Shafer Dewhurst - Tính đối ngẫu giữa sa mạc hoang dại

Shafer Dewhurst không lớn lên trong sa mạc mà là ở bờ Tây của Canada. Nhưng khi du lịch đến Palm Springs và thung lũng Coachella ở phía Nam California, anh đã trải nghiệm cảm giác mới mẻ giữa thiên nhiên khô cằn nơi đây.

idesign dewhurst 01

“Điều tôi thích nhất ở hoang mạc là vẻ huyền ảo từ sự bí ẩn của chúng. Chúng tựa như một toà thành rộng lớn khi ta thăm viếng trong cuộc viễn chinh không hồi kết, chẳng biết rõ đang tìm kiếm điều gì.”

idesign dewhurst 02a

Những thị trấn nghỉ dưỡng ở hoang mạc như Palm Springs phát triển giữa khu vực khô cằn và biến nơi đây thành những tụ điểm sang trọng đắt tiền. Sự đối lập tạo nên vẻ rùng rợn và trần tục cho nơi đây.

idesign dewhurst 04

“Thậm chí khi dạo bước giữa khu vực sầm uất của thị trấn, tôi cũng cảm thấy mình đang đứng giữa hoang mạc. Tôi có linh cảm thành phố chỉ là ông chủ tạm thời, chờ đợi những hạt cát thổi đến và xoá nhoà các công trình vào hư vô.”

idesign dewhurst 05

Ảnh của Dewhurst chụp sa mạc không như những tấm bưu thiếp hoàn hảo vào buổi chiều tà. Anh ghi lại cái nóng tự nhiên luồn sâu trong những bức tường bê tông và gian hàng nhỏ dưới chân núi San Jacinto, khi khu đỗ xe của họ đang nóng sôi tới nhiệt độ 112 độ F.

idesign dewhurst 05a

Và chính khi đó, mọi thứ đẹp tuyệt vời. Để thật sự yêu nơi này ở California, bạn phải trân trọng sự song hành của các mâu thuẫn.

idesign dewhurst 08

“Bạn dạo bước giữa sa mạc tĩnh lặng, để rồi bị cuốn trôi trong làn gió mát lành. Nơi hai thế giới hoà quyện là những gì tôi đang tìm kiếm, một nơi giữa hỗn loạn âm thầm, và háo hức bí ẩn.”

idesign dewhurst 08a

Có thể những thành tựu của văn minh tại đây khiến nó mất đi phần nguyên sơ của mình và trở thành một dải canvas trắng, nhưng đối với Dewhurst, anh nói rằng đó chính là “vẻ đẹp nơi chốn hư vô”.

idesign dewhurst 011a

“Nhiếp ảnh giúp tôi vẽ nên những bức tranh. Khi tôi rời khỏi, tôi không chắc mình mang theo gì ngoại trừ lòng khắc khoải mong ngóng được trở về. Một sự thao túng được tiếp tục khám phá.”


Nguồn: vsco

Cùng tác giả

#Tag

california desert hoang mạc nghệ thuật nhiếp ảnh vsco

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Trong hơn hai thập kỷ không ai thành công trong việc khái quát về nghệ thuật đương đại. Đầu tiên là mối lo sợ về chủ nghĩa bản chất, tiếp…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…