loading

Khám phá Bogobrush - thương hiệu bàn chải đánh răng bền vững

“Chúng tôi muốn thay đổi quan điểm của mọi người về chiếc bàn chải đánh răng…”

Bogobrush được đồng sáng lập bởi Heather McDougall và em trai John McDougall, cả hai đều là con của một Nha Sĩ. Họ theo đuổi nghề nghiệp trong những lĩnh vực khác, nhưng trở lại làm việc cùng nhau từ cùng một khởi nguồn ý tưởng: Trái Đất của chúng ta xứng đáng hơn với một chiếc bàn chải đánh răng mang lại giá trị của sự đơn giản, bền vững và dành cho cộng đồng.

Hình dáng của chiếc bàn chải được thiết kế tối giản với hình ống, truyền cảm hứng từ cảm giác thoải mái khi người Nghệ sĩ cầm trên tay cây cọ hay cây bút vẽ, kết hợp hoàn hảo thêm với chân đế giúp giữ cho chiếc bàn chải luôn sạch và khô ráo.

“Chúng tôi muốn thay đổi quan điểm của mọi người
về chiếc bàn chải đánh răng, từ một đồ dùng đơn giản
thường được đặt trong những chiếc ly,
thành một vật dụng bạn muốn tự hào trưng bày
trong ngôi nhà của mình.”

John McDougal – nhà thiết kế và đồng sáng lập Bogobrush chia sẻ
Bogobrush là chiếc bàn chải có khả năng tự phân hủy sinh học, được làm từ chất liệu cây lanh và vật liệu tái chế

Thiết kế bền vững của Bogobrush đến từ các vật liệu có thể tái chế hoặc tự phân hủy. Bạn có biết chỉ riêng tại Hoa Kỳ, có hơn 450 triệu bàn chải đánh răng không còn sử dụng bị thải ra các bãi rác mỗi năm? Có vẻ như hầu hết các bàn chải đánh răng ngày nay đều có những thiết kế dành cho quảng cáo với chiêu trò phù phiếm, nhưng lại không thể tái chế được. Những chiếc bàn chải đánh răng Bogobrush lại khác hẳn, có thể tái chế, màu sắc đơn giản nhưng ấn tượng với trắng, đen và xanh dương, được làm với chất liệu tổng hợp sinh học từ thực vật còn sót lại tại các trang trại Mỹ.

Xem video ngay để khám phá sự hình thành của một chiếc bàn chải Bogobrush

Với nhiều đối tác sản xuất trên khắp nước Mỹ, Bogobrush có thể tự hào rằng mỗi chiếc bàn chải của họ được sản xuất tại các địa điểm chỉ trong phạm vi nhỏ – chỉ cách trụ sở Detroit một quãng lái xe hơi. Từ thử nghiệm đầu tiên, công ty phải sản xuất ở nước ngoài với nguyên liệu từ Tre. Và rồi để có thể đạt được chất lượng mà họ mong muốn, Bogobrush đã nhanh chóng cải tiến đáng kể về thiết kế, quyết định quay trở về và bắt đầu sản xuất ở Mỹ từ năm 2015.

Bogobrush tự đặt ra nhiệm vụ dành cho cộng đồng: với mỗi chiếc bàn chải đánh răng bán được, sẽ có một chiếc bàn chải được tặng cho một người có nhu cầu. Cho đến nay, Bogobrush vẫn tiếp tục vừa bán vừa tặng những chiếc bàn chải đánh răng của mình, kết hợp với các phòng khám sức khỏe đối tác ở Detroit, Minneapolis–Saint Paul, và Fargo.

Những chiếc bàn chải có thể tái chế được đóng gói và giao đến tận nhà bạn
Còn đây là chiếc bàn chải có khả năng tự phân hủy sinh học
Chiếc bàn chải màu xanh dương này có thể tái chế
Kết hợp hoàn hảo với chân đế giúp giữ cho chiếc bàn chải luôn sạch và khô ráo
Tính thẩm mỹ kết hợp hài hoà với ngôi nhà hiện đại
Chiếc bàn chải hình ống được thiết kế đặc biệt để vừa vặn với bất kỳ bàn tay nào
Bộ sưu tập được đóng gói hoàn chỉnh của Bogobrush
Được sản xuất tại Mỹ
Sản phẩm đã sẵn sàng phần thân để chuyển qua khâu xử lý lông bàn chải
Bản phác thảo thiết kế ban đầu
Các sản phẩm Bogobrush có sẵn ở một số cửa hàng bán lẻ và phòng khám Nha Khoa trên khắp nước Mỹ, bạn cũng có thể mua trực tuyến tại www.bogobrush.com

Người dịch: Long Hwarang
Nguồn: Juliana Neira | DesignBoom

Cùng tác giả

#Tag

bogobrush branding cây thành thị design Sustainability

iDesign Must-try

Tương lai nào dành cho các nhà thiết kế UX và UI?
Tương lai nào dành cho các nhà thiết kế UX và UI?
Trong suốt thập kỷ qua, thế giới đã gắn liền với kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Đại dịch toàn cầu chỉ càng đẩy nhanh xu hướng đó. Do…
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Cùng Trường An, Thái Học một vòng khám phá Mê Trô Mê Phố: Bộ motion poster truyền thông cho HCMC METRO
Thành phố Hồ Chí Minh hay còn được mọi người gọi với cái tên thân thương – Sài Gòn, là thành phố lớn nhất Việt Nam về dân số và…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
WhoWantsToChill ™ là một thương hiệu thời trang thiên về phong cách Street Normcore, dựa theo cảm hứng từ đời thường, mang tôn chỉ đem lại sự thoải mái và…
Chia sẻ bộ brush hiệu ứng đốm màu nước miễn phí dùng cho Photoshop
Chia sẻ bộ brush hiệu ứng đốm màu nước miễn phí dùng cho Photoshop
Nếu bạn đang tìm kiếm sự chân thực cho các thiết kế của mình dưới đây là bộ brush hiệu ứng màu nước mà bạn không nên bỏ lỡ.