Bạn có biết, đây chính là chiến lược năm 2019 của Netflix

Ted Sarandos nói về cuộc cạnh tranh OTT*, xếp hạng lượt xem và nhiều nội dung mới trong năm tới.

Netflix thống trị ngành công nghiệp truyền hình vào năm 2018 với hơn 137 triệu người đăng ký trên toàn thế giới, thâu tóm nhà sản xuất truyền hình lớn nhất và hối thúc các công ty truyền thông lớn như AT&T và Disney phát hành dịch vụ OTT của riêng họ.

Ngoài ra, như giám đốc nội dung Ted Sarandos tiết lộ tại Hội nghị Truyền hình và Truyền thông Toàn cầu thường niên lần thứ 46 của UBS tại New York, Netflix đã có một kế hoạch lớn cho năm 2019. Dưới đây là những điểm quan trọng trong chiến lược năm sau của Netflix.

*OTT: Over-the-top media services: hình thức phát hành nội dung qua internet (phim, truyền hình)

Netflix không tập trung đối đầu với các đối thủ mới

Vào thời điểm này năm tới, Netflix phải đối đầu với các đối thủ mới, vì cả Disney và AT&T đều tiết lộ kế hoạch ra mắt các dịch vụ phát phim trực tiếp cho người tiêu dùng vào quý IV năm 2019.

Sarandos cho biết dịch vụ streaming (phát phim trực tuyến) vẫn là một sân chơi đầy hứa hẹn cho nhiều đối thủ tiềm năng. “Một số họ có thể sẽ thành công và tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ gây bất lợi cho Netflix,” ông chia sẻ. Nguyên nhân là vì Netflix tập trung nhiều vào người tiêu dùng hơn là đối thủ cạnh tranh, và họ cũng đã dự đoán ngành công nghiệp này sẽ chuyển sang streaming trong thời gian tới. “Chúng tôi quyết định tự sản xuất các chương trình phim vì tin rằng xu hướng streaming chắc chắn sẽ xảy ra,” ông nói thêm.

Khi một số bên thứ ba rút nội dung từ Netflix để phát trên nền tảng OTT của riêng họ, công ty đã làm việc trong bảy năm qua để đảm bảo Netflix có một kênh chương trình được lập trình cực kỳ tốt, bất kể thế giới ngoài kia có xảy ra chuyện gì đi nữa.

Và sẽ có nhiều nội dung hơn…

Netflix đã chi hơn 8 tỷ đô la để tự sản xuất nội dung trong năm nay và Sarandos cho biết ông hy vọng công ty sẽ bỏ ra nhiều tiền hơn nữa trong tương lai.

Không như các mạng truyền hình và truyền hình cáp nhắm vào các nhóm đối tượng cụ thể, “chúng tôi đang lập trình theo mọi sở thích,” ông Sarandos nói. “Chúng tôi đang lập trình cho tất cả mọi người.

Khi Netflix xem xét nội dung mới để chuẩn bị lên sóng, họ nhìn nhận dự án dưới góc độ toàn cầu, vì lượng tăng trưởng người đăng ký theo diện quốc tế chiếm đến 80%.

… nhưng không có chương trình trực tiếp hoặc thể thao

Netflix vẫn không quan tâm đến việc mở rộng phát sóng chương trình trực tiếp và thể thao, vì điều này đi ngược lại với định hướng cốt lõi của công ty là tập trung vào những nội dung được người đọc yêu thích từ lâu đời nay.

Mang lại cho mọi người sự tự do để xem bất cứ thứ gì họ muốn, theo tốc độ của riêng họ là một điều vô cùng quý giá.” ông nói.

Ngoài ra, những nội dung được người dùng ưa thích lại không phải là thể thao, vốn chỉ hay khi xem trực tiếp. Anh ấy nói thêm: “Nếu hai loại chương trình đó có tiềm năng để được đầu tư 10 tỷ đô la, có thể tôi sẽ xem xét.”

Khán giả yêu thích phim mùa lễ hội và phim hài lãng mạn

Netflix đã liên tục từ chối tiết lộ thông tin xếp hạng và lời mời thống kê từ các bên thứ ba như Nielsen, nhưng Sarandos đã chia sẻ hai phần dữ liệu liên quan đến lượng người xem các bộ phim do Netflix sản xuất.

The Christmas Chronicles có hơn 20 triệu view trong tuần đầu tiên

Bộ phim lễ hội của Netflix, The Christmas Chronicles, đã có hơn 20 triệu lượt xem trong tuần đầu tiên, là lượng khán giả tuần đầu tiên lớn nhất từng có cho một bộ phim có Kurt Russell. (Tuy nhiên ông đã không nói chi tiết cách Netflix tính một lượt xem, như số lượng người đã bắt đầu bộ phim, bao nhiêu người đã xem xong hay liệu đó có phải là lượng khán giả trung bình xếp hạng mỗi phút như Nielsen tính hay không.)

