5 chiếc Stylus giúp việc vẽ của bạn trở nên dễ dàng

Tìm đúng chiếc Stylus là chìa khóa cho công việc sáng tạo thiết kế đồ họa của bạn

Ở bài viết lần trước mình đã giới thiệu đến các bạn những mẫu Tablet đáng mua để mọi người bắt đầu hành trình sáng tạo của mình và đến bài viết lần này, mình sẽ gợi ý đến các bạn một vật dụng không thể thiếu trong công việc thiết kế đồ họa, chìa khóa để tạo nên những khung hình bắt mắt – Stylus (Bút cảm ứng).

Thường khi các bạn mua cho mình một chiếc Tablet, chúng ta sẽ được gợi ý luôn chiếc Stylus của hãng đó như Apple Pencil, Wacom Pro Pen 3D,… Đây là một lựa khá phù hợp và tối ưu dành cho đại đa số người dùng, tuy nhiên việc thử một chiếc Stylus khác đôi khi sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm bất ngờ và thú vị hơn nhiều.

Ảnh: Michael Hession

Để chọn được một chiếc bút cảm ứng có thể dùng lâu dài, việc đầu tiên chúng ta cần quan tâm là thiết kế của nó, hãy chọn một chiếc bút dễ dàng cầm vẽ vì đây là điều tiên quyết giúp bạn thoải mái trong quá trình sáng tạo, đôi khi chỉ cần một chút ‘gượng’ tay cũng khiến mọi việc trở nên khó chịu.

Tiếp theo là khả năng tương thích với chiếc Tablet bạn đang dùng, kiểm tra thật kỹ xem Stylus bạn định mua có tích hợp với thiết bị của bạn hay không… Và cuối cùng là nét vẽ hiển thị trên màn hình như thế nào.

Để giúp công việc chọn lựa một chiếc cảm ứng của bạn trở nên dễ dàng hơn, dưới đây là 5 chiếc Stylus mình đã được trải nghiệm sử dụng và có những hiệu quả rất tốt, cũng như nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà thiết kế.


1. Adonit Pro 4

Thông sốKích thước: 9.25 mm x 124.7 mm
Trọng lượng: 22gr
Chất liệu: Aluminum
Không cần sạc pin

Nhắc đến nhà sản xuất bút cảm ứng không thể không nhắc đến Adonit, với nhiều phiên bản khác nhau nhưng Adonit Pro 4 sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất dành cho hầu hết mọi người. Thiết kế trang nhã, sang trọng đem đến cảm giác gần gũi với người sử dụng.

Điểm đặc biệt ở Adonit Pro 4 khiến bạn ưu thích là nó tích hợp với tất cả các Tablet – không cần phải sạc pin, không cần kết nối Bluetooth, không cần dây kết nối, chỉ đơn giản bạn cầm nó và thao tác bất kì điều gì trên màn hình. Với đầu bút được thiết kế theo dạng Precision Disc (đĩa nhỏ trong suốt) giúp tăng khả năng tương tác, không gây xước màn hình và đầu đĩa trong suốt không không che khuất đi nét vẽ.

Giá bán dao động khoảng: 850.000đ


2. Adonit Pixel

Thông số – Kích thước: 10.5mm x 150mm
Ngòi bút: 1.9mm
Trọng lượng: 20gr
Chất liệu: Aluminum
Thời lượng Pin: 15 giờ.

Một chiếc Stylus nữa đến từ nhà Adonit, tuy nhiên, khác với thiết kế cơ bản của Adonit Pro 4, Adonit Pixel sẽ đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác.

Là sản phẩm được đầu tư công nghệ cao cấp nhất của Adonit và cũng được đánh giá là chiếc bút cảm ứng đáng mua nhất, Adonit Pixel đem đến cảm giác chân thực đến từ nét vẽ tự nhiên.

Cầm vẽ thoải mái, khả năng kết nối Bluetooth ổn định, cùng với đó là công nghệ Palm rejection giúp bạn chạm tay vào màn hình mà không loạn cảm ứng khi đang sử dụng Adonit Pixel. Ngoài ra chiếc bút có khả năng cảm ứng lực ấn với 2048 mức độ cảm ứng khác nhau từ đó là đa dạng nét vẽ của bạn.

Nhưng Adonit Pixel chỉ tích hợp với các thiết bị thuộc Apple vậy nên đây là điểm hạn chế với những ai đang sử dụng Wacom hay Huion.

