Khám phá thiết kế có 1-0-2 của thẻ tín dụng Apple

Tháng 3 vừa rồi, Apple đã tổ chức một sự kiện đặc biệt về dịch vụ đăng ký phần mềm, dự báo sự tập trung vào lĩnh vực kinh doanh mới của tập đoàn công nghệ máy tính hàng đầu này.

Ẩn giữa các thông báo về phần mềm là một thông báo đầy đặc biệt về phiên bản vật lý của thẻ tín dụng mới: Apple Card.

Theo dự kiến ​​từ Apple, chiếc thẻ này sẽ không giống bất kỳ loại thẻ nào bạn từng thấy trước đây. Nhìn thoáng qua, Apple Card mang nét đặc trưng đầy khác biệt trong từng chi tiết nhỏ, và tuy chưa được phát hành, nhưng chúng ta có thể biết được rất nhiều điều về sản phẩm qua những gì Apple đã thể hiện trong tài liệu quảng cáo.

Chất liệu từ Titanium

Apple đã chọn titanium hoặc có thể là hợp kim titanium để tạo ra chiếc thẻ. Mặc dù titanium đắt hơn các kim loại khác, nhưng nó mang một số tính chất lý tưởng để sử dụng làm thẻ tín dụng:

  • Nhẹ, nhưng cứng cáp: Titanium cứng như thép, nhưng nhẹ hơn thép 40%.
  • Chống ăn mòn: Titanium chống lại hầu hết các hình thức ăn mòn, điều này hoàn toàn hữu ích khi bạn đặt thẻ trên một mặt bàn ướt.
  • Tương thích sinh học: Là chất liệu tự nhiên, không độc hại và không gây dị ứng.
  • Linh hoạt: Titanium có độ đàn hồi theo chiều dọc thấp, nó có thể bị uốn cong khá nhiều trước khi quay trở lại dạng ban đầu. Nghĩa là chiếc thẻ sẽ không bị biến dạng khi bị rớt xuống sàn nhà.

Apple cũng phủ một lớp màu sáng lên bề mặt titanium, bốn cạnh được bo tròn và thân chiếc thẻ sẽ có phần khắc sâu để lộ kim loại thô bên dưới.

Cấu trúc Unibody (nguyên khối)

Nếu quy trình sản xuất đúng như trong bài phát biểu, thì quy trình sản xuất nguyên khối sẽ được sử dụng cho sản phẩm thẻ tín dụng Apple.

Những thẻ tín dụng “kim loại” phổ biến khác được thiết kế từ một miếng kim loại được đóng dấu hoặc một miếng kim loại mỏng được ép giữa hai miếng nhựa, trên đó gắn chip EMV, số và khắc dấu.

Thẻ tín dụng được trình bày trong video của Apple bên dưới cho thấy chiếc thẻ được cắt trực tiếp từ một tấm titanium. Sau đó, đầu cắt của máy CNC sẽ cắt một khoảng trống để chip EMV được lắp vào ở giai đoạn sau.

Thiết kế thẻ tín dụng Apple

Đây là hình thức đơn giản của quy trình sản xuất unibody mà Apple từng sử dụng cho MacBook Air nguyên bản và MacBook Pro thế hệ thứ hai vào năm 2008. Thay vì sử dụng các phương pháp truyền thống liên kết nhiều miếng kim loại hoặc nhựa, khung máy của thiết bị được chạm khắc từ một khối kim loại duy nhất.

Một đầu cắt lớn được sử dụng để khắc khoảng không bên trong chiếc Mac Mini thế hệ thứ ba

Quá trình chế tạo unibody giúp tăng độ bền và độ cứng cáp cho sản phẩm cuối cùng. Trong trường hợp thẻ tín dụng, điều này còn giúp tăng thêm tuổi thọ cho sản phẩm.

Thông thường, các lớp của thẻ kim loại sẽ dần bong ra qua mỗi lần vuốt và đưa vào đầu đọc thẻ, nhưng thẻ tín dụng unibody sẽ giải quyết được vấn đề đó.

Đánh dấu sự đơn giản hóa

Bản chất của thiết kế Apple Card là đơn giản hóa, trong khi một số thẻ tín dụng cao cấp luôn đưa nhiều thông tin vào mặt sau của thẻ. Điều này chứng tỏ Apple đã tiến thêm một bước.

Số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật (CSC hoặc CVV) và khoảng trống chữ ký đã hoàn toàn biến mất.

Mặt trước thẻ tín dụng chỉ nhấn nhá với logo Apple được khắc và tên của chủ thẻ được căn chỉnh dưới chip.

Mặt sau cũng được đơn giản hóa. Thật ấn tượng khi Apple đã di chuyển không chỉ logo của ngân hàng phát hành (Goldman Sachs), mà còn cả logo của thẻ tín dụng (Mastercard) sang mặt sau. Logo Mastercard mới mà Pentagram thiết kế lại vào năm 2016 cũng đã được khắc tương tự như logo Apple ở mặt trước.

