loading

Cảm hứng từ tranh ký hoạ trong bộ nhận diện nhà hàng Việt tại Tây Ban Nha

Viet Nam là tên nhà hàng Việt nằm tại trung tâm El Barrio de las Letras, một trong những khu phố sầm uất, mang tính biểu tượng nhất của Madrid (thủ đô Tây Ban Nha).

Bộ nhận diện cũ của nhà hàng vốn rất đơn giản, và giống với nhiều quán ăn Việt khác tại nước ngoài. María Fuentenebro đã tạo nên một dung mạo mới mang tông màu đỏ ấm áp cho Viet Nam, tập trung vào vẻ đẹp bình dị của đường phố và những gánh hàng ăn.

María Fuentenebro là nhà thiết kế đồ họa tự do đến từ Madrid. Cô đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực branding, packaging và minh hoạ. Khách hàng của cô thường là những thương hiệu liên quan đến ẩm thực, đồ uống.

Bộ nhận diện cũ

Phông chữ và màu

Phông chữ chính cho logo là Ginva, kiểu chữ gợi lên vẻ tối giản và sạch sẽ. Bảng màu thay đổi từ đỏ đậm sang hồng phấn. Màu đỏ được lựa chọn vì những ý nghĩa tốt đẹp theo truyền thống của người Việt Nam: hạnh phúc, may mắn và lễ hội. Đây cũng là màu sắc biểu tượng của Việt Nam trong mắt người nước ngoài. Màu hồng tạo phông nền nhẹ nhàng cho thiết kế nổi bật.

Minh hoạ

Hình vẽ mô phỏng những trang của một cuốn sổ ký họa du lịch, với các nét vẽ nhanh và phóng khoáng, nhấn mạnh sự năng động, rộn ràng, luôn chuyển đổi không ngừng của đường phố Việt Nam.

Thiết kế web

Thiết kế web thể hiện bảng màu và kiểu chữ đặc trưng của thương hiệu, bao gồm một số hình minh họa đặt trong một bố cục gọn gàng, dễ điều hướng.

Xem thêm các dự án khác của María Fuentenebro

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

brand identity inspiration María Fuentenebro nhà hàng nhận diện thương hiệu việt nam

iDesign Must-try

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu của Bright Barley lấy cảm hứng từ hạt lúa mạch ‘năng vận động’
Được giao nhiệm vụ làm sống động câu chuyện về một loại ngũ cốc cổ đại, dưới hóa thân của nhiều nhân vật, từ các đấu sĩ La Mã đến…
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
M — N Associates: ‘Cái khó khi rebranding cho PetChoy là tạo nhận diện đủ cạnh tranh với các hãng thức ăn thú cưng quốc tế’
Hướng đến tệp khách hàng thành thị và GenZ, cùng với tham vọng trở thành thương hiệu Việt tiên phong cạnh tranh với các thương hiệu thức ăn cho thú…
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Gạo nếp lên men đã có từ ngàn đời nay, tuy nhiên chưa bao giờ sản phẩm này có cơ hội được đóng gói, dán nhãn và vinh danh thương…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Có thể nói, phở là một niềm tự hào của người dân Việt Nam. Nhưng đây không phải lần đầu tiên tinh hoa nước nhà xuất hiện trên Google Doodle.…
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
Năm 2022 đã sắp gõ cửa, và những trang lịch mới cũng sắp được lật giở. Hãy cùng iDesign khám phá các tác phẩm thiết kế lịch của các họa…