loading

Tripadvisor chuyển mình với logo mới: Thành La Mã không thể xây trong một ngày

Tripadvisor là một dịch vụ du lịch đa quốc gia (hoạt động tại hơn 30 quốc gia) được xem như có quy mô lớn nhất thế giới hiện nay. Du khách có thể tham khảo, nhận xét và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình một cách rất dễ dàng và thuận tiện. Với lượng truy cập hàng tháng lên đến 460 triệu, có hơn 8.6 triệu các dịch vụ như chỗ ở, nhà hàng, khách sạn… liên kết, và hơn 830 triệu lượt đánh giá (review) từ những người dùng đã đi du lịch thực tế.

New Logo for Tripadvisor by Mother Design

Logo mới của Tripadvisor được tái thiết kế bởi Mother Design, một studio có trụ sở tại New York, với đội ngũ có chuyên môn cao trong lĩnh vực branding.

Trên tinh thần vẫn giữ nguyên những tình cảm và giá trị cốt lõi mà biểu tượng cũ đã dày công xây dựng, chúng tôi (đội ngũ thiết kế) chỉ tinh chỉnh các dáng hình học của logo để nó có thể hiển thị tốt tại mọi kích thước. Hình dáng con cú đã được tinh giản đi khá nhiều, đồng thời đi kèm là một kiểu chữ tuỳ biến bởi Colophon Foundry, với độ dày mà thương hiệu tin tưởng sẽ mang lại sự chân thực, toàn cầu, và tạo dựng kết nối giữa mọi người.

Và bởi vì ‘thành La Mã không thể xây trong một ngày’, sự chuyển mình của Tripadvisor cũng thế. Trong vòng một năm tiếp theo, các thiết kế khác trong bộ nhận diện thương hiệu sẽ dần dần được cập nhật thêm.

—Trích trang Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design

Tôi luôn cảm thấy có một sự khó chịu nhất định khi nhìn vào hai đồng tử không đồng màu đang giãn ra của con chim trong logo cũ. Đồng thời trông con cú có vẻ không thích thú việc đi đây đi đó lắm. Tuy nhiên, với bốn màu kết hợp nổi bật, logo cũ đã đạt được mức độ nhận diện khá cao trong môi trường kĩ thuật số, lẫn đời ngoài thực. Nhiều nơi còn tự hào khi trưng bày nó trên cửa sổ hay bàn tiếp tân. Logo được thiết kế mới lần này được tối giản chỉ còn một sắc màu duy nhất và các đường nét thì sạch hơn rất hơn rất nhiều. Về tổng thể trông có vẻ đầy đặn hơn, nhưng tôi thích điều đó.

New Logo for Tripadvisor by Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design

Kiểu chữ sans (không chân) mới là một cải tiến đáng khen ngợi, vì logo cũ với kiểu chữ mang cảm giác “mặc định” và phổ biến, không tạo được niềm tin với khách hàng lắm. Ngoài ra việc bộ nhận dạng mới sử dụng các sắc màu nổi bật và tươi trẻ, và độ tương phản cao mang lại cảm giác gần gũi và hiện đại hơn khá nhiều. Các icon mới cũng thể hiện sự kết hợp đẹp mắt với các yếu tố đồ hoạ khác.

New Logo for Tripadvisor by Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design
New Logo for Tripadvisor by Mother Design

Tóm lại, tôi tin là sự thăng tiến lần này sẽ mang lại kết quả tốt khi mang thương hiệu đi các khắp các nước. Tripadvisor thực sự cần một cuộc lột xác để phản ánh đúng danh thế trong lĩnh vực du lịch với thần thái tự tin và hiện đại.


Dịch: Đông Đông
Nguồn:
underconsideration

Cùng tác giả

#Tag

logo logo design mother design thiết kế đồ hoạ tripadvisor

iDesign Must-try

Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
Những xu hướng đổi mới nào trong thiết kế sẽ thống trị lĩnh vực thiết kế đồ họa vào năm 2022? Cùng chúng mình xem qua các xu hướng thiết…
Nhiếp ảnh ra đời và sự thay đổi hoàn toàn của Nghệ thuật và Thiết kế đồ họa (Phần 1)
Nhiếp ảnh ra đời và sự thay đổi hoàn toàn của Nghệ thuật và Thiết kế đồ họa (Phần 1)
Nhiếp ảnh ra đời vào đầu thế kỷ 19, và chỉ sau gần 200 năm lịch sử, nó đã trở thành một công cụ cực kỳ phổ biến với con…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Ambrosia Café Bistro là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, một chút hòa trộn của văn hóa á đông và hơi thở phương tây, mang đến vẻ…
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Ohalo là một thương hiệu chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển…