loading

Cảm hứng từ tranh ký hoạ trong bộ nhận diện nhà hàng Việt tại Tây Ban Nha

Viet Nam là tên nhà hàng Việt nằm tại trung tâm El Barrio de las Letras, một trong những khu phố sầm uất, mang tính biểu tượng nhất của Madrid (thủ đô Tây Ban Nha).

Bộ nhận diện cũ của nhà hàng vốn rất đơn giản, và giống với nhiều quán ăn Việt khác tại nước ngoài. María Fuentenebro đã tạo nên một dung mạo mới mang tông màu đỏ ấm áp cho Viet Nam, tập trung vào vẻ đẹp bình dị của đường phố và những gánh hàng ăn.

María Fuentenebro là nhà thiết kế đồ họa tự do đến từ Madrid. Cô đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực branding, packaging và minh hoạ. Khách hàng của cô thường là những thương hiệu liên quan đến ẩm thực, đồ uống.

Bộ nhận diện cũ

Phông chữ và màu

Phông chữ chính cho logo là Ginva, kiểu chữ gợi lên vẻ tối giản và sạch sẽ. Bảng màu thay đổi từ đỏ đậm sang hồng phấn. Màu đỏ được lựa chọn vì những ý nghĩa tốt đẹp theo truyền thống của người Việt Nam: hạnh phúc, may mắn và lễ hội. Đây cũng là màu sắc biểu tượng của Việt Nam trong mắt người nước ngoài. Màu hồng tạo phông nền nhẹ nhàng cho thiết kế nổi bật.

Minh hoạ

Hình vẽ mô phỏng những trang của một cuốn sổ ký họa du lịch, với các nét vẽ nhanh và phóng khoáng, nhấn mạnh sự năng động, rộn ràng, luôn chuyển đổi không ngừng của đường phố Việt Nam.

Thiết kế web

Thiết kế web thể hiện bảng màu và kiểu chữ đặc trưng của thương hiệu, bao gồm một số hình minh họa đặt trong một bố cục gọn gàng, dễ điều hướng.

Xem thêm các dự án khác của María Fuentenebro

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

brand identity inspiration María Fuentenebro nhà hàng nhận diện thương hiệu việt nam

iDesign Must-try

Đời thường Nhật Bản qua lăng kính của Adrian Hogan, tác giả bộ tranh Everyday Olympic
Đời thường Nhật Bản qua lăng kính của Adrian Hogan, tác giả bộ tranh Everyday Olympic
Gần đây, bộ tranh Everyday Olympic (Ngày nào cũng là Olympic) của Adrian Hogan được hưởng ứng và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Bên cạnh tinh thần sáng…
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Thành phố Hồ Chí Minh hay còn được mọi người gọi với cái tên thân thương – Sài Gòn, là thành phố lớn nhất Việt Nam về dân số và…
Khám phá tác giả và thân thế cô nàng “lofi-girl” nhẵn mặt trên YouTube
Khám phá tác giả và thân thế cô nàng “lofi-girl” nhẵn mặt trên YouTube
Vài năm qua, những video nhạc lofi bùng nổ trên Youtube, với những hình nền đa dạng nhưng nhân vật được đặt biệt danh “lofi-girl” là hình ảnh nổi tiếng…
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Studio phim hoạt hình Factory Fifteen tiết lộ cách kết hợp giữa văn hóa đại chúng Nhật Bản và thể thao để thực hiện một video quảng cáo rực rỡ…
Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Được biết đến với nghệ danh Hey Chante, Chanté Timothy là nghệ sĩ người London đang thực hiện công việc minh họa cho báo chí và ấn phẩm. Năm qua,…
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Jaime Hayon đã thiết kế mẫu ghế đẩu hình mặt cười cho thương hiệu Benchmark của Anh, mang đến nét hài hước thú vị cho món đồ nội thất bằng…