Nghệ sĩ minh hoạ Kathrin Kuhn tạo nên Rainbow Book với mục đích cai rượu

Khi nghệ sĩ minh hoạ người Berlin Kathrin Kuhn quyết định cai rượu vào năm 2017, cô sợ rằng mình sẽ chẳng bao giờ sáng tạo được nữa. Thế nhưng, cô đã tìm ra được một phương thuốc thay thế có thể đánh bại bất cứ cơn sợ hãi nào.

Rainbow Book là bộ sưu tập các tác phẩm cắt dán và hình minh hoạ kỳ quặc của Kathrin, và là cách để cô “xả đi” những mối lo và tập trung hơn, thay thế tác dụng tương đương mà cô có được từ việc uống rượu. Cô có được niềm tin này từ một giáo sư trong trường nghệ thuật, mỗi khi có ai đó gặp khó khăn, giáo sư thường nói: “Làm lại đi, lúc tối khuya, với rượu.”

Rồi cũng đến ngày lời khuyên của giáo sư “hiệu nghiệm” với cô. Dù cô không hẳn trở thành một “mớ bòng bong”, theo như cách cô dùng từ, thì rượu bắt đầu chiếm nhiều thời gian và công sức hơn mức cô mong muốn. Vì vậy Kathrin quyết từ bỏ. “Thông thường, những người sáng tạo hay nghĩ rằng sự sáng tạo của họ đi kèm với trạng thái vô tổ chức,” Kathrin nói. “Họ nghĩ rằng nét độc đáo của mình được châm ngòi bởi rượu, thuốc lá, hoặc những cảm xúc tột độ. Tôi cũng từng mắc kẹt vào niềm tin huyền ảo của những nghệ sĩ độc hại như thế.”

“Rượu và những chất gây nghiện giúp mở ra cánh cổng đến với vương-quốc-không-lý-trí và hỗn loạn, cũng là nơi mà nghệ thuật tồn tại. Rượu làm dịu nỗi sợ những tờ giấy trắng. Nó dẹp bỏ cảm biến trong não bạn và vặn nhỏ volume của chủ nghĩa hoàn hảo trong bạn. ‘Write drunk, edit sober’ (tạm dịch: Hãy viết khi say, chỉnh sửa khi tỉnh) là một câu nói thường được trích dẫn mà Hemingway chưa từng thật sự tuyên bố ra. Nhưng nó trở nên nổi tiếng bằng cách nào đó, và tôi hiểu vì sao. Cảm biến bên trong tôi quá ồn ào, và việc kiềm hãm chủ nghĩa hoàn hảo tới mức tôi có thể cho phép bản thân thật sự trưng ra những tác phẩm của mình cũng đã là một công việc vô cùng cực nhọc rồi.”

Trong vài tháng đầu cai rượu, Kathrin đã gặp rất nhiều khó khăn để sáng tạo. Vì vậy Rainbow Book trở thành vị cứu tinh của cô. Nó cho phép cô chơi đùa mà không bị gò ép, giúp cô thể hiện bản thân lúc làm việc. “Mỗi khi bắt đầu một trang mới, nó giúp tôi vào guồng ngay lập tức. Kết quả luôn bất ngờ, và quá trình làm việc luôn là một phần quan trọng. Tôi thích ngắm nhìn cách tác phẩm chuyển biến, thay đổi và trở nên đặc biệt hơn sau mỗi lần chỉnh sửa. Nó gợi nhắc tôi nhớ về lý do vì sao mình yêu nghề nghiệp này”.

Mời bạn cùng iDesign chiêm ngưỡng một vài tác phẩm trong Rainbow Book của Kathrin nhé.

Để xem nhiều hơn, truy cập trang web kathrinkuhn.com.

Nguồn: Creativeboom

Cùng tác giả

#Tag

collage kathrin kuhn minh hoa nghệ thuật

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Trong hơn hai thập kỷ không ai thành công trong việc khái quát về nghệ thuật đương đại. Đầu tiên là mối lo sợ về chủ nghĩa bản chất, tiếp…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…