Thư viện Quốc gia Áo - thư viện chứa nhiều bộ sưu tập giá trị thế giới

Thư viện Quốc gia Áo là một trong những thư viện lớn nhất tại đất nước này, với khoảng 7,4 triệu đầu sách nằm trong nhiều bộ sưu tập.

Thư viện toạ lạc tại lâu đài Hofburg ở Vienna. Từ năm 2005, một vài bộ sưu tập đã được chuyển đến công trình baroque Palais Mollard-Clary. Thành lập bởi Habsburgs, thư viện gốc có tên là Hof-Bibliothek (“Thư viện hoàng gia”); được đổi tên vào năm 1920. Cấu trúc phức hợp của thư viện gồm bốn bảo tàng cùng nhiều kho lưu trữ đặc biệt.

Vào năm 1722, Charles VI, Hoàng đế Roman đã cấp cho thư viện một vị trí cố định trong lâu đài Hofburg theo bản đồ kiến trúc của Leopold I. Các cánh phụ được bắt đầu xây dựng bởi Johann Bernhard Fischer von Erlach và trở thành một phần của thư viện từ thế kỷ 18.

Các bức tượng trong thư viện

Phần giá trị nhất thời điểm đó tại thư viện là bộ sưu tập của hoàng tử Eugene xứ Savoy, gồm 15,000 cuốn sách nguồn gốc từ Pháp và Ý. Sảnh chính của thư viện chứa khoảng 200,000 quyển sách vào thời điểm này.

Tuy trước đây là thư viện toà án của Hapsburgs, đây là một trong những thư viện quan trọng nhất thế giới với nhiều bộ sưu tập cổ có nguồn gốc từ thế kỷ 14.

Khách tham quan có thể chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập tại sảnh chính, bao gồm bản in, bản đồ, papyri, chân dung, âm nhạc và nhà hát. Nhưng thư viện mới thật sự là điểm đến hấp dẫn nhất. Trong nhiều thứ giá trị tại đây, có hai quả địa cầu baroque của Venice – một dành cho Trái Đất và một cho bầu trời, mỗi quả có đường kính hơn 1 mét.

Nếu có dịp viếng thăm nơi đây, hãy để ý đến những nhân viên thư viện ra vào qua các lối đi bí mật đằng sau giá sách, bạn sẽ bất ngờ đấy!

Hàng lang thư viện
Trần thư viện
Bên ngoài thư viện
Sảnh thư viện
Trần thư viện
Các bức tượng trong thư viện
Tủ sách và tầng hai
Quả địa cầu của Venice

Biên tập: Chilaxu

Nguồn ảnh: atlasobscura

Cùng tác giả

#Tag

áo baroque cổ đại kiến trúc lâu đời nghệ thuật quốc gia thư viện

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Phần 7: Vấn đề và đề xuất Cần phải thực hiện thêm một bước nữa. Mặc dù hai phương pháp tiếp cận toàn cảnh có mức độ thịnh hành mạnh…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Triển lãm như một hộp công cụ chẩn đoán tích cực tìm kiếm các mối quan hệ, kết hợp và chia cắt giữa các thực tế khác nhau: giữa các…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Những so sánh này đưa chúng ta đi qua và đến tận các góc cạnh hiện tại của câu trả lời có độ phủ rộng thứ hai về những gì…
Trung tâm Nghệ thuật Nisarga - Nơi kiến trúc nhường chỗ cho những khoảng trống lên tiếng
Trung tâm Nghệ thuật Nisarga - Nơi kiến trúc nhường chỗ cho những khoảng trống lên tiếng
Nisarga Art Hub – Trung tâm Nghệ thuật Nisarga là sáng kiến ​​của một gia đình nhạc sĩ nhằm tạo ra một nơi cư trú trong cộng đồng, nơi mọi…
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Nổi lên từ sàn nhà, ô cửa hay đồ nội thất, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Henrique Oliveira là thông điệp đáng chú ý về…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật đương đại chính thức cộng hưởng với sự tự tin sống động và sự bế tắc dễ chịu đi kèm với nó, tự coi mình là phong cách…