Công bố logo kỉ niệm 50 năm Disney World thiên đường cổ tích
Logo kỷ niệm 50 năm của Walt Disney World trông thật lung linh, nhưng có thể nó còn ẩn chứa một vài chi tiết thú vị khác bên trong, cùng tìm hiểu nhé.
Được mở cửa từ năm 1971, Walt Disney World nằm ở Orlando, Florida, Mỹ – không chỉ là công viên lớn nhất của Disney mà còn là công viên giải trí lớn nhất thế giới. Với diện tích 25.000 mẫu đất trên Floridian, Walt Disney World rộng gấp 2 lần Manhattan và lớn gấp 150 lần Disneyland ở California. Nơi đây thực sự là một vũ trụ riêng gồm 4 công viên, 2 công viên nước, một số sân golf và hơn 25 chỗ ở – tất cả đều được quản lý bởi không ai khác ngoài Chuột Mickey.
Năm 2021 sắp tới đây sẽ đánh dấu kỷ niệm 50 năm của Walt Disney World, các kế hoạch đang được chuẩn bị chu đáo cho lễ kỷ niệm kỳ diệu nhất thế giới này. Cùng với việc tổ chức nhiều bữa tiệc, Walt Disney hiện đã tiết lộ một thiết kế logo hoàn toàn mới để kỷ niệm cột mốc trọng đại của hãng.
‘Phép màu’ rõ ràng là yếu tố chủ chốt mà Disney muốn mang vào thiết kế, và thật không nghi ngờ gì khi nói chiếc logo mới hoàn toàn phù hợp với sự kiện sắp diễn ra. Mang màu sắc cầu vồng lấp lánh trong hình bóng quen thuộc của lâu đài Lọ Lem, logo có số 50 được thể hiện âm bản cùng dòng chữ ‘The World’s Most Magical Celebration’ (tạm dịch: Lễ kỉ niệm của vùng đất huyền diệu nhất thế giới) đặt gọn ghẽ bên dưới. Còn một chi tiết khác đầy ẩn ý nằm ở số ‘0’ và một nửa số ‘5’; nếu bạn nghiêng đầu nhìn kĩ hơn, số “0” này dường như tròn hơn mức cần thiết và thật khó để không liên tưởng đến chiếc tai chuột Mickey huyền thoại.
Tuy mang nét hiện đại, logo mới vẫn tạo cho người xem cảm giác cổ xưa, phần lớn là do lâu đài đã rời khỏi phong cách 3D và có chút tương đồng với thiết kế logo phiên bản năm 1995 (cũng là thiết kế logo nổi tiếng nhất của Disney). Đây quả thực là mối liên kết đẹp đẽ khi mang lại cho logo cảm giác hoài cổ nhưng vẫn rất đương thời.
Như mọi khi, phiên bản mới của chiếc logo này vẫn nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, một số bày tỏ niềm yêu thích với phiên bản logo mới này:
Trong khi đó, một số khác thì vẫn chưa thực sự được thuyết phục:
Dù thích hay không thì cũng không thể phủ nhận một điều rằng chiếc logo mang trong mình nét cuốn hút nhất định, thật vậy hay ta chỉ đang bị quyến rũ bởi “phép màu” của vùng đất huyền diệu cổ xưa?
Tác giả: Kerrie Hughes
Nguồn: Creativebloq