Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)

Logo dáng cao, màu candy, outline phác thảo và logo serif là những xu hướng thiết kế logo trong phần 1 dự đoán sẽ thịnh hành và được sử dụng phổ biến trong năm nay. Tiếp bước phần 1, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá thêm những xu hướng thiết kế logo trong năm nay nhé!

5. Logo chữ thường

Tất cả các chữ cái đều viết thường trong một logo thay vì chữ hoa đã được sử dụng từ lâu (ví dụ như: Adidas, BitCoin, amazon, facebook, Intel, Wacom, v.v.), tuy nhiên phong cách thiết kế này ngày càng trở nên phổ biến trong thiết kế logo với nhiều ưu điểm nổi bật. Các ký tự trong thiết kế logo phải đóng vai trò như một bức tranh, một tập hợp các hình dạng không đơn thuần là một cụm từ tuân theo các quy tắc ngữ pháp. Tất cả các chữ cái viết thường hài hòa với nhau tạo nên hình ảnh trực quan. Tuy nhiên, xu hướng này không thể áp dụng cho một số logo với các chữ cái phức tạp (chữ l viết thường với chữ I viết hoa) và các chữ cái khó kern. Tất cả phụ thuộc vào từ ngữ và mức độ sáng tạo của bạn với font chữ.

Tất cả các logo viết thường đều thân thiện và dễ tiếp cận, trái ngược với tất cả các chữ viết hoa thể hiện quyền lực và sức mạnh. Mặc dù vậy, nhiều tập đoàn lớn, chẳng hạn như MasterCard cũng đã đổi chữ hoa của họ thành chữ thường để trông dễ tiếp cận hơn.

6. Art Deco

Một trong những xu hướng thiết kế đồ họa lớn nhất cho năm 2022 xuất hiện trong xu hướng logo với tính đối xứng, hình học và tính thẩm mỹ của Art Deco. Khi được thực hiện đúng, các logo Art Deco trông thanh lịch và sang trọng, nhưng vẫn hiện đại và linh hoạt, có thể thích ứng với mọi thiết kế.

Trong những ví dụ này của các nhà thiết kế đồ họa sáng tạo từ khắp nơi, chúng ta có thể tận hưởng cách Art Deco chuyển thành logo một cách đầy thanh lịch.

7. Neon và Holographic Logo

Logo neon và Holographic đặc biệt nổi bật với nền tối và thiết kế Futurism tạo ấn tượng mạnh mẽ. Trong khi Art Deco trở lại với thiết kế hình học rõ ràng và thanh lịch, Neon đã đưa phong cách thiết kế của những năm 80 trở lại và làm cho chúng tỏa sáng một lần nữa.

Các dải màu gradient tạo ấn tượng như đang chuyển động liên tục và mang lại sự năng động mạnh mẽ cho thiết kế logo. Đặc biệt xu hướng thiết kế này thích hợp cho các logo liên quan đến công nghệ.

8. Logo hoạt hình

Thiết kế hoạt hình đáng yêu không chỉ tồn tại trên thị trường cho logo, mà chúng còn phổ biến hơn bao giờ hết. Kết hợp với hoạt ảnh đáng yêu, các linh vật hoạt hình trở thành biểu tượng năng động và hấp dẫn cho các lĩnh vực kinh doanh khác nhau hướng đến nhiều đối tượng khách hàng không chỉ dành cho đối tượng khán giả nhỏ tuổi.

Logo hoạt hình có đủ hình dạng và kích cỡ, bạn thấy chúng ở dạng 3D, với nhiều chi tiết, theo phong cách phẳng (flat) hoặc phác thảo (outline). Tất cả chúng đều đầy màu sắc và thú vị.

Chúng ta đã bước sang một năm mới, hãy sẵn sàng đón nhận sự trở lại đáng kinh ngạc của những năm 20 rực rỡ với đèn neon hào nhoáng từ những năm 80 và rất nhiều sự sống động trở lại. 

Biên tập: Thao Lee


Cùng tác giả

#Tag

logo trends Thao Lee thiết kế logo trending 2022 xu hướng thiết kế 2022 xu hướng thiết kế logo 2022

iDesign Must-try

Xu hướng thiết kế web 2022: Những vũ khí mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng (Phần 1)
Xu hướng thiết kế web 2022: Những vũ khí mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng (Phần 1)
Xu hướng thiết kế website thay đổi liên tục qua từng giai đoạn cũng như từng thời kỳ. Một trang web đẹp và hiện đại ngày nay có thể trông lỗi…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…
Nghệ thuật hiện đại và những trường phái trong giai đoạn nghệ thuật này
Nghệ thuật hiện đại và những trường phái trong giai đoạn nghệ thuật này
Nghệ thuật hiện đại nổi tiếng với nhiều tính thẩm mỹ tiên phong và được tôn vinh là phong trào nghệ thuật có tư duy tiến bộ. Phát triển trong khoảng…