loading

Đồ án tốt nghiệp Cái Sạp Nhỏ tái hiện hồi ức tuổi thơ qua những món quà vặt thân thương

Ký ức tuổi thơ về những tiệm tạp hoá nhỏ đầu ngõ, nơi có những món đồ ăn vặt hấp dẫn giá vài ngàn lẻ, ghi dấu đậm nét trong lòng rất nhiều người trưởng thành. Với mong muốn tái hiện lại khoảnh khắc hoài niệm ấy, team Cà Na Cà Nụ đã nghĩ ra cái tên giản dị Cái Sạp Nhỏ cho đồ án tốt nghiệp học kỳ ngành thiết kế đồ họa của Arena Multimedia.

Cái Sạp Nhỏ lấy cảm hứng từ những món quà vặt mà mọi đứa trẻ đều từng ao ước, ẩn chứa những niềm hạnh phúc nhỏ nhoi mà nay thật khó để có lại được. Đồ án bao gồm bộ nhận diện (logo, hoạ tiết, màu sắc, phông chữ), một sản phẩm merchandise là hộp quà, cùng thiết kế các ấn phẩm truyền thông online và offline (poster, ảnh trên các mạng xã hội).

Các hoạ tiết cách điệu từ hình ảnh món ăn vặt và đồ chơi quen thuộc một thời của lứa tuổi học trò. Các icon đặt trong các ô vuông và có thứ tự sắp xếp linh hoạt, không tuân theo quy tắc.

Hộp quà “Tuổi thơ của tui là…” tái hiện lại ký ức một thời. Dấu ba chấm bỏ lửng trong tên hộp cho thấy kỷ niệm của từng cá nhân là khác biệt, mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng khi nghĩ về thời thơ ấu. Bên trong hộp quà là sổ tay, túi tote, con heo đất, bút lông và hộp mực để tô màu chú heo, huy hiệu và chiếc móc khoá cách điệu từ cuộn băng catset.

Dù là dự án giả định, nhưng Cái Sạp Nhỏ thể hiện sự đầu tư tâm huyết của team thực hiện vào từng chi tiết nhỏ và cho thấy sự sáng tạo có thể đến từ muôn nơi như những thứ bình dị của ký ức cũ trong lòng chúng ta.

Đồ án tốt nghiệp học kỳ 1 – thiết kế đồ họa.
Trường đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia
Đội ngũ thực hiện: Tú TrầnTrúc Vy Đoàn
Giáo viên hướng dẫn: Thầy Lê Minh An
Hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thực tế ảo: Thảo Nguyễn

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August arena cảm hứng inspiration student showcase thiết kế đồ án sinh viên

iDesign Must-try

Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Như bạn biết về sự hiện hữu của công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa hay lĩnh vực sáng tạo… Ở đó, các lĩnh vực được liên kết chặt…
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Qua phần thứ hai của loạt bài về Tuyên truyền trong Thế chiến II, chúng ta tìm hiểu về sự thay đổi vai trò của phụ nữ vào thời kỳ…
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Mới đây, ngày 26/2, Nokia đã công bố thay đổi logo đã được sử dụng trên các sản phẩm của mình từ những năm 1980. Trong một cuộc phỏng vấn…
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Từ Mark Zuckerberg (Tổng giám đốc điều hành của Meta) đến chiếc Nokia 3310 không thể phá hủy, một nghệ sĩ người Ý có thể biến bất kỳ tài liệu…
Tìm hiểu về cha đẻ nguyên tác Gia đình Addams, những nhân vật gây bão màn ảnh năm qua
Tìm hiểu về cha đẻ nguyên tác Gia đình Addams, những nhân vật gây bão màn ảnh năm qua
Gia đình Addams, những hình tượng nhân vật vốn quen thuộc của văn hoá đại chúng Mỹ đang nhận được nhiều quan tâm, sau khi serie ngoại truyện Wednesday về…
Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic
Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic
62 biểu tượng của các bộ môn Olympic và Paralympic đã được thiết kế theo kiểu quốc huy, phát triển từ một mô tả đơn giản thành một biểu tượng…