Apple chính thức sử dụng 100% năng lượng tái tạo trên toàn cầu

Apple công bố rằng các cơ sở trên toàn cầu của mình, bao gồm các cửa hàng bán lẻ Apple Store, văn phòng, trung tâm dữ liệu và nhiều cơ sở khác đều sử dụng 100% năng lượng sạch. Các cơ sở của Apple được đặt tại 43 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Hiện Apple có 25 hệ thống năng lượng tái tạo đã đi vào hoạt động và 15 dự án khác đang xây dựng, theo báo cáo từ Climate Action Programme.

Tim Cook, CEO Apple nói rằng: “Chúng tôi đã cam kết góp phần làm cho thế giới này tốt đẹp hơn từng ngày, và sau nhiều năm cố gắng, chúng tôi tự hào vì đã đến ngày gặt hái thành quả tuyệt vời này.”

Ông nói tiếp: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy các ranh giới giữa những gì chúng tôi có thể làm với các nguyên vật liệu trong các sản phẩm của công ty, cách chúng tôi tái chế chúng và cách chúng tôi làm việc với các nhà cung cấp để tạo ra nguồn năng lượng tái tạo bền vững.”

idesign apple tuyen bo su dung 100 nang luong sach tren toan cau 01
Sunseap, một nhà cung cấp năng lượng sạch, quản lý hệ thống pin mặt trời có công suất 32 megawatts trên hơn 800 mái nhà ở Singapore.

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Apple cũng đang thúc đẩy các nhà cung cấp sử dụng năng lượng sạch và hiện có tổng cộng 23 nhà cung cấp linh kiện đã ký vào bản cam kết, hứa hẹn sẽ giúp Apple thực hiện sản xuất các sản phẩm hoàn toàn với năng lượng sạch.

idesign apple tuyen bo su dung 100 nang luong sach 3
Ở Trung Quốc, các tấm pin mặt trời được đặt cao trên mặt đất, để ánh nắng có thể xuyên qua. Vì vậy mà cỏ mọc lên và bò Tây Tạng địa phương có cái để ăn. 

Tổng cộng Apple có 200 nhà cung cấp, tuy nhiên vẫn còn một con số lớn các nhà cung cấp hiện vẫn chưa thể đáp ứng được những tiêu chuẩn mà Apple đưa ra. Tuy nhiên, các nhà cung cấp này cũng đã đưa ra các chính sách khác đối với mô hình sản xuất nhằm đảm bảo tính thân thiện môi trường, ngoại trừ việc sử dụng năng lượng sạch.

idesign apple tuyen bo su dung 100 nang luong sach tren toan cau 04 copy
Trụ sở mới của Apple tại Cupertino được cung cấp năng lượng tái tạo 100 phần trăm, một phần năng lượng này có được từ việc lắp đặt hệ thống pin mặt trời 17 megawatts ngay tại đây. 

Apple cũng đã xây dựng các cơ sở nhằm giảm thiểu khí thải nhà kính trong quá trình sản xuất của họ. Ví dụ, các dự án nhà máy mới được xây dựng ở Trung Quốc đang sử dụng nguồn điện 485megawatts từ gió và mặt trời. Ở cả Trung Quốc và Mỹ, Apple áp dụng chính sách tái chế, hay lấy nguyên liệu từ các nguồn thân thiện môi trường cho các phần đóng gói bao bì của mình.

idesign apple tuyen bo su dung 100 nang luong sach tren toan cau 04
Ibiden, một nhà cung cấp linh kiện Nhật Bản duy trì hệ thống năng lượng mặt trời nổi để cung cấp năng lượng cho toàn bộ quá trình xuất của mình.

Kể từ năm 2011 đến nay, các dự án năng lượng sạch của Apple đã giúp giảm thiểu 54% lượng khí thải nhà kính với khoảng 2,1 triệu tấn CO2. Một công ty tầm cỡ như Apple có thể đem lại hiệu quả cực lớn cho công cuộc bảo về môi trường nhờ vào việc có trách nhiệm hơn với dây chuyền sản xuất của mình. Apple có thể vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhưng họ hiểu rằng khách hàng đã bắt đầu quan tâm tới những tác động đến môi trường từ các sản phẩm mà họ sử dụng.

Xem thông cáo báo chí của Apple tại đây. 
Người dịch: Cải 

Cùng tác giả

#Tag