuối cùng bắt đầu lúc 9 giờ tối. Đặt vé tham quan ở đây.
Dịch và biên tập: May