loading

Lưu Niên Hương - Thương hiệu trầm hương truyền thống Việt Nam thời hiện đại

the yellow pot là một studio thiết kế chuyên về lĩnh vực đồ hoạ và minh hoạ. Được thành lập bởi Andree Ng, the yellow pot muốn nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của thiết kế trong đời sống con người.

Lưu Niên Hương là một dự án cá nhân của the yellow pot. Bài toán của dự án này là xây dựng thương hiệu cho một nhãn hàng tưởng tượng chuyên bán các loại trầm hương Việt Nam.

Trầm hương được biết tới nhờ những lợi ích về mặt y học, hương liệu và phong thủy và quá trình tạo thành công phu. Khi cây dó bầu bị thương, cây tích tụ nhựa trên vết thương để “băng bó”. Phải trải qua rất nhiều vết thương và năm tháng “ăn nắng ăn gió” giữa rừng sâu, trầm mới được hình thành.

Thời gian tích trầm càng lâu năm, tức tuổi trầm càng nhiều thì càng quý giá. Nhiều người tin rằng trầm hương hấp thụ linh khí của trời đất, tinh hoa của rừng núi nên sẽ bảo vệ và mang lại may mắn cho người đeo.

Ngày nay, người Việt Nam vẫn sử dụng trầm hương trong các nghi thức thường nhật như tân gia, khai trương, cúng bái..

Sử dụng màu lam thẫm cho bộ nhận diện, với logo gọn gàng và mang trong mình nét Á Đông đặc trưng, bộ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm trầm hương nổi bật với vẻ Việt Nam thuần tuý nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Nguồn: Behance

Cùng tác giả

#Tag

andree nguyen bộ nhận diện branding luu nien huong nhận diện thương hiệu the yellow pot thiết kế bộ nhận diện Trầm hương việt nam

iDesign Must-try

Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Những bức ảnh chụp từ trên cao của Phạm Huy Trung tôn vinh vẻ đẹp của vùng nông thôn Việt Nam
Nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung đã sử dụng kỹ thuật của mình để làm nổi bật lịch sử văn hóa phong phú của Việt Nam. Thông qua việc chụp…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Nhìn lại những lần Google Doodle tôn vinh văn hoá Việt Nam
Có thể nói, phở là một niềm tự hào của người dân Việt Nam. Nhưng đây không phải lần đầu tiên tinh hoa nước nhà xuất hiện trên Google Doodle.…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…