Loạt bí quyết chụp ảnh giúp bạn tự tin ‘sống ảo’ trong những ngày giãn cách

Trong những ngày giãn cách xã hội với quy định mỗi lúc một nghiêm ngặt hơn, ai cũng muốn tìm cho mình một hoạt động lành mạnh để phần nào giảm đi sự nhàm chán và bức bách khi chỉ ở nhà. Một trong những gợi ý từ iDesign là bên cạnh thời gian dành cho công việc, bạn có thể cân nhắc đến việc chăm chút cho hình ảnh của mình trên mạng xã hội.

Trong những ngày giãn cách, chụp ảnh là một hoạt động giải trí thú vị mà bạn có thể thử

Thử nghĩ lại xem, trong những ngày bình thường nhất, mạng xã hội sẽ đầy ắp hình ảnh lung linh của bạn ở một nơi chốn đẹp đẽ nào đó, hoặc là những khoảnh khắc vui vẻ cùng bạn bè và người thân. Vậy thì, ngay cả khi ở nhà, bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh “sống ảo” như thế, chỉ với những gợi ý vô cùng đơn giản dưới đây.

1. Tìm kiếm chủ đề

Một bữa ăn đơn giản nhưng được bày trí đẹp đẽ có thể khiến bức ảnh của bạn trở nên ấn tượng

Hãy dành thời gian để nghiền ngẫm và nhìn sâu vào mọi thứ trong ngôi nhà của bạn. Đôi khi, thứ đơn giản nhất lại có thể trở thành một chủ đề hay ho và thú vị. Và thêm nữa, thứ bạn muốn chụp là gì? Là tĩnh vật như những món ăn ngon bạn vừa dành rất nhiều thời gian để nấu, một món quà lưu niệm hay vật dụng trong nhà có ý nghĩa lớn đối với bản thân? Nó cũng có thể là thú cưng, người thân hay đơn thuần là chính bạn.

Sự kết hợp giữa trứng, sữa cùng bột mì tạo nên chủ đề thú vị cho bức ảnh của bạn

Bạn có thể tự biến mình thành người mẫu, khoác lên bộ cánh sành điệu nhất hoặc có thể chỉ là bộ đồ thể thao thoải mái của mình. Để tiết kiệm thời gian, hãy tham khảo trước một số dáng điệu trước gương để có cho mình những bức ảnh đẹp nhất. Còn nếu muốn ghi lại khoảnh khắc đầm ấm của gia đình, không gì dễ dàng hơn là mời họ ngồi vào hàng ghế ngay cạnh cửa sổ, tại phòng khách hay phòng ăn nhà bạn, và để họ trò chuyện, đùa giỡn một cách tự nhiên nhất.

Rau củ quả trong nhà cũng có thể trở thành đề tài để bạn thỏa sức khai thác
Đừng quên lưu ý đến những món đồ trang trí đẹp đẽ trong nhà bạn
Khung cửa sổ của gian bếp cũng có thể trở thành một bức ảnh nghệ thuật và đầy cảm xúc.
Ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của bạn cùng những người thân yêu cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

2. Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Thú cưng cũng là một chủ đề ưa thích của những “con sen” chính hiệu

Sử dụng ánh sáng tự nhiên là một bí quyết vô cùng dễ dàng cho những bức ảnh đẹp. Hãy tiến thẳng ra ban công hoặc đơn giản là mở rộng cửa sổ và cửa ra vào để căn phòng tràn ngập ánh sáng, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại.

Một góc bàn ăn ở nhà của bạn cũng sở hữu vẻ đẹp riêng biệt

Để bức ảnh được đẹp hơn, hãy chú ý đến góc độ chụp của bạn. Nếu nguồn sáng tự nhiên từ bên ngoài nghịch hướng với thiết bị chụp (điện thoại hoặc máy ảnh), nó có thể làm gương mặt của bạn trở nên tối đi. Tuy nhiên, nếu bạn thích thú với điều này thì không sao cả. Trong trường hợp bạn muốn có một bức ảnh với gương mặt tươi tắn, hãy đảm bảo chụp thuận sáng.

Hãy cùng gia đình ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc ngay tại phòng khách của bạn
Hoặc chỉ đơn giản lưu lại khoảnh khắc “lười biếng” hàng ngày của những thành viên trong gia đình.

3. Sáng tạo với một nguồn sáng duy nhất

Hệ thống đèn chớp tắt có thể làm bức ảnh của bạn trở nên sống động và độc đáo hơn

Nếu đã nhàm chán với việc sử dụng ánh sáng tự nhiên, hãy mạnh dạn thử một điều hoàn toàn mới. Dù sao thì, trong những ngày giãn cách, bạn có thể tự cho mình thời gian và cơ hội để khám phá những điều khác biệt và khiến bản thân được vui vẻ. Để thử ý tưởng này, hãy quan sát xung quanh phòng và đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng một nguồn sáng duy nhất cho việc chụp ảnh.

