Bao bì đựng gạo tri ân đến những người nông dân chất phác

Thiết kế bao bì dành cho thương hiệu cung cấp gạo mang tên Riceman do Backbone Branding thực hiện.

Là một trong những loại hạt ngũ cốc lâu đời nhất và là nguyên liệu được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, gạo đã trở thành một phần không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày từ nhiều thế kỷ. Vì lẽ đó, chúng ta thường có xu hướng bỏ quên đi công sức và quá trình mà gạo có thể đến được trong bát cơm của mình.

Khi một khách hàng cung cấp gạo liên hệ với Backbone Branding để thiết kế bao bì cho hai loại gạo, với khách hàng mục tiêu của họ là những cửa hàng thực phẩm sạch, dự định của các nhà thiết kế là muốn dấy lên sự hứng thú trong quá trình gạo được nuôi dưỡng và tôn vinh những người nông dân thầm lặng đã đổ mồ hôi công sức trên cánh đồng để trồng nên cây lúa.

Vì vậy, thiết kế tạo ra phải vừa mang lại thông điệp ý nghĩa nhưng cũng phải đầy đủ công năng mà nhà sản xuất hướng đến. Với tinh thần tối giản để tái hiện lại loại hạt khiêm tốn này, những nhà thiết kế đã sử dụng một lượng tối thiểu nét mực cần thiết để nắm bắt tính cách người nông dân, hay những biểu cảm của họ.

Bởi tính năng của sản phẩm, các nhà thiết kế làm ra hai kích cỡ khác nhau cho bao bì hai loại gạo: túi nhỏ cho hạt ngắn và túi lớn cho hạt dài.

Về phần chất liệu, họ chọn loại vải thô để đựng gạo, và một cái nắp bằng các-tông để mô phỏng lại chiếc mũ truyền thống của người nông dân châu Á. Hơn nữa, phần bên trong chiếc mũ còn có thước đo để đong gạo. Họ còn chọn loại chữ thư pháp trong phần logotype để nhấn mạnh nguồn gốc địa phương của sản phẩm.

Hãy cùng chiêm ngưỡng nhé!

Backbone Branding là một studio branding độc lập và đối tác kinh doanh sáng tạo dành cho những khách hàng, có trụ sở tại Yerevan, Armenia. Xem nhiều hơn những tác phẩm của họ tại đây.

Nguồn: Packaging of the World

Cùng tác giả

#Tag

backbone branding bao bì branding gạo nông dân package

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Giấy vệ sinh có cần đẹp đến thế không ?
Giấy vệ sinh có cần đẹp đến thế không ?
Họa sĩ minh họa tự do Asahi Nagata hiện đang sống ở Minnesota, nơi cô tạo ra những thiết kế tuyệt đẹp đi theo phong cách của các kỹ thuật…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…