Khi thương hiệu nổi tiếng cùng các nhà sáng tạo nhập cuộc chống Corona

Khi dịch Covid-19 đang là mối quan tâm hàng đầu hiện nay, mọi người đều có những hành động tích cực trong việc nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cá nhân và cộng đồng.

Từ những thông điệp thú vị hướng đến lợi ích của việc tự cách ly được các nhà thiết kế thể hiện qua sản phẩm của mình, đến những thương hiệu nổi tiếng đã thay đổi logo của họ để tuyên truyền việc “cách ly xã hội”, khuyến khích mọi người ở nhà trong đại dịch. Việc “cách ly xã hội” là cách giảm tiếp xúc không cần thiết và duy trì khoảng cách tầm 2 mét với những người xung quanh, đây cũng là một trong những hành động thiết yếu để làm chậm sự lây lan của virus Corona Covid-19.

Volkswagen là hãng sản xuất xe hơi Đức, một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới thuộc tập đoàn Volkswagen. Thương hiệu đã gia tăng khoảng cách giữa chữ V và W trong logo mới cùng với dòng chữ “Cảm ơn vì bạn đã giữ khoảng cách”.

Là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng trên toàn cầu với hơn 36,000 nhà hàng tại 119 quốc gia, McDonald tại Brasil đã thay đổi logo chữ M trứ danh của mình theo cách tương tự. Công ty đã đăng một bức ảnh lên trang Facebook của mình với hai phần tách biệt của chữ M.

Audi – hãng xe hơi hạng sang của Đức đã tách bốn vòng tròn trong logo nổi tiếng và đăng tải thành một video trên Twitter, bên cạnh có thêm mội thông báo với nội dung “hãy ở nhà, giữ khoảng cách, giữ sức khỏe, hỗ trợ lẫn nhau – chúng ta cùng nhau làm điều này”.

Ở Israel, công ty quảng cáo McCann đã tạo ra một phiên bản hướng dẫn sử dụng lắp ráp cho công ty nội thất IKEA. Bên cạnh dòng chữ “stay höme” là hình ảnh của một ngôi nhà, với các biểu tượng của chìa khóa, ổ khóa và giấy vệ sinh.

Hãng bia Guinness đã cùng nhà thiết kế Luke O’Reilly tạo ra một phiên bản với hình ảnh bọt bia được thay thế thành ghế sofa. “Một hình ảnh đơn giản, nó đã ghi lại sự nghiêm túc của thời đại chúng ta, đồng thời cũng mang lại nụ cười cho mọi người”, Grainne Wafer – giám đốc thương hiệu toàn cầu của Guinness giải thích.

Nhãn hiệu đồ thể thao Nike cũng đã tạo ra một quảng cáo để khuyến khích mọi người ở nhà. Tuy nhiên, không thay đổi logo như các thương hiệu khác, Nike mang đến slogan “Play inside, play for the world” (Hoạt động trong nhà là hoạt động vì thế giới).

Bên cạnh đó, giám đốc sáng tạo người Slovenia – Jure Tovrljan, đã dùng tài năng của mình để mô phỏng lại 12 logo nổi tiếng như Starbuck, Mastercard, NBA, Thế vận hội… Với mục đích phản ảnh tác động mà viruscorona gây ra, và nhấn mạnh vào biện pháp cách ly xã hội vô cùng cần thiết.

“Tôi tin rằng các logo mà chúng ta đều quen thuộc là một biểu tượng mang thông điệp trực quan đến mọi người”, Tovrljan chia sẻ.

Trong khi các hệ thống chăm sóc sức khỏe bao gồm ở Anh và Mỹ đang gặp phải tình trạng thiếu khẩu trang do sức mua gia tăng đột ngột, thì nàng tiên cá của Starbucks may mắn được nhận chiếc khẩu trang từ Tovrljan.

Hình ảnh rê bóng quen thuộc của vận động viên Jerry West trong logo NBA được thay thế bằng việc anh ấy nằm trên sofa để lướt máy tính, có lẽ các mùa giải 2019 – 2020 hiện phải tạm dừng vô thời hạn do sự ảnh hưởng của virus Corona.

Cũng chính vì sự ảnh hưởng trực tiếp đến các giải thể thao nên logo 5 vòng tròn lồng vào nhau với 5 màu sắc của Olympic cũng tạm thời được “cách ly” để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, các slogan và logotype của các thương hiệu nổi tiếng cũng được thay đổi khác đi để phù hợp với tình hình hiện tại. Như mạng xã hội nổi tiếng tuyển dụng, quảng bá thương hiệu Linkedin được biến tấu thành Lockedin (khoá chặt).

Hay slogan vang danh “Just do it” (Cứ làm đi) của hãng thể thao Nike, Mỹ trong bối cảnh hỗn loạn cũng khuyên “Just don’t do it” (Đừng làm gì cả) nhằm hướng mọi người ở yên một chỗ, hạn chế ra ngoài.

Điều dở khóc dở cười nhất phải nhắc đến Corona – thương hiệu bia bán chạy nhất trên toàn thế giới của hãng bia Corona Extra công ty Cervecería Modelo, México lại vô tình trùng với tên của virus nguy hiểm nhất hiện nay. Để tránh bị hiểu nhầm, Jure Tovrljan đề xuất hãng bia sẽ đổi sang tên thành “Need new name” (cần một cái tên mới)

Thương hiệu ý nghĩa Goodyear (Một năm tốt lành) cũng trở thành Badyear (Một năm tồi tệ) khi Covid-19 xuất hiện.

Mastercard cũng đành “mỗi người một nơi” để đảm bảo an toàn chờ ngày tái ngộ.

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

branding cách ly xã hội corona coronavirus Covid-19 dịch bệnh Jure Tovrljan logo logo trends

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Logo dáng cao, màu candy, outline phác thảo và logo serif là những xu hướng thiết kế logo trong phần 1 dự đoán sẽ thịnh hành và được sử dụng…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…