Khám phá bộ nhận diện của SEA GAMES 2019

Hình ảnh có liên quan

Chiếc logo SEA GAMES 2019 với hình ảnh là 11 vòng tròn, đại diện cho 11 nước trong khu vực Đông Nam Á.

Những vòng tròn móc nối nhau mang hàm nghĩa ẩn dụ tinh thần và sức mạnh đoàn kết của các đội tuyển tham gia tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Ngoài ra, để tăng thêm phần sâu sắc logo còn mang hình dạng lãnh thổ của Philippines với 4 màu chủ đạo: Đỏ, xanh dương, vàng và xanh lục.

No photo description available.

Hệ thống màu sắc

Một trong những yếu tố quan trọng khác của logo ngoài bố cục và hình khối, thì màu sắc có sức ảnh hưởng rất lớn đến thị giác người xem. Đối với các màu bậc một (Primary Color) cần có được sự kết hợp một cách khéo léo và tinh tế xuyên suốt trên các phương tiện truyền thông bao gồm: in ấn (Printing), truyền thông đa phương tiện (Multimedia), quảng cáo (Advertising), bản chỉ dẫn (Signage).

Các màu bậc hai (Secondary Color) tuy không phải là điểm nhấn chính trong thiết kế nhận dạng thương hiệu, nhưng lại mang đến sự đa dạng sắc màu, góp phần mang nét sinh động và thú vị đến cho người xem.

Để đảm toàn sự toàn vẹn về mặt thị giác của logo, sự tương phản giữa logo và nền màu nên mạng lại hiệu quả tốt nhất. Những trường hợp bị gạch chéo bên dưới, là những trường hợp mà logo và phần nền không tạo được sự tách bạch cần thiết, rất khó mang lại hiệu quả thị giác ấn tượng.

Tiếp theo chúng ta sẽ nói đến sự tương phản giữa logo và các sắc độ đen trắng của phần nền. Cũng như đã nói ở phần trên, việc mang lại sự tương phản rõ nét giữa chủ thể chính và phần nền là điều hết sức cần lưu ý.

Đối với trường hợp logo âm bản thì hoàn toàn có thể kết hợp một cách tuyệt vời với các màu nền từ các màu bậc một.


Hệ thống nhận diện

Nhằm đảm bảo tính toàn vẹn, và khả năng nhận diện của logo trên các ấn phẩm, mọi thành phần đồ hoạ, chữ (text) đặt xung quanh logo không được xâm phạm vào vùng an toàn (Exclusion Areas) theo một khoảng cách nhất định.

Hệ thống lưới là công cụ hữu ích về tỉ lệ giúp kiểm soát độ chính xác của logo khi triển khai lên khác, thi công logo trên nhiều không gian, chất liệu khác nhau.

Ngoài ra, việc quy định kích thước tối thiểu của logo (Minimum Size) đảm bảo cho các yếu tố nhận diện của logo vẫn rõ ràng ở các không gian nhỏ. Nếu vượt qua giới hạn cho phép này, các đường nét và hình dáng của logo sẽ không còn rõ ràng và trực quan.

Những trường hợp sử dụng không được chấp nhận (Unacceptable Usage) quen thuộc thường thấy của một logo như là: Thay đổi cấu trúc của logo, làm biến dạng logo, đặt trên nền màu không có sự tương phản tốt dẫn đến mất chi tiết của logo,…


Slogan và hệ thống Typeface

Với câu slogan được viết hoa toàn bộ kí tự, nêu cao tinh thần đoàn kết “WE WIN AS ONE” (Chúng ta cùng chiến thắng). Trong thi đấu thể thao ắt có người thua kẻ thắng, sẽ có những gương mặt rạng gỡ mang lại niềm tự hào cho đất nước, và có nhiều người lại không bước được chân lên bục vinh quang. Nhưng điều quan trọng chúng ta đã cố gắng vượt qua thử thách, vượt qua bản thân để chiến thắng chính bản thân mình.

Hình ảnh có liên quan
Kết quả hình ảnh cho we win as one sea games poster
Kết quả hình ảnh cho we win as one sea games poster

Slogan cũng là tên của một ca khúc do nhạc sĩ Ryan Cayabyab sáng tác và được chọn làm ca khúc chính tại SEA Games 30.

Hệ thống typeface với Din Condensed Bold làm chủ đạo. Là một typeface sans serif với các đường cắt cứng cáp mạnh mẽ thường được ứng dụng trong các lĩnh vực giao thông, hành chính, và kĩ thuật. Do tính dễ đọc, không phức tạp và ít bị hạn chế về mặt kĩ thuật khi triển khai, nên typeface hiện khá phổ biến và được dùng rộng rãi trên các thiết bị kĩ thuật số.

Kết quả hình ảnh cho DIN CONDENSED BOLD

Còn Din (Light)Din (Regular) được chọn làm typeface bổ trợ. Trong nhận dạng thương hiệu, hệ thống typeface được lựa chọn kĩ lưỡng sẽ là một thành tố quan trọng giúp truyền tải tinh thần và và tính cách của thương hiệu, nhằm tôn vinh giá trị hình ảnh táo bạo, hiện đại, và tự tin của SEA GAMES 2019 năm nay.


Biên tập: Đông Đông

Cùng tác giả

#Tag

nhận diện thương hiệu sea games sea games 2019 thiết kế nhận diện

iDesign Must-try

Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Thanh sôcôla thời trang và sang chảnh của Smith & + Village
Thanh sôcôla thời trang và sang chảnh của Smith & + Village
Creative agency Smith & + Village (London) đã thiết kế sáu thanh sôcôla sang trọng dành cho dòng sản phẩm mới của hãng Harvey Nichols.
Việt Nam truyền thống và rực rỡ trong các tác phẩm của Kris Nguyễn
Việt Nam truyền thống và rực rỡ trong các tác phẩm của Kris Nguyễn
Kris muốn khai thác nhiều góc nhìn hơn về văn hóa cung đình Huế để thể hiện một Việt Nam truyền thống không chỉ đơn sơ, giản dị mà còn…
Bộ nhận diện ‘rất Pháp’ của tiệm bánh macaron cao cấp đến từ Nero Atelier
Bộ nhận diện ‘rất Pháp’ của tiệm bánh macaron cao cấp đến từ Nero Atelier
Nero Atelier thể hiện hình ảnh một thương hiệu cao cấp và rất “Pháp”. Những tông màu pastel tươi sáng, nhẹ nhàng được lấy cảm hứng từ chính bánh macaron…
Cảm hứng từ tranh ký hoạ trong bộ nhận diện nhà hàng Việt tại Tây Ban Nha
Cảm hứng từ tranh ký hoạ trong bộ nhận diện nhà hàng Việt tại Tây Ban Nha
Bộ nhận diện của nhà hàng do María Fuentenebro thực hiện tập trung vào vẻ đẹp bình dị của đường phố và những gánh hàng ăn Việt Nam.