Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)

Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông qua đó dễ dàng xác định được các xu hướng trong năm nay theo từng lĩnh vực.

Trong bài viết này, hãy cùng iDesign khám phá những xu hướng về thiết kế logo được dự đoán sẽ phổ biến trong năm 2022 nhé! Như thường lệ, tất cả những xu hướng này được đưa ra ví dụ tuyệt vời từ các Agency và nhà thiết kế đồ họa tự do, những người không ngừng làm chúng ta ngạc nhiên về sự sáng tạo của họ.

1. Logo dáng cao

Logo dọc hẹp và cao đã trở lại và thay thế logo dáng ngang mà tất cả chúng ta đã quen thuộc. Như một tấm danh thiếp, logo dọc là một cách tuyệt vời để nổi bật thiết kế mạnh mẽ và độc đáo. Tuy nhiên, điều này là con dao hai lưỡi, vừa có những lợi ích vừa có những bất lợi vì cùng một lý do: một số khách hàng và khán giả sẽ thích việc bạn khác biệt, một số sẽ không đánh giá cao điều đó. Tất cả phụ thuộc vào chiến lược thương hiệu.

Với xu hướng này, chúng ta hãy xem một số ví dụ và ý tưởng tuyệt vời về các thiết kế logo cao của các doanh nghiệp khác nhau.

Một lợi thế lớn khác của xu hướng logo cao là sự phù hợp với hầu hết các quảng cáo trực tuyến dựa trên từng phương tiện truyền thông khác nhau.

2. Màu candy

Chắc chắn, chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn mong muốn nổi bật và thu hút sự chú ý của nhiều người, song bạn có thể gây ấn tượng với cách phối màu phù hợp. Một trong những xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu cho năm 2022 cũng được áp dụng cho xu hướng thiết kế logo. Các logo đẹp mắt nổi bật với màu candy rực rỡ và phá vỡ mọi tiêu chuẩn doanh nghiệp.

Trong xu hướng này, chúng ta có thể thưởng thức những thiết kế logo ấn tượng từ các nhà thiết kế tài năng ở khắp nơi áp dụng xu hướng màu candy vào thiết kế logo của họ.

Những logo này truyền đạt sự sống động, lạc quan và năng lượng với độ bão hòa cao hơn trong mô hình màu HSV. Không giống như các màu pastel, các bộ màu candy không nhằm mục đích làm dịu mà để truyền cảm hứng và đánh thức bạn. Cũng giống như những ví dụ logo đầy sống động này.

3. Logo Outline

Nhìn chung, phong cách outline đã được sử dụng rất nhiều ngay sau xu hướng thiết kế phẳng (Flat design), và phong cách này ngày càng trở nên phổ biến hơn. Logo phác thảo outtline nhẹ nhàng và tinh tế sẽ không lấn át thiết kế của bạn mà còn giúp bạn nhấn mạnh vẻ hiện đại của phong cách này.

Những logo được làm mờ, và thậm chí cả dấu đầu dòng vì chúng có khả năng đọc cao. Do tính đơn giản của chúng, các yếu tố đồ họa phác thảo outline sinh động hơn, trang nhã và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

4. Logo Serif

Xu hướng này đã được dự đoán trong một thời gian vì cuộc tranh luận về logo serif và sans-serif không bao giờ có hồi kết. Mặc dù font chữ serif không được sử dụng rộng rãi vì sự quy cũ cũng như quá trang trọng. Điều này dẫn đến một số thương hiệu lớn từ bỏ font chữ này để chuyển sang font chữ sans-serif hiện đại trong vài năm qua. Một lý do khác là font chữ sans-serif dễ đọc hơn trên các độ phân giải máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại di động khác.

Tuy nhiên, serifs cũng đã bắt kịp và trở nên dễ đọc hơn trên web. Giờ đây, không gì có thể ngăn cản các nhà thiết kế áp dụng chúng trên những logo đẹp để tạo tiếng vang cho bộ nhận diện thương hiệu. Chúng ta hãy xem một số logo serif thanh lịch chứng minh serif đã quay lại và lợi hại hơn xưa nhé.

Logo Serif cũng thể hiện phong cách hiện đại và tối giản bên cạnh sự sang trọng của chúng. Với font chữ phù hợp, bạn có thể thêm một số nét tinh tế thú vị vào các logo mới của mình.

Còn tiếp…

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

logo design logo trends 2022 Thao Lee thiết kế xu hướng thiết kế xu hướng thiết kế logo 2022

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…