Khám phá Bogobrush - thương hiệu bàn chải đánh răng bền vững

“Chúng tôi muốn thay đổi quan điểm của mọi người về chiếc bàn chải đánh răng…”

Bogobrush được đồng sáng lập bởi Heather McDougall và em trai John McDougall, cả hai đều là con của một Nha Sĩ. Họ theo đuổi nghề nghiệp trong những lĩnh vực khác, nhưng trở lại làm việc cùng nhau từ cùng một khởi nguồn ý tưởng: Trái Đất của chúng ta xứng đáng hơn với một chiếc bàn chải đánh răng mang lại giá trị của sự đơn giản, bền vững và dành cho cộng đồng.

Hình dáng của chiếc bàn chải được thiết kế tối giản với hình ống, truyền cảm hứng từ cảm giác thoải mái khi người Nghệ sĩ cầm trên tay cây cọ hay cây bút vẽ, kết hợp hoàn hảo thêm với chân đế giúp giữ cho chiếc bàn chải luôn sạch và khô ráo.

“Chúng tôi muốn thay đổi quan điểm của mọi người
về chiếc bàn chải đánh răng, từ một đồ dùng đơn giản
thường được đặt trong những chiếc ly,
thành một vật dụng bạn muốn tự hào trưng bày
trong ngôi nhà của mình.”

John McDougal – nhà thiết kế và đồng sáng lập Bogobrush chia sẻ
Bogobrush là chiếc bàn chải có khả năng tự phân hủy sinh học, được làm từ chất liệu cây lanh và vật liệu tái chế

Thiết kế bền vững của Bogobrush đến từ các vật liệu có thể tái chế hoặc tự phân hủy. Bạn có biết chỉ riêng tại Hoa Kỳ, có hơn 450 triệu bàn chải đánh răng không còn sử dụng bị thải ra các bãi rác mỗi năm? Có vẻ như hầu hết các bàn chải đánh răng ngày nay đều có những thiết kế dành cho quảng cáo với chiêu trò phù phiếm, nhưng lại không thể tái chế được. Những chiếc bàn chải đánh răng Bogobrush lại khác hẳn, có thể tái chế, màu sắc đơn giản nhưng ấn tượng với trắng, đen và xanh dương, được làm với chất liệu tổng hợp sinh học từ thực vật còn sót lại tại các trang trại Mỹ.

Xem video ngay để khám phá sự hình thành của một chiếc bàn chải Bogobrush

Với nhiều đối tác sản xuất trên khắp nước Mỹ, Bogobrush có thể tự hào rằng mỗi chiếc bàn chải của họ được sản xuất tại các địa điểm chỉ trong phạm vi nhỏ – chỉ cách trụ sở Detroit một quãng lái xe hơi. Từ thử nghiệm đầu tiên, công ty phải sản xuất ở nước ngoài với nguyên liệu từ Tre. Và rồi để có thể đạt được chất lượng mà họ mong muốn, Bogobrush đã nhanh chóng cải tiến đáng kể về thiết kế, quyết định quay trở về và bắt đầu sản xuất ở Mỹ từ năm 2015.

Bogobrush tự đặt ra nhiệm vụ dành cho cộng đồng: với mỗi chiếc bàn chải đánh răng bán được, sẽ có một chiếc bàn chải được tặng cho một người có nhu cầu. Cho đến nay, Bogobrush vẫn tiếp tục vừa bán vừa tặng những chiếc bàn chải đánh răng của mình, kết hợp với các phòng khám sức khỏe đối tác ở Detroit, Minneapolis–Saint Paul, và Fargo.

Những chiếc bàn chải có thể tái chế được đóng gói và giao đến tận nhà bạn
Còn đây là chiếc bàn chải có khả năng tự phân hủy sinh học
Chiếc bàn chải màu xanh dương này có thể tái chế
Kết hợp hoàn hảo với chân đế giúp giữ cho chiếc bàn chải luôn sạch và khô ráo
Tính thẩm mỹ kết hợp hài hoà với ngôi nhà hiện đại
Chiếc bàn chải hình ống được thiết kế đặc biệt để vừa vặn với bất kỳ bàn tay nào
Bộ sưu tập được đóng gói hoàn chỉnh của Bogobrush
Được sản xuất tại Mỹ
Sản phẩm đã sẵn sàng phần thân để chuyển qua khâu xử lý lông bàn chải
Bản phác thảo thiết kế ban đầu
Các sản phẩm Bogobrush có sẵn ở một số cửa hàng bán lẻ và phòng khám Nha Khoa trên khắp nước Mỹ, bạn cũng có thể mua trực tuyến tại www.bogobrush.com

Người dịch: Long Hwarang
Nguồn: Juliana Neira | DesignBoom

Cùng tác giả

#Tag

bogobrush branding cây thành thị design Sustainability

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng nói chúng và cộng đồng học & làm nghệ thuật nói riêng về một hang ổ của nhà thiết kế…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
 Vaporwave là phong trào nghệ thuật kỹ thuật số đang khuấy động nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, thời trang, video và hơn thế nữa. Trong bài viết…
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Tính khái niệm trong Design Decisions (tạm dịch: Quyết định thiết kế) của một thiết kế hay là hành trình những cảm xúc Cheryl Vo sẽ được mở khóa từ…