4 xu hướng tiếp thị sáng tạo dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2019

Trong nhiều năm gần đây, ngành tiếp thị đã luôn được định nghĩa bằng những mẫu quảng cáo sáng tạo. Tuy nhiên, nếu hỏi bất kỳ người trong ngành về xu hướng năm 2019, bạn sẽ không nghe họ nói đến quảng cáo TV hay pre-roll (loại quảng cáo x hiện lên đầu tiên trước khi xem video). Thay vào đó, họ đang tìm những ý tưởng đầy táo bạo và thách thức đối với nền văn hóa. Đó có thể là một sự kiện, một trải nghiệm, màn biểu diễn hay một phong trào?

Tôi đã luôn ở trong ngành công nghiệp sáng tạo trong hơn một thập kỷ và trong khi thu hút sự chú ý của người tiêu dùng chưa bao giờ khó hơn bây giờ, những dự án thành công lại càng hấp dẫn hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số xu hướng sáng tạo bạn có thể mong đợi trong năm 2019:

1. Mọi thứ đều đến từ thương hiệu

Bia IHOP đã trở thành một hiện tượng trong năm 2018.
Hãy mong chờ nhiều sự hợp tác giữa các thương hiệu hơn trong tương lai.

Làm mờ đi ranh giới giữa trớ trêu và lòng trung thành, các thương hiệu tiêu dùng đã dành cả năm qua để gắn tên và logo của họ vào trang phục một cách đủ gây sốc để bạn thực sự thèm muốn. Ai mà không muốn mặc chiếc áo khoác Starburst màu hồng hay áo dài tay có chữ KFC Fried Chicken USA? Tiếp theo là bia có thương hiệu, tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo như Stout Pancake Pancake của IHOP và Mr. IPA-Nut của Planters.

Năm 2019, hãy tìm các agency sáng tạo để thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác nhằm sản xuất ra sản phẩm thực sự bất ngờ và có khả năng áp dụng phương pháp tối cao của các đợt giảm giá hạn chế. Cách tiếp cận này đem lại rất nhiều lợi ích: hậu cần sản xuất nhẹ, tự do sáng tạo tối đa và một lối thoát vừa đủ tránh sự thừa mứa của người tiêu dùng.

2. Một loạt các doanh nhân là người nổi tiếng

Ryan Reynold chào hàng nhãn hiệu rượu mới Aviation Gin của mình

Những người nổi tiếng thường đưa tên tuổi và hình ảnh của họ cho các doanh nghiệp chủ yếu như các khoản đầu tư phụ hơn là một phần mở rộng mới trong sự nghiệp của họ. Điều đó làm họ dễ dàng có thêm thu nhập nhưng đồng thời cũng rất mạo hiểm nếu thương hiệu đó gặp rắc rối. Sau đó, các ngôi sao đã nghiêm túc khởi nghiệp, từ đó ta có các thương hiệu cao cấp như Goop của Gwyneth Paltrowftime, The Honest Co. của Jessica Alba và Fenty Beauty của Rihanna.

Nhưng không phải tất cả các celeb đều muốn tốn nhiều thời gian, công sức PR để bành trướng thương hiệu. Trong năm 2019, bạn sẽ thấy nhiều người làm theo cách của Ryan Reynold. Anh đã đặt mua một chiếc Negroni khi đang quay phim và quyết định đầu tư vào rượu gin có trong đó. Bây giờ anh là chủ sở hữu của Aviation American Gin, anh bắt đầu sử dụng mọi thứ từ mạng xã hội cho đến những sự kiện để thúc đẩy, và sự nghiêm túc đầy hài hước của anh đã không khiến chuyện quảng bá ấy bị kệch cỡm. Và với việc rượu tequila Casamigos của George Clooney được bán với giá 1 tỷ đô la vào năm ngoái, bạn có thể mong đợi nhiều ngôi sao hơn sẽ đưa các khoản đầu tư và tiền của của họ vào niềm đam mê cá nhân thay vì các doanh nghiệp toàn cầu.

3. Hợp tác với các thương hiệu để cứu thế giới

Các nhà sáng tạo sẽ hợp tác với các thương hiệu vì mục đích nhân đạo,
như mẫu quảng cáo về dầu cọ này.

Các agency sáng tạo luôn dành thời gian hỗ trợ các vấn đề xã hội, nhưng việc thiếu sự hỗ trợ từ paid media (truyền thông trả tiền) thường giới hạn kết quả của chiến dịch.

Tuy nhiên, vì sự biến đổi khí hậu đang lan tỏa khẩn cấp ở khắp nơi, các agency trong năm 2019 sẽ chủ động không chỉ tạo ra các sản phẩm chiến dịch chủ trương mà còn tìm kiếm các thương hiệu phù hợp để đưa những thông điệp đó đến với khán giả toàn cầu.

Một trường hợp gần đây là Mother ở London, là agency cùng với Greenpeace làm ra một video về những nguy cơ khủng khiếp của việc sản xuất dầu cọ. Thay vì dừng lại ở đó, agency này sau đó đã hợp tác với công ty thực phẩm Iceland Foods của U.K. để chiếu mẫu quảng cáo trong dịp lễ. Khi các cơ quan quản lý quảng cáo của Anh cấm chiếu quảng cáo này trên TV vì lý do chính trị, kết quả họ nhận được là một làn sóng gây xôn xao đầy ắp khen ngợi từ công chúng dành cho thương hiệu vì mục đích cao cả.

4. Trải nghiệm kết hợp sản xuất

Ảnh của Drew Graham @ Unsplash

Hai xu hướng lớn trong năm 2018 là sự gia tăng của tiếp thị trải nghiệm đầy tham vọng và đầu tư lớn vào sản xuất, trong đó nổi bật nhất là S4 Capital của Martin Sorell mua lại MediaMonks với giá 350 triệu đô.

Năm 2019, chúng ta sẽ thấy hai lĩnh vực này kết hợp với nhau theo một số cách hấp dẫn. Tại sao? Bởi vì các nhà sản xuất sáng tạo cần nhiều khán giả hơn để chứng kiến sáng tạo của họ (thường liên quan đến VR, AR hoặc thiết bị được chế tạo tùy chỉnh), trong khi các nhà tiếp thị trải nghiệm cần nhiều nội dung tương tác hơn để thu hút và giữ chân người tham dự.

Vì vậy, chắc chắc các hoạt động tương tác của thương hiệu sẽ tiến hóa từ Instagram thành một sân chơi nhập vai mà mọi người đều muốn trải nghiệm trực tiếp thay vì chỉ xem một case study trên Vimeo.


Người dịch: Long Hwarang
Nguồn: Adweek.com

Cùng tác giả

#Tag

advertising branding celebrity entreprenuers creative trends marketing trends personal experience

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…