Giá bán dao động khoảng: ~2.200.000đ


3. Wacom Bambo Tip

Thông số – Kích thước: 10mm x 142mm
Ngòi bút: 1.9mm
Trọng lượng: 16gr
Chất liệu: Aluminum
Thời lượng Pin: 20 giờ.

Cảm quan đầu tiên của chiếc bút này đến từ việc nó được thiết kế tối giản với 1 màu chủ đạo làm Wacom Bambo Tip nhìn giống một chiếc bút bi bình thường. Phần thân bút có một đèn Led nhỏ để báo thời gian sử dụng hay đang sạc.

Với công nghệ Reflective Electro-Static, truyền một điện tích vào ngòi bút này cho phép bạn thao tác ngay với màn hình cảm ứng sau khi bật mà không cần kết nối Bluetooth.

Giá bán dao động khoảng: ~1.600.000đ


4. Sensu Artist Brush & Stylus

Thông số – Kích thước: 9.2mm x 115mm
Trọng lượng: 21gr
Không cần sạc pin

Chiếc bút dành riêng cho những họa sĩ khi nó được thiết với một đầu cọ và một đầu cao su cảm ứng. Có lẽ không có gì để nói nhiều về phần cao su vì nó được thiết kế như bao chiếc bút cảm ứng khác. Điểm đặc biệt ở phần đầu cọ khi đem đến một cảm giác chân thực cho người dùng, sợi cọ mềm với độ dày vừa đủ tuy không thể như cách vẽ với sơn thật nhưng phần nào cũng đem đến trải nghiệm đặc biệt. Thiết kế kim loại giúp Sensu có phần chắc chắn, thân bút cầm thoải mái vì có phần nắp bút được nối dài.

Một điểm lưu ý nhỏ nếu bạn muốn sở hữu chiếc bút như này thì phải đặt hàng từ nước ngoài vì thị trường Việt Nam hiện chưa bán.

Giá bán dao động khoảng: 200.000đ – 400.000đ


5. Fifty Three Pencil

Thông số – Kích thước: 137mm x 15mm x 7.2mm
Trọng lượng: 36gr
Thời lượng pin: 1 tháng

Chiếc bút có thiết kế đặc biệt nhất danh sách này, không theo kiểu dáng trụ tròn gọn, Fifty Three Pencil mang hình dáng hộp chữ nhật dẹt đặc biệt, tuy nhiên thiết kế ấy không gây cảm giác bất tiện với người sử dụng. Trọng lượng có phần hơi nặng làm cho chiếc bút khi cầm khá chắc tay cộng thêm mặt nhám nên không bị trơn trượt. Phần ngòi bút khá rộng và được bo tròn, điều này có thể gây bất tiện với những ai đã quen sử dụng những chiếc bút có ngòi nhỏ như Apple Pencil hay Adonit.

Ngoài ra các thao tác hay chức năng cũng khá quen thuộc với người sử dụng, Fifty Three Pencil hỗ trợ kết nối Bluetooth với các thiết bị IOS và Androis. Ưu điểm lớn nhất đến từ thời lượng sử dụng lên đến 1 tháng sau 90 phút sạc.

Giá bán dao động khoảng: ~1.400.000đ

Biên tập: Hoàng

Cùng tác giả

#Tag

Adonit Bút cảm ứng Fifty three pencil Sensu Stylus thiết kế đồ hoạ Wacom Bambo Tip

iDesign Must-try

Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Như bạn biết về sự hiện hữu của công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa hay lĩnh vực sáng tạo… Ở đó, các lĩnh vực được liên kết chặt…
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Yếu tố bản địa hay được giải thích dễ hiểu hơn là văn hóa tại khu vực đó – ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện thiết kế…
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Chúng ta đã cùng tìm hiểu đâu là những điểm khác nhau nhằm phân biệt giữa Nghệ thuật và Thiết kế. Nhưng xét cho cùng, Thiết kế có được coi…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
Những xu hướng đổi mới nào trong thiết kế sẽ thống trị lĩnh vực thiết kế đồ họa vào năm 2022? Cùng chúng mình xem qua các xu hướng thiết…
Nhiếp ảnh ra đời và sự thay đổi hoàn toàn của Nghệ thuật và Thiết kế đồ họa (Phần 1)
Nhiếp ảnh ra đời và sự thay đổi hoàn toàn của Nghệ thuật và Thiết kế đồ họa (Phần 1)
Nhiếp ảnh ra đời vào đầu thế kỷ 19, và chỉ sau gần 200 năm lịch sử, nó đã trở thành một công cụ cực kỳ phổ biến với con…