Tuyển tập đồ án tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang ĐH Văn Lang | Phần 1: Những Nàng Thơ

Mùa tốt nghiệp đã đến, năm nay iDesign xin giới thiệu với các bạn BST Đồ Án Tốt Nghiệp của các bạn sinh viên năm 4 ngành Thiết kế Thời Trang trường ĐH Văn Lang.

Mỗi đồ án là một câu chuyện riêng biệt được kể qua ngôn ngữ thời trang và phong cách thiết kế của từng bạn sinh viên. Phần 1 là tuyển tập những “Nàng Thơ” bước ra từ câu chuyện được viết lên chứa đựng tình cảm và tâm huyết trong suốt những tháng ngày thực hiện đồ án cuối cùng của thời sinh viên.

Mời các bạn cùng iDesign bước qua từng thế giới ảo diệu này nhé!


bộ sưu tập
“ĐỒI CAO BÉ XÍU”

NTK: Nguyễn Thiện Mỹ Duyên

Đà lạt là quê hương tôi được sinh ra và lớn lên, Đà Lạt cất giữ rất nhiều kỉ niệm đẹp, những hình ảnh của tuổi thơ nên tôi chọn Đà Lạt là đề tài cho đồ án tốt nghiệp lần này.

Bộ sưu tập “Đồi Cao Bé Xíu’’ được thiết kế cho nữ thanh niên từ độ tuổi từ 18-25 lấy cảm hứng từ thiên nhiên và phong cách con người ở thành phố Đà Lạt, một thành phố nhỏ nằm trong cao nguyên Lang Biang, ảnh hưởng của độ cao và rừng thông bao bọc nên Đà Lạt mang nhiều đặc tính của miền khí hậu ôn đới. Bộ sưu tập được tập trung khai thác nhiều về khí hậu, thiên nhiên và phong cách của người Đà Lạt, do ảnh hưởng của khí hậu lạnh, dân cư không quá đông đúc, phần nào hình thành nên tính cách và lối sống của người Đà Lạt từ tốn, hiền hòa và chậm rãi.


bộ sưu tập
“Inh Lả Ơi”

NTK: Dương Quang Đạt

Qua bộ sưu tập, mình mong muốn thể hiện niềm yêu mến với con người, thiên nhiên Tây Bắc, tôn vinh vẻ đẹp của đề tài thông qua ngôn ngữ thời trang.

Em sẽ đưa anh về miền Tây Bắc

Nơi bạt ngàn rừng thẳm tiếp trời xanh

Nơi chim chóc chuyền cành kêu ríu rít

Hoa rừng thơm, bên suối mát ngọt lành.

Lấy ý tưởng từ bạt ngàn vùng hoa cải vàng, hoa mận trắng, hoa ban kết hợp với các hình ảnh gợi nhắc trang phục dân tộc người H’mong mộc mạc mà đầy yêu kiều. Bộ sưu tập tập trung xử lí bề mặt chất liệu, phương pháp in kết hợp thêu đính 3d gợi nhắc cảm giác về màu sắc, không gian vùng cao. Phong cách bộ sưu tập lấy cảm hứng chính từ nhánh lãng mạn thập niên 70s cùng với item áo trench coat, đồng thời tập trung vào tinh thần mùa xuân Tây Bắc “dịu dàng, duyên dáng, bay bổng”.


bộ sưu tập
“for the fairest”

NTK: Đoàn Thị Thuỳ Trinh

Bộ sưu tập “for the fairest”, lấy cảm hứng từ ba nữ thần là nguyên nhân tạo nên cuộc chiến thành Troy trong thần thoại Hy Lạp, dành cho nữ thanh niên độ tuổi 20- 30. Bộ sưu tập tập trung khai thác các biểu tượng của các vị thần và nguyên nhân của cuộc chiến: trái táo – biểu tượng cám dỗ, thanh gươm và mũ chiến biểu tượng của thần chiến tranh, con hổ biểu tượng của thần Hera và chim bồ câu biểu tượng của nữ thần tình yêu và sắc đẹp. Bộ sưu tập mong muốn thể hiện sự yêu thích các câu chuyện thần thoại cũng như cảm hứng về các trang sách của nghệ sĩ Alexander Korzer- Robinson.


bộ sưu tập
“Breath of Minhwa”

