11 bộ phim sẽ đốn gục bạn vì thiên nhiên hoành tráng

Qua những khung cảnh rộng ngút ngàn và thiên nhiên tươi đẹp dưới ống kính máy quay, 11 bộ phim về tự nhiên này sẽ khiến bạn mong muốn bước chân ra khỏi căn phòng mình và hít thở bầu khí trời bên ngoài.

Nhân dịp hàng loạt những sự kiện sắp tới về môi trường, đặc biệt là Giờ Trái đất vào ngày 31/03, iDesign sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách những bộ phim có chủ đề về thiên nhiên, bao gồm các cảnh tượng hùng vĩ cho đến những sự thật khủng khiếp mà chúng ta nên đối mặt ngay hôm nay.

Into The Wild (2007)

Được đạo diễn tài tình bởi Sean Penn, bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của Christopher McCandless, một người trẻ vừa mới tốt nghiệp trường đại học Emory, quyết định sẽ không theo đuổi một cuộc sống thành công theo cách mọi người định nghĩa. Anh quyên góp mọi thứ cho từ thiện và đi vào rừng sinh tồn giữa thiên nhiên. Mặc dù bộ phim là tập hợp những cảnh quay tráng lệ, thông điệp bộ phim gửi đến người xem còn sâu sắc hơn thế, khi nó đã tác động đến hàng triệu khán giả trên khắp thế giới và thức tỉnh suy nghĩ của giới trẻ. Vấn đề biện chứng của bộ phim xoay quanh sự vật lộn giữa xã hội và tự nhiên, sản phẩm đã rất thành công trong việc khiến mọi người nhìn nhận lại về chủ nghĩa vật chất và những triết lý trong cuộc sống.

idesign filmnature 05
©Mubi
idesign filmnature 04
Into the wild | ©Giuseppe Di Rocco

March of the Penguins (2005)

Bộ phim của tạp chí National Geographic này hứa hẹn sẽ khắc hoạ chân thực nhất cuộc hành trình của những chú chim cánh cụt khi sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt bậc nhất hành tinh. Với giọng đọc truyền cảm của diễn viên gạo cội Morgan Freeman, khán giả sẽ được dẫn dắt qua những sự kiện sống động nhất. Bộ phim hẳn sẽ truyền tình yêu thương đến mỗi người xem dành cho thế giới tự nhiên – đặc biệt là đối với những chú chim cánh cụt đáng yêu đầy sức sống mãnh liệt này.

idesign filmnature 03
©Warner Br/Everett/REX

An Inconvenient Truth (2006)

Bạn có thể làm điều gì tuyệt vời hơn sau một lần thất bại trên chính trường? Al Gore, sau khi thua cử trong cuộc chạy đua vào nhà Trắng năm 2000, đã quyết định trở thành một nhà hoạt động vì môi trường, và sau đó là phát ngôn viên cho tầm nhìn của mình về sự sống trên Trái đất. Đã có hàng triệu tư liệu trước và sau khi ông xuất hiện, nhưng chưa từng có ai thực hiện việc này rõ ràng hơn ông ấy – DeMarco Williams.

Đạo diễn bởi Davis Guggenheim, An Inconvenient Truth (Một sự thật đau lòng) theo chân cuộc đời và sự nghiệp của phó Tổng thống Mỹ Al Gore, tập trung toàn bộ sức lực của ông vào vấn đề môi trường và làm cách nào ông đã lan truyền được thực trạng của Trái đất đến mọi người trên thế giới. Trọng tâm của bộ phim nhấn mạnh vào câu hỏi “Chúng ta có đang phá huỷ hành tinh của chính mình?”, và nhiều hơn nữa sản phẩm điện ảnh này góp phần nâng cao nhận thức mỗi người về tình trạng nóng lên toàn cầu.

idesign filmnature 28

Little Forest (2014)

Ichiko đang sống trong một thành phố lớn, nhưng vì vấn đề cá nhân, cô đã trở về quê hương mình tại ngôi làng nhỏ Komori, nằm biệt lập trong một ngọn núi ở vùng Tohoku, để tạm xa lánh những rối ren xã hội. Là một cô gái tự lập, Ichiko tận hưởng việc chung sống với thiên nhiên và thưởng thức những món ăn chính tay cô tự nấu từ nguyên liệu theo mùa.

Bộ phim dành tặng cảm xúc trọn vẹn đến những người yêu thiên nhiên và ẩm thực, đồng thời thổi một làn gió mới vào cách nhìn nhận về thói quen ăn uống của con người trước trào lưu ưa chuộng những thực phẩm trái mùa.idesign filmnature 12

idesign filmnature 10 idesign filmnature 11

Wild (2014)

Dựa trên ký ức của Cheryl Strayed trong cuốn sách Wild: From Lost to Found on the Pacific Crest Trail, bộ phim tự truyện mô tả về chuyến hành trình giữa tự nhiên của một người phụ nữ vừa mới li dị và mong muốn được tự khám phá và chữa lành vết thương tâm lý. Với sự chân thành mộc mạc, Wild khiến người xem ngẫm nghĩ rất nhiều về những đau thương, sự cứu rỗi, và điều tình yêu thiên nhiên có thể làm được đối với những khổ đau của con người.

idesign filmnature 13 idesign filmnature 14

The Alps from Above: A Symphony of Summits (2013)

Sử dụng công nghệ tiên tiến trong quay phim trên không và chụp ảnh, bộ phim tài liệu chấn động này đã kéo người xem đi từ các dòng sông băng hùng vĩ, đến tận những vùng tuyết phủ của dãy núi Alps. Được thực hiện bằng máy quay Cineflex, chúng ta sẽ được tận hưởng trọn vẹn khi xem những khung cảnh hào hùng đến choáng ngợp của vùng địa lý đặc trưng này.

