Logo tối giản có thật sự hiệu quả như ta vẫn nghĩ?

Bài viết dưới đây sẽ cho ta cái nhìn mới về thiết kế tối giản với nhận định rằng không nhất thiết phải lựa chọn logo tối giản để tạo được hiệu quả tiêu dùng.

Tác giả: Dom Carter


Bạn đang muốn có một logo thật sự phù hợp để khuyến khích người dùng tin và sử dụng sản phẩm của bạn, tốt hơn hết bạn nên cân nhắc trong việc sử dụng logo dạng mô tả hay dạng tối giản. Bởi theo một nghiên cứu gần đây, kết quả cho thấy người mua sắm thực sự yêu thích phương án logo dạng mô tả hơn khi so sánh với các logo tối giản, hợp thời trang.

Thời gian gần đây, chúng ta quan niệm rằng logo với cách tiếp cận tối giản, cởi mở được xem là công thức để tạo sự thành công. Nhưng trong nghiên cứu mới nhất, các logo mang đặc tính mô tả mới thực sự thu hút và giành tình cảm từ người dùng. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang trong quá trình thiết kế logo mới, bạn cũng nên cân nhắc bỏ qua các xu hướng hiện tại và lựa chọn một thiết kế thực sự đại diện cho những gì công ty đang kinh doanh – chẳng hạn như logo với hình ảnh Hamburger của Burger King là ví dụ điển hình.

Dựa theo nghiên cứu ban đầu được công bố trên Tạp chí Journal of Marketing Research với lập luận rằng một logo với đầy đủ mô tả sẽ thành công hơn vì nó dễ hiểu và dễ tạo được niềm tin. Các giáo sư nghiên cứu từ Canada, Anh và Pháp đã mở một cuộc kiểm tra 597 logo với sự khảo sát của 2.000 người tham gia để khám phá ra rằng “logo dạng mô tả có thể tạo nên ảnh hưởng tích cực đến ấn tượng đầu tiên, tính xác thực của sản phẩm và cả ý định mua hàng”.

Những người tham gia nghiên cứu được cung cấp các mô tả của các công ty khác nhau, sau đó đánh giá tính xác thực về các logo trên. Logo mô tả được xếp trên đầu trong đa số các lĩnh vực. Nghiên cứu thậm chí còn tiếp tục nói rằng “có một mối liên hệ tích cực đáng kể giữa logo dưới dạng mô tả và lợi nhuận của công ty đó”.

Một ví dụ điển hình khác về cách một thiết kế tối giản có thể là sự trở ngại chính là logo mới của Slack được công bố vào tháng Một vừa qua. Với vòng quay màu sắc rực rỡ trên nền trắng, người dùng cáo buộc nó xuất hiện chung chung và không tạo nên sự kết nối cần có trong một ứng dụng trò chuyện.

Image result for new slack logo
Logo của Slack – mới và cũ

Logo quá trừu tượng sẽ tạo ra ít sự tin tưởng nơi người dùng hơn.
(Image credit: Business Insider)

Mặc dù vậy, không thực sự có cách tiếp cận cụ thể để định hình tính phù hợp cho logo của tất cả nhãn hàng. Khi một công ty đã trở nên đủ lớn, nó sẽ không cần phải dựa vào logo mô tả quá cụ thể cho mọi người biết những gì nó bán. Chỉ cần lấy McDonald làm ví dụ, chiếc logo Golden Arches nổi tiếng hoàn toàn không liên quan gì đến thức ăn nhanh của họ. Đó cũng là ví dụ tốt về cách một logo không cần dựa vào sự mô tả để hoạt động.

Trong trường hợp một công ty chuyên kinh doanh những sản phẩm mang tính nhạy cảm, nghiên cứu cho thấy logo mô tả có thể không phải là giải pháp tốt nhất.

Nguồn: creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

burger king logo logo slack Logo tối giản McDonald’s Mô tả thiết kế logo

iDesign Must-try

Mc Donald’s đã có hơn 5000 năm lịch sử?
Mc Donald’s đã có hơn 5000 năm lịch sử?
Ở một không gian khác, những bảo vật được trưng bày tại bảo tàng là hộp khoai tây McDonal’s bằng ngọc. Trong dự án sáng tạo cùng A.I mới nhất,…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Logo dáng cao, màu candy, outline phác thảo và logo serif là những xu hướng thiết kế logo trong phần 1 dự đoán sẽ thịnh hành và được sử dụng…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
Dù bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian và tiền bạc để tìm ra những từ ngữ phù hợp đại diện cho công ty và thu hút khách hàng mới,…