Pentagram thiết kế bộ nhận diện cho thương hiệu chăm sóc da dành cho thế hệ Z
Cặp đôi Pentagram Jody Hudson Powell và Luke Powell đã thiết kế bộ branding cho thương hiệu chăm sóc da chuyên sâu Pleinaire.
So sánh với những thương hiệu chăm sóc da khác, cách tiếp cận của Pleinaire nhằm quảng bá “sự cân bằng cảm xúc và chăm sóc bản thân” hơn là tập trung vào phương diện khoa học trong sản phẩm của mình. Với mục tiêu hướng đến thế hệ Z, Pleinaire còn là “thương hiệu dành cho người trẻ muốn tìm một liệu pháp chăm sóc da vừa túi tiền và hiện đại,” sử dụng các nguyên liệu tự nhiên cho da nhạy cảm.
Với cách tiếp cận này, Jody và Luke đã thiết kế một bộ nhận diện trung thực và chân thành. Lấy cảm hứng từ tên thương hiệu, bộ nhận diện thị giác gợi nhác về cách làm sao tên thương hiệu được sinh ra. Lấy từ cụm từ tiếng Pháp “plein air” có nghĩa là “ở ngoài trời”, Pentagram hiểu rằng đây là “cách tiếp cận lấy cảm hứng từ những hoạ sĩ trường phái Ấn tượng vào thế kỷ 19, khi họ vẽ lại khung cảnh thiên nhiên ngoài trời, dưới ánh sáng tự nhiên.”
Và đó là lý do vì sao “nắng và gió được đưa vào bộ nhận diện,” Pentagram nói. Bảng màu được Pentagram lựa chọn cẩn thận – bao gồm sắc độ trắng, xám, tím, xanh da trời và màu ửng hồng – không chỉ truyền tải xuyên suốt bộ nhận diện mà còn được sử dụng trên cả bao bì. Trung tâm là một màu tím có tên cresyl, “sử dụng như màu nhấn trong bộ nhận diện, trên bao bì, trên các kênh thông tin, và trên cả website.”
Nằm trên những lựa chọn màu sắc này là hoạ tiết đặc biệt dựa trên từng sản phẩm, tái hiện lại những trạng thái khác nhau của vật chất: rắn, lỏng và khí. “Mỗi sản phẩm được gắn liền với một quy trình chăm sóc da; rửa, thư giãn và bồi bổ,” Pentagram giải thích. Mỗi chức năng này được chuyển tải thành “một hoạ tiết mật độ các phân tử”. Ngôn ngữ thị giác này còn được sử dụng trong hệ thống hoa thị “để phân biệt trạng thái vật chất của mỗi sản phẩm. Ba yếu tố; rắn, lỏng, khí được đưa vào phương trình tam giác để tạo ra biểu tượng thương hiệu đặc trưng cho Pleinaire.”
Trang trí thêm cho thương hiệu là typeface mà Jody và Luke chọn, một phiên bản làm riêng của La Nord bởi Raoul Gottschling, một nhà thiết kế đồ hoạ người Đức hiện đang sống tại New York đang làm việc tại Pentagram.
Xem chi tiết hơn về dự án trên trang web của họ.
Nguồn: It’s Nice That