idesign filmnature 16 idesign filmnature 17

The Darjeeling Limited (2007)

Bạn có bao giờ nghĩ đến chuyện đi du lịch Ấn Độ? Bộ phim này sẽ khiến bạn suy nghĩ lại. Đây là một bộ phim hài gia đình, và tập hợp của những cảnh đẹp ấn tượng ở đất nước Ấn Độ.

idesign filmnature 18 idesign filmnature 19

The Darjeeling Limited của đạo diễn Wes Anderson xoay quanh câu chuyện về ba anh em giàu có và quen được nuông chiều, cùng nhau đi trên một chuyến tàu vòng quanh Ấn Độ. Mục đích của chuyến đi để hàn gắn tình cảm anh em, nhưng rồi họ lại bắt đầu cãi nhau, như thói quen. Khi mọi thứ dường như chẳng có gì tiến triển, vài thứ điên rồ đã xảy ra khiến họ nhìn nhận lại vấn đề…

Miracle Apples (2013)

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của Akinori Kimura và vợ Mieko Kimura mở một vườn táo ở quê nhà Hirosaki và đặt tên là Aomori Prefecture. Vì rằng Mieko bị dị ứng với thuốc trừ sâu, Akinori đã tìm cách trồng những cây táo mà không dùng đến các sản phẩm hoá học. Khi thử thách đặt ra, gia đình anh đã phải hứng chịu rất nhiều khó khăn và gánh lên vai nguy cơ tài chính nặng nề. Đã có lúc Akinori nghĩ đến chuyện tự sát, nhưng một điều kỳ diệu đã xảy ra…

idesign filmnature 29

idesign filmnature 20 idesign filmnature 21

Arctic Tale (2007)

Tiếp nối sự thành công của March of the Penguins, National Geographic đã làm tiếp một bộ phim tài liệu có tên Arctic Tale (Chuyện kể nơi Bắc cực). Bộ phim xoay quanh vấn đề biến đổi khí hậu và những động vật đang chịu tác động từ vấn đề này.

Mạch truyện tập trung vào một chú gấu Bắc cực nhỏ có tên Nanu và một cô hải mã có tên Seela. Hai nhân vật đều được dựng lên từ việc cắt ghép rất nhiều cá thể khác nhau. Mặt khác, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi thiên nhiên hoang dã ở phía Bắc địa cầu và những loài thú sống ở đây.

idesign filmnature 22

Food Inc. (2009)

“Cách chúng ta ăn uống hiện nay đã thay đổi chóng mặt trong 50 năm trở lại so với 10,000 năm trước,” Michael Pollan nói. Nhưng nỗi sợ không chỉ dừng tại đó. Đạo diễn Robert Kenner muốn người tiêu dùng nắm rõ được những gì họ mua tại siêu thị hằng ngày. Những điều bạn biết sau khi xem có lẽ sẽ thay đổi toàn bộ nhìn nhận về ngành thực phẩm đấy.

idesign filmnature 25 idesign filmnature 24

Survival Family (2017)

Một đợt mất điện xảy ra trên toàn thế giới. Tất cả mọi thứ chạy bằng điện đều ngừng hoạt động. Tokyo gần như bị phá huỷ, mọi người đang phát điên. Yoshiyuki Suzuki và gia đình đã quyết định phải trốn khỏi thành phố để sống sót.

Bộ phim giả lập trong một trường hợp tồi tệ đối với thế giới, khi điện – nguồn năng lượng chính yếu trong cuộc sống hằng ngày – biến mất. Với bối cảnh như sắp tận thế, bộ phim đã truyền tải nội dung một cách hài hước đến khán giả khiến mọi thứ cuốn hút đến phút cuối cùng.

idesign filmnature 26

Bạn đã xem bao nhiêu bộ phim trong danh sách này rồi? Hãy kể thêm cho iDesign nghe về những bộ phim tuyệt cú mèo về tự nhiên mà bạn biết nữa nhé.


Biên tập: Chilaxu

Cùng tác giả

#Tag

bảo vệ môi trường biến đổi khí hậu cảnh vật giờ trái đất hùng vĩ into the wild Kiến thức little forest ngày trái đất nóng lên toàn cầu phim nhật thiên nhiên đẹp

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Những hình vẽ tái hiện hệ động thực vật đa dạng của Jo Brown
Những hình vẽ tái hiện hệ động thực vật đa dạng của Jo Brown
Năm 2018, nghệ sĩ kiêm hoạ sĩ minh hoạ Jo Brown bắt đầu lắp đầy cuốn nhật ký thiên nhiên của mình bằng nỗ lực ghi lại những kỳ quan…
Annemieke Mein - Yêu thương từ những điều nhỏ nhất của thiên nhiên
Annemieke Mein - Yêu thương từ những điều nhỏ nhất của thiên nhiên
Những tác phẩm điêu khắc phi thường của Annemieke Mein phóng to những điều nhỏ bé của thiên nhiên.
Những bức tranh đá cuội của Justin Bateman: vẻ đẹp của sự vô thường
Những bức tranh đá cuội của Justin Bateman: vẻ đẹp của sự vô thường
Tiếng sóng vỗ, bờ cát mịn, nắng trời và những hòn đá cuội - bản thân chúng đã là những hình ảnh đủ để gợi lên một khoảnh khắc thư…
Đắm chìm trong những bức ảnh thể hiện tình yêu đại dương của nghệ sĩ Rachael Talibart
Đắm chìm trong những bức ảnh thể hiện tình yêu đại dương của nghệ sĩ Rachael Talibart
Ở Việt Nam, nữ thi sĩ Xuân Quỳnh đã dùng hình ảnh sóng biển và đại dương bao la để thể hiện những trăn trở và băn khoăn về tình…