30 mẫu đồ hoạ 3D đầy cảm hứng (phần 1)

Muốn thêm nhiều điều hay ho cho những thiết kế của bạn? Hãy lấy cảm hứng từ những mẫu đồ hoạ nghệ thuật 3D tuyệt vời này!

Những bức đồ hoạ đẹp chắc chắn sẽ làm nổi bật thêm cho hồ sơ năng lực của các nhà thiết kế. Không gian đa chiều mang lại một cái nhìn mới lạ về chiều sâu, việc mà rất khó làm được trong đồ hoạ 2D. Dựa trên sự hướng dẫn của các phần mềm 3D miễn phí với giá cả phải chăng trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều nghệ sĩ tạo ra những bức ảnh đồ hoạ 3D đáng kinh ngạc – sau đây là một số ví dụ điển hình:

1. Bảo vệ D.va

Họa sĩ vẽ tranh minh hoạ người Bỉ và nghệ sĩ phác thảo ý tưởng Antoine Collignon chủ yếu làm việc trong ngành công nghiệp giải trí phim ảnh. Hoàn thành chỉ trong 8 giờ rảnh rỗi, “Bảo vệ D.va” là một tác phẩm nghệ thuật của người hâm mộ dựa trên trò chơi máy tính bỏ túi đầu tiên của Overwatch.

“Tôi thích kết hợp mọi thứ trong hình ảnh này để làm nó trở nên quyền lực”, Collignon giải thích. “Quá trình vẽ cũng rất thú vị vì nó đã mang lại sự sống cho một mô hình 3D tổng hợp”.

2. “Số một” là con số cô đơn nhất

Cảnh nghệ thuật khoa học viễn tưởng 3D đầy xúc động này được tạo ra bởi nghệ sĩ kỹ thuật số và cũng là nhà thiết kế Stefan Morrell. Bằng tình yêu đích thực với không gian siêu thực, portfolio của nhà họa sĩ tài năng này có nhiều tác phẩm về cảnh quan khoa học viễn tưởng tuyệt đẹp nhưng cũng chứa nhiều bí mật.

3. Đêm dạ hội

Mickael Riciotti đã dùng nghệ thuật 3D để nói lên tất cả trong bức tranh đầy cảm hứng “Đêm dạ hội” này. Nắm bắt tâm lý và hành động của cô gái trẻ một cách hoàn hảo, tuyệt phẩm của Riciotti khác xa với phần lớn các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ phụ nữ bạn thường thấy.

4. Cuộc tản bộ trong đầm lầy

Anthony Guebels chuyên tạo ra các tác phẩm nghệ thuật sử dụng cho việc quảng cáo các nhãn hiệu khác nhau của phòng phát thanh truyền hình. “Cuộc tản bộ trong đầm lầy” là dự án cá nhân tạo ra bởi 3ds Max, ZBrush và Photoshop.

5. Thầy phù thuỷ

Nghệ sĩ Trung Quốc Ruiheng Liu mất bốn tháng để hoàn thành tác phẩm “Thầy phù thuỷ”. Với kết cấu thực tiễn cùng sự kết hợp tuyệt vời của ánh sáng và các yếu tố, tác phẩm này chứng tỏ tài năng của Liu như một nghệ sĩ 3D thực thụ.

Đó là cả một sự lao động miệt mài để tạo ra bức tranh. “Tôi đã xem xét rất nhiều yếu tố, như kinh nghiệm và cảm xúc của ông ấy”, Liu tiết lộ. “Tôi muốn vẽ một hình ảnh mà mọi người có thể đọc được câu chuyện trên chính gương mặt nhân vật. Tôi đã vẽ nhiều phiên bản khác nhau và chọn ra bức mà tôi thích nhất. “ 

6. Nữ phi hành gia

Carles Gonzalez đã làm việc cho một số công ty, nhãn hàng trong lĩnh vực trò chơi điện tử và phim ảnh. Gonzalez thực hiện tác phẩm nghệ thuật 3D “Nữ phi hành gia” trong thời gian rảnh rỗi của mình, và mất vài tháng để hoàn thành. Ông nói: “Phần yêu thích của tôi trong quá trình sáng tạo ra sản phẩm này là giai đoạn phác thảo và giai đoạn khởi tạo.”                                     

7. Câu chuyện về lòng dũng cảm, sự phản bội và tình yêu!

Trong tác phẩm nghệ thuật 3D đầy cảm hứng này, nhà thiết kế chuyển động Yaroslav Primachenko đã sử dụng ZBrush để dựng hình nhân vật “cool” ngầu, sử dụng 3ds Max cho việc chuẩn bị các phần còn lại của cảnh quay và giai đoạn đi lưới, sử dụng V-Ray để render và Photoshop cho các hiệu ứng hậu kì.

8. Cấp độ 10

Sự kết hợp của 3ds Max, ZBrush, V-Ray và Photoshop đã giúp tạo ra hình ảnh 3D xuất sắc này.

Toni Bratincevic là nhà thiết kế tạo hình môi trường chuyên nghiệp cho một công ty trò chơi điện tử. Ông còn có kinh nghiệm trong mọi phương diện của 3D, từ việc sắp xếp, sản xuất phim hoạt hoạ đến sự tổng hợp cuối cùng. Tác phẩm nghệ thuật 3D đặc biệt này đã làm anh mất khoảng bốn đến năm tuần, trung bình làm việc từ hai đến ba tiếng mỗi ngày.

