Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021

Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui cho mọi người trong thời điểm khó khăn đã tạo ra một số tác phẩm quảng cáo sáng tạo tuyệt vời trong năm 2021.

Tất cả chúng ta đều nghĩ rằng thế giới sẽ trở lại bình thường vào năm 2021 – ngay cả khi là ‘bình thường mới’ – nhưng như bây giờ chúng ta đã biết quá rõ, đó là một chặng đường khó khăn.

Điều này được phản ánh trong quảng cáo mà các thương hiệu tạo ra, phần lớn trong số đó giải quyết những thách thức do đại dịch gây ra, thường là bằng sự hài hước. Các thương hiệu khác đã sử dụng tiếng cười để bán mọi thứ, từ rượu gin hay thực phẩm thuần chay cho đến an toàn giao thông đường bộ, các nhà tiếp thị đều nhận ra rằng yếu tố hài hước là cách giúp chúng ta vượt qua thời kỳ khó khăn này.

Mặc dù đây là thời điểm còn nhiều hạn chế đối với các cảnh quay và sản xuất, tuy nhiên chúng ta khá ngạc nhiên trong một số quảng cáo trong năm nay, với rất nhiều quảng cáo Giáng Sinh được tạo đẹp mắt cùng rất nhiều điểm phim bom tấn rải rác trong năm.

Nhìn chung, đối mặt với nghịch cảnh, các thương hiệu và đại lý quảng cáo đã cố gắng cung cấp các chiến dịch đáng nhớ, đặc biệt và thú vị vào năm 2021. Hãy cùng iDesign điểm qua 10 quảng cáo được yêu thích trong năm 2021 nhé!

1. Alexa’s Body, Amazon; Agency: Lucky Generals

Được phát hành trùng thời điểm với giải Super Bowl của Hoa Kỳ, vị trí đầu tiên của Amazon đã mang đến một tiếng cười mở màn cho năm 2021, khi Michael B Jordan trở thành một “con tàu tuyệt đẹp” để chứa trợ lý ảo của Amazon.

2. Marmite Dynamite, Marmite; Agency: adam&eveDDB London

Mặc dù những tấm quảng cáo billboards hiện nay ít được ưa chuộng trong cách mạng 4.0, tuy nhiên quảng cáo adam & eveDDB tạo cho phiên bản giới hạn Marmite Dynamite tẩm ớt đã vô cùng phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội hiện đại với sự hài hước thú vị và đầy sáng tạo của mình.

3. Lights On, McDonald’s; Agency: Leo Burnett UK

Với việc Vương quốc Anh bị đóng cửa trong vài tháng đầu năm, các thương hiệu thực phẩm đã tăng cường các lựa chọn giao hàng của họ. Rất ít thương hiệu quảng bá dịch vụ của họ một cách trang nhã và khéo léo như McDonald’s.

4. #FreeCuthbert, Aldi; Agency: McCann UK

Aldi từ lâu đã tự khẳng định mình là thiên tài sáng tạo thầm lặng trong các cuộc chiến tranh siêu thị tại Vương quốc Anh. Trong tháng 4 qua, hãng cũng cho thấy thêm sức mạnh của tiếp thị đáp ứng trên mạng xã hội, khi M&S cáo buộc phiên bản giảm giá Cuthbert the Caterpillar của thương hiệu này vi phạm bản quyền nhãn hiệu với chiếc bánh sô cô la mang tính biểu tượng của Colin the Caterpilla. Chiến dịch #FreeCuthbert của Aldi đã khiến vấn đề này trở nên lan truyền trên mạng xã hội và chứng minh rằng ngay cả tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ cũng có thể thú vị.

5. For When It’s Time, Extra Gum; Agency: Energy BBDO

Một số thương hiệu đã giải quyết được vấn đề đóng cửa vì đại dịch nhưng ít thương hiệu đã làm điều đó với sự vui nhộn như quảng cáo của Extra Gum.

6. Play New, Nike; Agency: Wieden + Kennedy Portland

Với việc cả Olympics/Paralympic và Euro bị hoãn lại vào mùa hè, có thể bạn đã mong đợi một mùa hè với quảng cáo về thể thao nhưng vì lý do này hay lý do khác mà nó đã không thể thực hiện. Thay vào đó, quảng cáo thể thao hay nhất trong năm là một quảng cáo tôn vinh những người luôn cố gắng, không vì khó khăn mà từ bỏ là thông điệp từ quảng cáo của Nike.

7. Kiyan Prince on FIFA, Kiyan Prince Foundation; Agency: Engine

Để nâng cao nhận thức về bạo lực bằng dao, Engine đã làm việc với EA Sports để tưởng nhớ thiếu niên bị sát hại và thần đồng QPR trở lại cuộc sống ảo trong trò chơi FIFA. Đây chỉ là một ví dụ về việc sử dụng sáng tạo thông minh trong trò chơi bóng đá vào năm 2021.

8. Đội mũ bảo hiểm luôn là ý tưởng tốt, Hội đồng an toàn đường bộ Đan Mạch; Agency: & Co./NoA, Đan Mạch

An toàn khi đi xe đạp thường không có gì đáng nói, nhưng PSA này từ Hội đồng an toàn đường bộ Đan Mạch đã cho thấy điều ngược lại, và kết quả là thông điệp quan trọng đã được chia sẻ khắp thế giới.

9. Open Spaces, Burberry; Agency/Production company: Riff Raff

Burberry đã tiếp nối chiến dịch Giáng sinh 2020 tuyệt vời của mình với một bộ phim bất chấp trọng lực được phát hành vào mùa Thu, nơi các đạo diễn Megaforce tái hợp với các biên đạo múa (La) Horde để tạo ra hiệu ứng rực rỡ.

10. Giới thiệu Icelandverse, lấy cảm hứng từ Iceland; Agency: M&C Saatchi

Chiến dịch du lịch Iceland này đã thực hiện một nội dung xuất sắc khi châm biếm nỗi ám ảnh về siêu thị vào nửa cuối năm 2021, bằng cách chỉ ra những nét hấp dẫn của thế giới thực một cách dí dỏm. Nó tiếp nối các chiến dịch sáng tạo thông minh khác của Inspired by Iceland được phát hành trong thời gian ngừng hoạt động năm 2020, cho thấy các phương pháp tiếp cận sáng tạo vẫn có thể phục vụ du lịch như thế nào, ngay cả khi du lịch thực sự không còn là vấn đề.

Biên tập: Thao Lee


Cùng tác giả

#Tag

advertising best of 2021 quảng cáo quảng cáo của năm 2021 Thao Lee trends 2021

iDesign Must-try

Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Xu hướng thiết kế web 2022: Những vũ khí mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng (Phần 1)
Xu hướng thiết kế web 2022: Những vũ khí mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng (Phần 1)
Xu hướng thiết kế website thay đổi liên tục qua từng giai đoạn cũng như từng thời kỳ. Một trang web đẹp và hiện đại ngày nay có thể trông lỗi…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Logo dáng cao, màu candy, outline phác thảo và logo serif là những xu hướng thiết kế logo trong phần 1 dự đoán sẽ thịnh hành và được sử dụng…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…