Roll Club - Nhà hàng Đông Tây hoà hợp

Roll Club là dịch vụ giao thức ăn ở Kharkiv. Sau một vài năm làm ăn thành công, họ quyết định mở một nhà hàng nhỏ tại trung tâm thành phố.

Khách hàng: Roll Club

Lĩnh vực: Nhà hàng & dịch vụ giao thức ăn

Địa điểm: Kharkiv, Ukraine

Agency: Canape

Năm hoàn thành: 2018

Mục tiêu của studio là tạo ra nhận diện mới cho nhà hàng và hệ thống giao hàng. Thử thách lớn nhất là phải thể hiện được sự đa dạng ẩm thực và món ăn trong nét hiện đại và phong cách của nhà hàng. Thực đơn giao hàng bao gồm bốn hương vị từ các nền ẩm thực lớn là Nhật Bản (sushi), Trung Hoa (wok), Ý (pizza, pasta) và Mỹ (burger, đồ chiên). Đó là lý do vì sao bộ nhận diện mới thể hiện rằng Roll Club không phải là chỉ về món cuốn mà thôi.

idesign rollclub 01

Canape quyết định tạo ra một hệ thống các dấu hiệu để tượng trưng cho mỗi quốc gia. Ví dụ, họ sử dụng các yếu tố phổ biến của Mỹ như ngôi sao, đường kẻ sọc và các nhân vật nổi tiếng; biểu tượng của Ý mà mọi người biết – màu cờ và cành ô-liu. Các chữ khắc tượng hình từ Nhật tạo ra một đoạn văn bản ngắn. Trung Quốc được thể hiện bằng sự pha trộn giữa đỏ, hồng và lồng đèn.

idesign rollclub 02 idesign rollclub 25 idesign rollclub 24 idesign rollclub 23 idesign rollclub 22 idesign rollclub 21 idesign rollclub 20 idesign rollclub 19 idesign rollclub 18 idesign rollclub 17 idesign rollclub 16 idesign rollclub 15 idesign rollclub 14 idesign rollclub 13 idesign rollclub 12 idesign rollclub 11 idesign rollclub 10 idesign rollclub 09 idesign rollclub 08 idesign rollclub 07 idesign rollclub 06 idesign rollclub 05 idesign rollclub 03

Logo của công ty thể hiện sự kết nối của ẩm thực phong phú trong menu. Cà chua biểu tượng cho các món ăn phương Tây, vì sốt cà chua là một thành phần rất phổ biến trong ẩm thực Ý và Mỹ. Cá biểu tượng cho ẩm thực phương Đông – Nhật Bản và Trung Hoa. Font trong logo được đóng khung để nhấn mạnh trên một biển hiệu, tựa như con dấu trong in ấn Nhật Bản.

idesign rollclub 04

Đây là nhà hàng đầu tiên của Roll Club nên phần tái thiết kế thương hiệu bao gồm cả trang trí nội thất, các biểu tượng và tông màu của bộ nhận diện được áp dụng vào không gian nơi đây. Sàn xanh và hồng, bậc thang đỏ, đèn màu ô-liu được sử dụng để tiệp vào phong cách hiện tại của thương hiệu.

idesign rollclub 11 idesign rollclub 02

Logo biến thành một tác phẩm sắp đặt trong không gian nội thất đặt cạnh những yếu tố phụ trợ trên bàn. Thêm nữa, studio vẽ nhiều hình minh hoạ về đường phố Kharkiv trên vài bức tường của nhà hàng để tăng phần sống động và mang đến tinh thần địa phương cho thương hiệu.

idesign rollclub 30 idesign rollclub 31


Nguồn: behance

Cùng tác giả

#Tag

ẩm thực mỹ nhà hàng nhật bản phương tây phương đông trung quốc ý

iDesign Must-try

Tất tần tật về quy trình tạo tác một chiếc mặt nạ Noh truyền thống của Nhật Bản
Tất tần tật về quy trình tạo tác một chiếc mặt nạ Noh truyền thống của Nhật Bản
Noh là loại hình nghệ thuật sân khấu sớm nhất ở Nhật Bản và vẫn được biểu diễn cho đến ngày nay. Được phát triển vào thế kỷ 14, Noh…
‘Dyal Thak’ - cuộc sống trên cao nguyên Tây Tạng
‘Dyal Thak’ - cuộc sống trên cao nguyên Tây Tạng
Tây Tạng là một nơi xa xăm, rất xa sự hiểu biết của hầu hết mọi người. Truyền thông phương Tây chỉ nói về khu vực này khi nó dính…
‘Underground Library’ - Thư viện ngầm dành cho các mọt sách tại Nhật Bản
‘Underground Library’ - Thư viện ngầm dành cho các mọt sách tại Nhật Bản
Những gò cỏ nhấp nhô ở Cánh đồng Kurkku đã ngụy trang thành một khu vực thiền định để đọc sách và nghỉ ngơi. Được khai trương vào tháng trước…
Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Nghệ sĩ người Nhật Bản đồng thời là một cựu thợ làm bánh – Yukiko Morita đã đưa tình yêu bánh mì vào công việc sáng tạo của mình bằng…
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Vì sao heta-uma lại có nghĩa là 'xấu mà đẹp'? Phong cách thẩm mỹ này nhằm ám chỉ điều gì?
Khi đạo diễn Akira Kurosawa cầm cọ
Khi đạo diễn Akira Kurosawa cầm cọ
Đạo diễn Akira Kurosawa là cái tên đằng sau hàng loạt bộ phim kinh điển của điện ảnh Nhật Bản thời hoàng kim. Nhưng không chỉ làm phim, ông còn…