9. Buổi sáng chủ nhật nắng đẹp

Phòng của Alexandrino trông thật sảng khoái

Tiago Alexandrino chuyên về thiết kế kiến trúc trực quan cho các khách hàng tư nhân. Chỉ mất 5 hoặc 6 ngày, ông đã tạo ra được một khung cảnh nghệ thuật 3D về ngày chủ nhật hoàn hảo và sảng khoái bằng 3ds Max và V-Ray.

10. Vi-rút Ebola

Vi-rút Ebola của Kashbun đẹp như chính sự ác tính của nó

Bác sĩ y khoa Alexey Kashpersky đã giành được chiến thắng trong các cuộc thi quốc tế về thiết kế khoa học trực quan, và tác phẩm nghệ thuật 3D tuyệt đẹp của ông về vi-rút Ebola là một ví dụ điển hình cho kỹ năng của ông ấy. Ông giải thích: “Tôi muốn biến Ebola thành một cái gì đó dị thường và có sự đặc trưng độc đáo. Bức ảnh này đã mất ba tháng để hoàn thành, với mọi thứ đều được vẽ bằng tay.”

11. Chim mỏ sừng ở miền Nam

Loài chim mỏ sừng miền Nam cực kỳ giống thật được tạo ra bằng cách sử dụng các công cụ từ nhiều bộ phần mềm 3D

Không, chúng tôi không đưa ra ảnh chụp để lừa đảo bạn, đây thực sự là nghệ thuật 3D. Bức ảnh loài chim mỏ sừng miền Nam gây ấn tượng sâu sắc được vẽ hoàn toàn bằng 3D bởi nghệ nhân Léandre Hounnake. Tác phẩm đầy tính hiện thực này được hoàn thành với sự kết hợp của nhiều phần mềm khác nhau: Sculptris, 3ds Max, Mudbox, V-Ray, MultiScatter và Hair and Fur.

12. Tái tạo

Nghệ sĩ 3D tự do và nghệ sĩ phác thảo ý tưởng Neil Maccormack đã tạo ra hình tượng tuyệt vời này bằng cách sử dụng Lightwave và Photoshop

Neil MacCormack là một nghệ sĩ 3D tự do và nghệ sĩ phác thảo ý tưởng ở Geneva, Thụy Sĩ. Portfolio online của ông đầy những sản phẩm nghệ thuật 3D đáng ngưỡng mộ, nhưng sản phẩm yêu thích của chúng tôi là nhân vật robot tuyệt vời này, ông đã tạo ra bằng cách sử dụng Lightwave và Photoshop.

13. Cơn ác mộng của giáo viên

Hai nhân vật tinh nghịch này được vẽ bởi nhà tạo hình Omer Messler và chuyên gia 3D Adi Cohen. Toàn cảnh bức tranh được dựng bằng 3Ds Max và Mental Ray. Làm việc cùng nhau là một trải nghiệm mới lạ cho cả hai, nhưng vì hai cái đầu tốt hơn một, họ đã hoàn thành mọi chi tiết của tác phẩm nghệ thuật 3D này chỉ trong vòng hai tháng.

14. Nhìn vào xa xăm

Phần mềm sử dụng: 3ds Max, V-Ray và Marvelous Designer

Mất hai năm để thực hiện, “Nhìn vào xa xăm” là một sự tán thưởng cho trí tưởng tượng của trẻ em được tạo ra bởi nghệ sĩ của Warsaw, Peter Nowacki. “Trẻ em bây giờ tập trung vào trò chơi điện tử thay vì chơi các trò chơi ngoài trời. Tôi muốn cho chúng thấy thời gian và trí tưởng tượng là tất cả những gì chúng có”, ông giải thích.

15. Người đàn ông tên Stan

Stan Lee vừa là nhà văn, họa sĩ, chủ bút, chỉ đạo sản xuất, dẫn chương trình, diễn viên và cũng đồng thời là chủ tịch hội đồng quản trị của Marvel Comics. Bức chân dung nghệ thuật 3D tuyệt vời của Stan Lee được vẽ bởi Andrew Hakim Lie. Nghệ sĩ 3D tài năng đã tạo ra bức ảnh này bằng cách sử dụng 3ds Max, ZBrush, V-Ray và Photoshop, cho phần học kì cuối cùng của khóa học CG nâng cao.

Source

Cùng tác giả

#Tag

3D 3D art Kiến thức thiết kế 3D

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Không gian 3D vô thực của Andoni Beristain
Không gian 3D vô thực của Andoni Beristain
Trải nghiệm bối cảnh 3D sống động và chân thực, Andoni Beristain như đưa nguời xem chìm vào những vùng không gian ảo ảnh dễ chịu, màu sắc hài hòa,…
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Từ Mark Zuckerberg (Tổng giám đốc điều hành của Meta) đến chiếc Nokia 3310 không thể phá hủy, một nghệ sĩ người Ý có thể biến bất kỳ tài liệu…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
10 xu hướng thiết kế UX dành cho mobile không nên bỏ qua
10 xu hướng thiết kế UX dành cho mobile không nên bỏ qua
UX (User Experience) là khái niệm đã rất quen thuộc và đặc biệt quan trọng mà các nhà phát triển app luôn quan tâm tới. Trong bài viết này là…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…