Thiết kế vượt thời gian của bảo tàng Princessehof

Năm nay, bảo tàng Princessehof tại Leeuwarden-Hà Lan, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình, đây là động lực cho một cuộc đổi mới lớn với mục tiêu tăng sức hấp dẫn và khả năng tiếp cận của du khách.

Thách thức chính là tạo ra một lối vào thân thiện và hiện đại trong những tòa nhà kiến trúc khép kín – một kiểu thiết kế nội thất vượt thời gian phù hợp với viện bảo tàng với vai trò là một nơi gây cảm hứng và bất ngờ. Ngoài ra, bảo tàng muốn tái sắp xếp toàn bộ bộ sưu tập của họ để có thể đem đến cho du khách một quy trình tham quan hoàn toàn rõ ràng mạch lạc và đáng kinh ngạc. Studio kiến trúc nội thất I29 đã được yêu cầu, cùng với cơ quan truyền thông đại sứ thẩm mỹ, để biến tầm nhìn này thành hiện thực.

Studio i29 kiến trúc nội thất đã sáng tạo ra nội thất hiện đại đáng ngạc nhiên trong các tòa nhà hoành tráng, được xây dựng từ thế kỷ 18. Thiết kế này có một lối vào bao gồm bảo tàng và cửa hàng bán đồ lưu niệm, quảng trường bảo tàng và khu triển lãm cho các bộ sưu tập khổng lồ.

Để thu hút nhiều người hơn và cung cấp cho du khách những lựa chọn để thưởng thức phòng lưu niệm và cửa hàng bảo tàng, khu vực lối vào được mở hoàn toàn – du khách bây giờ có thể tiếp cận vào bảo tàng từ cả hai lối vào phía trước và phía sau. Khu vực mới chào đón du khách đến một lối vào rộng rãi với nhiều ánh sáng; không gian cũng kết nối các cửa hàng trong bảo tàng, khu vực đăng ký tiền mặt, và phòng trà trong cùng một khu vực.

Sự liên kết ngang và sự khác biệt cấp độ trong các vật thể là một tham khảo tinh tế đối với các lớp đất, tài nguyên thiên nhiên của gốm sứ. Phía sau các quầy hàng, các con dốc tích hợp cho phép người khuyết tật quyền tham quan bảo tàng. Một khu vườn lớn nằm liền kề khu nghỉ mát cũng có thể tiếp cận được với công chúng.

Để tạo ra một trải nghiệm sâu sắc trong các không gian khác nhau, I29 đã thiết kế thêm những sự tương phản rõ ràng, được nhìn thấy rõ nhất trong các khu vực hành lang. Chẳng hạn như chiếc máy nước nóng có màu tươi sáng rực rỡ, trong khi đó bảo tàng lại có màu xám yên tĩnh để tất cả sự chú ý tập trung vào sản phẩm. Sự chuyển đổi từ khu vực lối vào hiện tại sang quảng trường bảo tàng hoành tráng là một sự biến đổi đáng kinh ngạc.

Các bức tường của bảo tàng kiêu hãnh với hình nền được vẽ tay và được thiết lập đồ họa kiểu dáng đẹp với các chỗ ngồi và màn hình thông tin. Các phòng khác đã được phục hồi lại màu sắc ban đầu sau khi các đại sứ thẩm mỹ nghiên cứu về tính lịch sử của bảo tàng. Đối với phòng sản xuất hàng loạt, nó được lắp đặt bằng những thứ chỉ đơn giản là được xếp chồng lên nhau, đó là những hộp trắng sáng rực, nơi mà du khách có thể chiêm ngưỡng đồ gốm. Thiết kế này mang phong cách phòng ‘nghệ thuật tân cổ’, mang tính sáng tạo hơn là tính trải nghiệm.

Căn phòng hoàn toàn tối tăm, cô lập các vật thể trưng bày và làm cho chúng trông giống như đang bềnh bồng trong không khí. Sự đơn giản của thiết kế tương phản với sự hoành tráng của bảo tàng. Sự tương phản giữa sự bổ sung lẫn nhau giữa cũ/mới cổ xưa/hiện đại, nhưng cùng nhau tạo thành một tập thể đầy sức mạnh và đáng ngạc nhiên. Điều này tạo nên công trình kỉ niệm mang dấu ấn, không chỉ theo nghĩa chức năng. Nó phù hợp với triết lý thiết kế của I29 rằng, một môi trường truyền cảm hứng không phụ thuộc vào chất liệu đắt tiền hoặc kỹ thuật hiện đại, vì dự án bảo tàng này đã được hoàn thành dựa trên sự tính toán ngân sách rất chặt chẽ.


Nguồn: designs.vn

Cùng tác giả

#Tag

bảo tàng không gian kiến trúc nghệ thuật nội thất princessehof thiết kế

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Phần 7: Vấn đề và đề xuất Cần phải thực hiện thêm một bước nữa. Mặc dù hai phương pháp tiếp cận toàn cảnh có mức độ thịnh hành mạnh…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Triển lãm như một hộp công cụ chẩn đoán tích cực tìm kiếm các mối quan hệ, kết hợp và chia cắt giữa các thực tế khác nhau: giữa các…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Những so sánh này đưa chúng ta đi qua và đến tận các góc cạnh hiện tại của câu trả lời có độ phủ rộng thứ hai về những gì…
Trung tâm Nghệ thuật Nisarga - Nơi kiến trúc nhường chỗ cho những khoảng trống lên tiếng
Trung tâm Nghệ thuật Nisarga - Nơi kiến trúc nhường chỗ cho những khoảng trống lên tiếng
Nisarga Art Hub – Trung tâm Nghệ thuật Nisarga là sáng kiến ​​của một gia đình nhạc sĩ nhằm tạo ra một nơi cư trú trong cộng đồng, nơi mọi…
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Nổi lên từ sàn nhà, ô cửa hay đồ nội thất, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Henrique Oliveira là thông điệp đáng chú ý về…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật đương đại chính thức cộng hưởng với sự tự tin sống động và sự bế tắc dễ chịu đi kèm với nó, tự coi mình là phong cách…