Khắc bắt sáng

Trong video, đường viền của logo Apple ở mặt trước thẻ đang được khắc laser lần thứ nhất.

Sau đó, đường viền này được khắc lại lần nữa để trở thành tiết diện hình chữ V – bề mặt nghiêng sẽ bắt và phản xạ ánh sáng khi bạn lật thẻ.

Font chữ tròn mới

Khi nhìn kĩ tên chủ thẻ, bạn sẽ nhận thấy nó được thiết kế với phiên bản tròn của font chữ San Francisco. Vài năm gần đây, Apple đã sử dụng San Francisco Compact Rounded, phiên bản tròn của font chữ được sử dụng trên Apple Watch. Đó là lần đầu tiên chúng ta thấy một phiên bản tròn của San Francisco. Dấu hiệu nhận biết là font chữ này là thiếu các cạnh phẳng, dễ nhận thấy nhất trong chữ a, e và o của San Francisco Compact .

Trên thực tế, đây có thể là lần đầu tiên Apple sử dụng fotn chữ được làm tròn trong một sản phẩm vật lý kể từ khi sử dụng VAG Rounded. Việc sử dụng font chữ đó hoàn toàn có lợi cho San Francisco trên bàn phím hiện tại.

Chip độc đáo

Hầu hết các thẻ tín dụng ngày nay là thẻ chip. Chúng có một hình chữ nhật tròn nhỏ màu bạc hoặc vàng để sử dụng cho đầu đọc chip. Mặc dù chúng ta thường gọi chúng là chip, nhưng thực ra chúng chỉ là các tiếp điểm dẫn điện kết nối với chip bên dưới. Có rất nhiều thiết kế tiếp xúc chip khác nhau, nhưng hầu hết đều không có tính thẩm mỹ.

Apple đã quyết định thay đổi điều đó và cũng thiết kế lại phần này của thẻ tín dụng. Thiết kế của họ bao gồm sáu tiếp xúc hình viên thuốc trong một hình chữ nhật tròn. Các tiếp điểm được sắp xếp sao cho các góc tròn của chúng đồng tâm với các góc của hình chữ nhật bên ngoài.

Biên tập: Thao Lee

Nguồn: arun

Cùng tác giả

#Tag

apple card apple design thẻ tín dụng Apple thiết kế apple

iDesign Must-try

Giao diện app dinh dưỡng mang tính kêu gọi hành động
Giao diện app dinh dưỡng mang tính kêu gọi hành động
Wellory là ứng dụng về dinh dưỡng mang đến những kiến thức để xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khoẻ, không cổ suý việc ăn…
Câu chuyện tiến hóa của 3 logo nổi tiếng thế giới
Câu chuyện tiến hóa của 3 logo nổi tiếng thế giới
Nằm trong danh sách những thương hiệu đỉnh cao khắp thế giới, Shell, Apple và Starbucks nổi lên như ba hình mẫu về công cuộc "tiến hóa logo" thành công…
Phụ kiện Apple hô biến chiếc iPhone của bạn thành con chuột Magic Mouse Mini
Phụ kiện Apple hô biến chiếc iPhone của bạn thành con chuột Magic Mouse Mini
Trên lý thuyết thì đây là một ý tưởng tuyệt vời và vô cùng phù hợp với hệ sinh thái của Apple khi tạo ra các sản phẩm hỗ trợ…
Thiết kế tối giản sẽ chết. Chào đón bạn đến với kỷ nguyên thiết kế tùy chỉnh của Apple
Thiết kế tối giản sẽ chết. Chào đón bạn đến với kỷ nguyên thiết kế tùy chỉnh của Apple
Apple đã từ bỏ việc tạo ra thiết kế hoàn hảo bởi nhiều thách thức mà họ phải đối mặt. Tại sao trong thời đại của màn hình cảm ứng,…
Khám phá quy trình phát triển sản phẩm bên trong tổ chức thiết kế vĩ đại nhất thế giới - Apple
Khám phá quy trình phát triển sản phẩm bên trong tổ chức thiết kế vĩ đại nhất thế giới - Apple
Quy trình phát triển sản phẩm của Apple có thể xem là một trong những quy trình thiết kế thành công nhất từng được thực hiện. Từ việc công ty cố gắng trở…
4 chi tiết nhỏ tiết lộ cách thiết kế tại Apple đang thay đổi
4 chi tiết nhỏ tiết lộ cách thiết kế tại Apple đang thay đổi
Sự kiện ra mắt các sản phẩm mới của Apple đã mang đến nhiều thông tin mới đáng mong đợi như: cập nhật tính năng mới của iPhone 11 (hiện…