NTK: Trần Thị Hồng Đào

Bộ sưu tập “Breath of Minhwa” cho nữ thanh niên độ tuổi 20-30 lấy cảm hứng từ các bức tranh dân gian về thư phòng (chaekgeori) của Hàn Quốc. Bộ sưu tập tập trung khai thác các họa tiết sách, hoa, bút,…trong tranh với phong cách thập niên 70 kết hợp trang phục truyền thống của Hàn Quốc (hanbok). Hệ thống hoạ tiết được xây dựng dựa trên họa tiết sẵn có trong tranh sau đó vẽ lại kết hợp để làm pattern và trang trí. Với tình yêu vô cùng lớn với các nền văn hóa Á Đông, bộ sưu tập mong muốn mang lại một tinh thần Hàn Quốc hiện đại và trẻ trung hơn cũng như thể hiện cái nhìn riêng của nhà thiết kế về Hanbok.


bộ sưu tập
“Tam Kỳ”

NTK: Nguyễn Thành Đạt

Qua bộ sưu tập, tác giả mong muốn tôn vinh nét đặc trưng của tôn giáo Cao Đài bằng công trình Tòa Thánh. Đồng thời góp phần gìn giữ, phát triển Áo Dài và các họa tiết truyền thống.

Bộ sưu tập “TAM KỲ” cho nam-nữ thanh niên độ tuổi 25-35 lấy cảm hứng từ công trình kiến trúc Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh. Là một công trình mang ý nghĩa to lớn đối với đạo hữu tôn giáo Cao Đài, được xem là “cái nôi”, là “Tổ Đình” của tôn giáo này.


bộ sưu tập
“Dear My Fairy, Tasha”

NTK: Nguyễn Thị Yến Vi

Đề tài lấy ý tưởng từ khu vườn của nhà họa sĩ người Mỹ, Tasha Tudor (1915-2008) nhưng tái hiện bằng màu sắc khác, tươi vui hơn xen lẫn sự bay bổng, huyền ảo. Khu vườn sẽ không chỉ còn có là sự cổ kính, cũ kỹ, các loài hoa sẽ được thể hiện theo cách nhìn của chính nhà thiết kế, chúng được tối giản bằng những nét vẽ đơn giản nhưng vẫn có nét riêng, tạo nên tổng thể gồm nhiều màu sắc xinh xắn và lung linh.


(còn tiếp)

Biên tập: Bầu
Nguồn: Thời Trang Văn Lang

Cùng tác giả

#Tag

designer việt nam fashion fashion design fashion designer thiet ke thoi trang đại học văn lang đồ án sinh viên đồ án tốt nghiệp đồ án tốt nghiệp ngành thiết kế đồ án tốt nghiệp đại học văn lang

iDesign Must-try

Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Thế giới thời trang hoa lệ qua nét vẽ của giám đốc nghệ thuật Spiros Halaris
Spiros Halaris là họa sĩ, nhà thiết kế đồ họa kiêm giám đốc nghệ thuật hoạt động trong đa lĩnh vực. Tác phẩm của anh là sự kết hợp giữa…
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
Trong một thế giới mà hàng triệu sản phẩm và thiết kế được ra mắt mỗi năm, A’ Design Awards & Competition đã ra đời với mong muốn giới thiệu…
Mối lương duyên giữa thời trang và nội thất
Mối lương duyên giữa thời trang và nội thất
“Mặc thời trang, ở thời trang, ăn thời trang và ngủ thời trang là một lối sống.” Nhiều nhà mốt cao cấp và các thương hiệu thời trang bình dân…
Đồ án tốt nghiệp: Cờ Áo Việt - dáng dấp chiếc áo dài qua các thời kì trong boardgame
Đồ án tốt nghiệp: Cờ Áo Việt - dáng dấp chiếc áo dài qua các thời kì trong boardgame
Tà áo dài Việt Nam trong board game - bạn đã bao giờ nghĩ đến sự kết hợp này? Cùng ngắm bộ Cờ Áo Việt - dự án board game…
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Kim Chi, kiến trúc sư mở thương hiệu thời trang: Không cần phải đi đường thẳng để đến đích
Những năm gần đây đánh dấu sự lên ngôi của các thương hiệu thời trang nội địa, và một thế hệ những nhà thiết kế hay nhà kinh doanh năng…
|Bản đồ chất liệu| Bàn một chút về chất liệu vải tự nhiên
|Bản đồ chất liệu| Bàn một chút về chất liệu vải tự nhiên
Vải tự nhiên thường được coi là chất liệu ít gây tác động xấu đến môi trường. Tuy nhiên, một sản phẩm “thân thiện với môi trường” không có nghĩa…