Vào mùa hè năm nay, 80 triệu người đã xem một hoặc nhiều bộ phim hài lãng mạn của Netflix, như To All the Boys I’ve Loved Before. “Những đứa trẻ đó bây giờ đã thành ngôi sao điện ảnh rồi,” Sarandos nói.

Yếu tố nào khiến Netflix quyết định hủy bỏ một chương trình?

Trong khi Netflix đã từng gần như linh hoạt làm mới các chương trình của mình, dịch vụ streaming này cũng đều đặn hủy phát sóng một số series – kể cả các series có sức hút như Daredevil của Marvel sẽ không tiếp tục lên sóng mùa thứ tư.

Khi công ty quyết định chương trình nào nên làm mới, “không chỉ khán giả, mà cả chất lượng của khán giả cũng rất quan trọng.” Sarandos giải thích rằng một số loạt phim có lượng khán giả nhỏ hơn, nhưng có một số chương trình hay đến nỗi khiến người ta phải đăng ký Netflix để xem. Tất cả doanh thu đăng ký từ thành viên đó đều được tính cho chương trình.

Đó là trường hợp của Longmire, series phim Netflix đã chọn vào năm 2014 sau khi A&E hủy phát sóng. Chương trình đã thu hút một lượng khán giả lớn tuổi, nhưng nó cũng thu hút nhiều người đăng ký mới. Longmire đã khiến Netflix nhận được nhiều thiện cảm từ khách hàng sau khi tiếp tục phát sóng thêm ba mùa.

Sau cùng, điều cốt lõi là bạn có phân phối các bộ phim hợp lý cho thành viên hay không. “Chúng tôi cần những chương trình mà mọi người xem. Chúng tôi cần những chương trình mà mọi người yêu thích.”

Ai có trị giá 100 triệu đô la?

Netflix đã thúc đẩy ngành công nghiệp trong năm qua bằng cách thâu tóm các tài năng hàng đầu như Shonda Rhimes, Ryan Murphy và Kenya Barris cho các thỏa thuận độc quyền có giá trị chín chữ số.

Khi ký các hợp đồng bom tấn đó, Netflix tìm kiếm những người có thương hiệu và tiếng nói. Sarandos nói, “Ryan Murphy muốn giành Emmys, anh ta muốn mọi người xem các chương trình của mình. Và vì anh ta không muốn mất một trong hai điều trên, chúng tôi hợp tác với nhau.


Người dịch: Long Hwarang
Nguồn: Adweek.com

Cùng tác giả

#Tag

Disney netflix netflix 2019 original series OTT tv series

iDesign Must-try

Netflix phát hành bộ toolkit mới, do koto studio thực hiện
Netflix phát hành bộ toolkit mới, do koto studio thực hiện
Nền tảng phát trực tuyến đã phát hành một hệ thống thương hiệu và sản phẩm được sửa đổi lấy cảm hứng từ thế giới điện ảnh để tạo ra…
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Câu chuyện đằng sau việc nữ giới luôn bị lép vế trong ngành công nghiệp phim hoạt hình.
Gặp gỡ Vinni Pukh - phiên bản gấu Pooh dí dỏm của Liên Xô
Gặp gỡ Vinni Pukh - phiên bản gấu Pooh dí dỏm của Liên Xô
Khác với hình tượng gấu vàng áo đỏ mũm mĩm của Disney, Winnie the Pooh (tiếng Nga: Vinni Pukh) phiên bản Liên Xô là chú gấu con màu nâu nhỏ…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 9/2021
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 9/2021
Làm thế nào giải quyết một khoản nợ khổng lồ mà không phải dùng đến tiền? Hay ‘Cách để nổi bật giữa đám đông mà không cần lộ mặt?’ –…
Sleeping Beauty: Từ đột phá nghệ thuật đến câu chuyện hậu cảnh đầy tranh cãi
Sleeping Beauty: Từ đột phá nghệ thuật đến câu chuyện hậu cảnh đầy tranh cãi
Sleeping Beauty (Công chúa ngủ trong rừng) là phim dài thứ 16 của Walt Disney Studio. Tác phẩm được công chiếu vào ngày 29/11/1959 và là một trong những bộ…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 4/2021
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 4/2021
Netflix ra mắt bộ phim tiếp theo về chủ đề nghệ thuật, một cặp đôi ở Hàn Quốc vô tình phá hoại bức tranh trị giá hàng trăm ngàn đô,…và…