Một tấm vải ren sẽ khiến bạn bất ngờ với hiệu quả ánh sáng mà nó tạo nên

Ví dụ như, chỉ bật một chiếc đèn trong phòng bếp (nhưng hãy đảm bảo nó đủ sáng cho bức ảnh của bạn). Hoặc tắt hết đèn trong phòng ngủ và sáng tạo nhiều góc chụp với chiếc đèn pin đã lâu không dùng đến. Nếu muốn hợp thời hơn, hãy sử dụng những chiếc đèn với hiệu ứng ánh sáng lạ mắt đang được ưa chuộng trên mạng xã hội. Đèn cầu vồng, đèn màu lấp lánh hay đơn giản chỉ là dây đèn được sử dụng trang trí. Thỏa thích thử nghiệm và sáng tạo có thể mang lại cho bạn những bức ảnh thu hút và độc đáo.

Dây đèn chớp tắt Giáng sinh sẽ khiến bức ảnh của bạn trông huyền bí và cuốn hút lạ lùng.

4. Thử nhiều góc độ chụp

Dãy hành lang trong nhà sẽ khiến bức ảnh của bạn trở nên có chiều sâu hơn.

Điều tiếp theo để có thể làm nên một bức ảnh thú vị chính là lựa chọn góc độ. Trong căn nhà của bạn sẽ có nhiều góc đẹp để “sống ảo” hơn là bạn vốn tưởng. Nào, cầm máy ảnh hoặc điện thoại của mình lên, chỉ cần thấp hoặc cao người hơn một chút, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ vốn dĩ quen thuộc trong nhà lại trở nên hoàn toàn khác.

Bạn sẽ bất ngờ với hình ảnh gian bếp của mình ở nhiều góc độ khác nhau, và ở từng thời điểm cụ thể trong ngày.

Hãy để ý đến lối đi hoặc phần hành lang giữa các phòng trong nhà, chúng sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên có chiều sâu một cách tự nhiên. Hoặc, tìm kiếm cho mình một phần “khung”, như cửa sổ, cửa đi, kệ tủ, rồi thử quan sát mọi thứ trong cái “khung” mà bạn vừa quy định ấy. Đừng quên rằng, phần tường vốn trống trải ở phòng khách hay nhà kho cũng có thể trở thành một “phông nền” độc đáo để thể hiện cá tính của riêng bạn.

Hãy thử tìm kiếm những góc độ thú vị qua những “chiếc khung” tự nhiên
Đặt máy thấp xuống ngang bằng với góc nhìn của thú cưng, bạn sẽ nhận ra chúng cũng có cho mình những suy tư riêng biệt
Đã bao giờ bạn thử đặt máy ảnh trong tủ lạnh chưa?

5. Chọn lựa đạo cụ

Sử dụng những món quà sinh nhật và đạo cụ trang trí cũng là một ý tưởng thú vị cho bức ảnh của bạn.

Được rồi, bây giờ sẽ đến phần thú vị nhất trong những bí quyết vừa được liệt kê. Đối với đạo cụ, bạn có thể nghĩ đến phần thông điệp, chủ đề hoặc thứ mà mình cảm thấy hứng thú nhất. Chúng có thể là bất cứ thứ gì trong nhà, những gì thân thuộc và thể hiện rõ con người bạn nhất.

Dùng giấy báo để làm phông nền và thêm một chút màu sắc, bạn sẽ có một bức ảnh thật “deep”

Là một người vốn ưa thích nhạc cụ, hãy đừng ngần ngại ghi lại khoảnh khắc say mê bên phím đàn hoặc cây kèn mà bạn thân quen. Nơi phòng ngủ vốn đầy những vật dụng trang trí nho nhỏ cũng có thể trở thành một “bối cảnh” với các đạo cụ vô cùng tuyệt vời. Hãy gom góp chúng lại, đặt trước một bức tường trống để tạo nên một góc độ thú vị cho bức ảnh. Hoặc, chính góc bàn làm việc tại nhà của bạn mỗi ngày cũng sẽ là chủ đề ấn tượng.

Một cô nàng vô cùng cá tính với cà rốt và bộ đồ trang điểm.

Để những ngày giãn cách trở nên thú vị và ý nghĩa, đừng ngần ngại ghi lại khoảnh khắc trong ngày của bạn và chia sẻ chúng trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, giữ cho mình một thái độ và tinh thần tích cực là điều vô cùng quan trọng. Chúc bạn và gia đình có nhiều sức khỏe và bình an. Chúng ta rồi sẽ gặp lại nhau sớm thôi!

Bài viết: Gấu Trúc

Nguồn hình ảnh tham khảo: Pinterest.

Cùng tác giả

#Tag

cảm hứng sáng tạo gấu trúc nghệ thuật nhiếp ảnh sáng tạo ý tưởng

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Trong hơn hai thập kỷ không ai thành công trong việc khái quát về nghệ thuật đương đại. Đầu tiên là mối lo sợ về chủ nghĩa bản chất, tiếp…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.