Khi điện ảnh gặp gỡ hội hoạ qua những thước phim

Bạn đã bao giờ xem một cảnh phim và cảm thấy chúng thật quen thuộc, hay ngắm nhìn một bức tranh và có cảm giác mình đã xem cảnh này ở đâu đó?

Khi xem những bộ phim, đâu đó trong vài phân cảnh đặc tả, tâm trí bạn luôn cảm thấy có điều gì đó quen thuộc ở các nhân vật, bố cục, góc quay và cách họ hành động như thể bạn đã xem qua ở đâu đó rồi; nếu rơi vào trường hợp đó, thì có lẽ bạn đã từng ngắm một bức tranh với khung cảnh tương tự.

Điều này không quá bất ngờ vì các đạo diễn thường hay “vay mượn” góc nhìn từ các bức tranh xưa để miêu tả khung cảnh trong phim. Các hoạ sĩ thời xưa là bậc đại tài trong việc sắp xếp bố cục và chọn góc nhìn, nên cũng khá hợp lý khi nói hội hoạ khơi nguồn cảm hứng cho điện ảnh.

Để minh chứng cho những luận điểm trên, hãy cùng iDesign khám phá ba phần của Film Meets Art (Khi điện ảnh gặp gỡ hội hoạ) được thực hiện bởi Vugar Efendi dưới đây nhé.


Nguồn: vimeo.com

Cùng tác giả

#Tag

bố cục cảm hứng góc máy hội hoạ khám phá điện ảnh

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 5)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 5)
Các nhà khoa học thần kinh hiện biết rằng những gì chúng ta nhìn thấy bị ảnh hưởng rất nhiều bởi một thứ gọi là quá trình xử lý từ…
Khung cảnh đầy màu sắc với sắc thái siêu thực trong tranh của Alfie Caine
Khung cảnh đầy màu sắc với sắc thái siêu thực trong tranh của Alfie Caine
Bị thu hút đặc biệt bởi các khu dân cư ấm cúng đầy màu sắc được bao quanh bởi bầu không khí huyền ảo, Alfie Caine – một họa sĩ…
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 4)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 4)
"Dù cố gắng đến đâu, Cézanne vẫn không thể thoát khỏi những diễn dịch xảo quyệt của não mình. Trong những bức tranh trừu tượng của ông, Cezanne muốn thể…
Albert Bierstadt (Phần 1)
Albert Bierstadt (Phần 1)
Trong loạt bài ba phần, chúng ta sẽ tìm hiểu về một nhân vật quan trọng của hội hoạ phong cảnh Mỹ nói chung và cả trào lưu trường phái…
Chủ nghĩa Quang chiếu / Luminism (Phần 3)
Chủ nghĩa Quang chiếu / Luminism (Phần 3)
Trong phần cuối của loạt ba bài về chủ nghĩa Quang chiếu, chúng ta tìm hiểu các tác phẩm nổi bật của phong cách này, bao gồm cả hội hoạ…
Bản phác thảo đầy bí ẩn và u sầu của Dadu Shin
Bản phác thảo đầy bí ẩn và u sầu của Dadu Shin
Dadu Shin – nghệ sĩ minh họa sống và làm việc tại Brooklyn, New York, đã sử dụng bút bi màu xanh để phác thảo nên những bức vẽ đầy…