Thương hiệu Popeyes thay đổi bộ nhận diện hiện đại hơn

Được thành lập vào năm 1972, Popeyes là một nhà hàng phục vụ nhanh, cung cấp thực đơn kiểu New Orleans độc đáo với thịt gà cay, thịt gà mềm, tôm chiên bột và các món ăn đặc trưng của khu vực.

Từ chỉ duy nhất một nhà hàng ở vùng ngoại ô Arabi New Orleans, Popeyes đã phát triển thành một trong những nhà hàng phục vụ thịt gà lớn nhất thế giới với hơn 3.300 địa điểm ở Mỹ và trên toàn thế giới. Lần ra mắt năm ngoái của Chicken Sandwich còn mang lại sự tăng trưởng doanh số và mức độ phổ biến chưa từng thấy cho thương hiệu. Song song cùng quá trình mở rộng trên toàn thế giới, Popeyes đã giới thiệu bộ nhân diện mới được thiết kế bởi Jones Knowles Ritchie.

Logo Popeyes trước và sau khi tái thiết kế

“Để tiếp tục truyền bá sản phẩm yêu thích đến nhiều khách hàng hơn, đã đến lúc Popeyes truyền tải nguồn gốc Louisiana của mình dưới phong cách hiện đại hơn bằng việc thiết kế lại toàn bộ hình ảnh nhận diện thương hiệu và hình ảnh nhà hàng. Jones Knowles Ritchie, công ty thiết kế từng đoạt giải thưởng quốc tế, đã lãnh đạo công ty làm mới nhận dạng hình ảnh thương hiệu, bắt đầu với phần logo. Logo Popeyes vui tươi cũ đã được hoàn thiện hơn bằng kiểu chữ hiện đại giúp nâng cao tầm vóc thương hiệu và phản ánh chiều sâu ẩm thực làm nên món ăn đặc trưng của Popeyes.”

Thông cáo báo chí của Popeyes

“Người hâm mộ có thể trông  đợi được thấy bộ nhận diện mới được tung ra khắp các nhà hàng Popeyes, từ bao bì bao gồm túi, cốc và hộp mang đi, cũng như đồng phục và sản phẩm khác. Hoạ tiết vẽ tay đặc trưng của thương hiệu trên bao bì cũng giúp phản ánh sự sống động của văn hóa Louisiana và niềm vui tràn ngập khi Popeyes làm đồ ăn.”

Thông cáo báo chí của Popeyes

Logo mới là bước tiếp hoàn hảo trong quá trình phát triển logo của Popeyes, bắt đầu với logo trước được DJ Stout của Pentagram thiết kế vào năm 2008 đã làm dịu phần nào sự vui nhộn của logo tiền nhiệm và tạo bước đầu lấy tông cam làm màu của thương hiệu. Logo cũ vẫn giữ được nhún nhảy và lạ lùng của logo trước đó, nó đóng vai trò cầu nối trong sự khác biệt lớn này, kết nối tất cả các chữ cái với nhau trong khi vẫn sử dụng kiểu chữ unicase và các đặc điểm độc đáo của chữ “P” và chữ “S”. Đây là một diện mạo trưởng thành hơn nhưng vẫn hội đủ nét độc đáo để khiến Popeyes trở thành Popeyes.

Logo thứ hai rất quyến rũ với một con gà trông giống như một cánh quạt thời tiết trang trí. Kiểu chữ trong logo có thể thú vị hơn một chút, đặc biệt là “19” và “72”, nhưng con gà, với cái đuôi hình chữ S của nó đã khiến mọi thứ trở nên đáng giá.

Cốt lõi của bộ nhận diện là hoạ tiết vẽ tay có phong cách phóng khoáng và chưa hoàn thiện, gần như hoàn toàn trái ngược với các hoạ tiết thương hiệu tiêu dùng siêu sắc nét thông thường – hãy nghĩ về Cadbury hoặc Miller. Điều này có thể không thoả mãn tất cả mọi người nhưng chắc chắn nó giúp tách Popeyes ra khỏi các thương hiệu khác.

Có lẽ một phần lý do tại sao tôi không bị thuyết phục về hoạ tiết là một vài kiểu áp dụng bị thiếu yếu tố wow. Tôi nghĩ yếu tố mạnh nhất trong các hình ảnh trên là hình ảnh cận cảnh của chính con gà rán, không quá nhiều hoa văn, màu sắc hay bao bì. Bức ảnh đó trông tuyệt vời một phần vì hoa văn dưới con gà. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu một thứ gì đó để đưa nó lên cấp độ vượt bậc so với Dunkin Donut, có thể không công bằng khi so sánh như vậy nhưng hình ảnh này đã rất cố gắng tái tạo vẻ rung động trong hình ảnh sắc màu của Dunkin, rốt cuộc nó lại không thể truyền tải được cùng mức năng lượng.

Tại Hoa Kỳ, Popeyes gần đây đã mở nhà hàng tu sửa đầu tiên tại Marrero, LA, ngay bên ngoài quê hương New Orleans. Phần kim loại sơn tĩnh điện trong nội thất và thiết kế quầy được lấy cảm hứng từ Saint Charles Market Car trứ danh, không gian bếp và các chi tiết thủ công gíup gợi nhắc về văn hóa sáng tạo của Bywater ở New Orleans. Nhiều tác phẩm nghệ thuật tôn vinh di sản Creole được truyền lại qua nhiều thế hệ cũng được trưng bày. Hình ảnh mới này đang được thử nghiệm ở Hoa Kỳ, với mục tiêu mở rộng trên toàn quốc trên khắp các nhà hàng mới và hiện có.

Thông cáo báo chí của Popeyes

Các nhà hàng Popeyes giờ đây sẽ bắt đầu trông khác biệt hơn trên khắp Hoa Kỳ và trên toàn thế giới sau khi thiết kế lại, hợp tác với các công ty thiết kế Brand Office và Linehouse. Vào ngày 15 tháng 5, thương hiệu đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại Thượng Hải, Trung Quốc. Được trang bị công nghệ cao cấp và thiết kế cửa hàng trên cao, nhưng vẫn bắt nguồn từ di sản Louisiana, tận dụng các khu rừng và neons ấm áp lấy cảm hứng từ khu phố Bourbon ở New Orleans.

Thông cáo báo chí của Popeyes

Các cửa hàng được thiết kế lại, từ những cửa hàng “bình thường” ở Hoa Kỳ đến một cửa hàng tuyệt vời ở Thượng Hải, họ đang làm tốt công cuộc khiến cho nội thất trông hấp dẫn, thú vị và độc đáo hơn, mà không cần tất cả các hình thức thông thường ở hầu hết các nơi nhà hàng phục vụ nhanh. Nhìn chung, đây chắc chắn là dự án mạnh mẽ và sôi động sẽ giúp tăng phần hứng thú xung quanh thương hiệu Popeyes, một miếng gà rán cay tại một thời điểm.

Nguồn: Underconsideration

Cùng tác giả

#Tag

bộ nhận diện branding gà rán mỹ new orleans nhà hàng phục vụ nhanh popeyes

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Dốc Mơ Farm là trang trại sử dụng những chất liệu, phương pháp chăn nuôi, trồng trọt thân thiện với môi trường. Họ mang mục tiêu đóng góp cho phong…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…