OTRO homestay - Hình ảnh của Sài Gòn xưa trong mắt người Việt trẻ

OTRO homestay là một trải nghiệm đầy lạ lẫm và thú vị dành cho những bạn trẻ hay hoài niệm về một Sài Gòn thập niên 70 lấp lánh với rất nhiều màu sắc.

OTRO ghi dấu ấn với không gian đậm chất Việt Nam nhưng cũng đầy mới mẻ và rực rỡ màu sắc. Tại OTRO, mỗi phòng đều có một chủ đề riêng biệt, mang một cái tên độc đáo khác nhau như phòng Đất, phòng Dệt, phòng Mâm, phòng Bông, phòng Chiếu…  tất cả đều là xoay quanh đời sống tinh thần người Việt.

Đến với phòng Dệt, OTRO kể câu chuyện về nghề dệt vải truyền thống, mang những họa tiết hoa văn trên vải vào không gian trọ.
Đến phòng Bông, OTRO lấy chủ đề những loài hoa đặc trưng của người Việt.
Không gian phòng Chiếu (Dorm)
Không gian phòng Mâm
Đặc biệt, OTRO dành hẳn một phần không gian xanh tươi ở tầng thượng để bạn có thể đọc sách, uống trà vào mỗi buổi sáng hay ngắm nhìn Sài Gòn nhộn nhịp từ trên cao.
Không gian phòng Đất với những chú heo đất vô cùng dễ thương, thể hiện một nét văn hoá đặc trưng của người Việt.

OTRO cũng có nguyên một gian bếp rộng rãi với đầy đủ vật dụng cần thiết để khách trọ có thể thoải mái nấu nướng một bữa cơm ấm cúng chẳng khác gì ở nhà.

Đặc biệt, OTRO dành hẳn một phần không gian xanh tươi ở tầng thượng để bạn có thể đọc sách, uống trà vào mỗi buổi sáng hay ngắm nhìn Sài Gòn nhộn nhịp từ trên cao. Không quá gần khu trung tâm nhưng có lẽ, sự yên tĩnh và không gian của OTRO là đủ để người ta quên hết bộn bề ngoài kia.”

OTRO chắc chắn là một trong những homestay có chất riêng được yêu thích nhất tại Sài Gòn. Đến với ngôi nhà xinh xắn này, bạn sẽ được trở về ký ức thuở ấu thơ qua từng mảng trang trí, họa tiết hoa văn và đồ gia dụng thuần Việt.

Ngay tại sảnh vào, OTRO bày bán một số món quà lưu niệm rất thân thương như khăn rằn Nam bộ, hộp quà bánh theo mùa. Dù chủ yếu kinh doanh theo hướng homestay, OTRO vẫn được xếp vào nhóm concept store vì có không gian xanh mát ở tầng thượng tiếp khách đến đọc sách, uống trà hàng ngày. Ngoài ra, thời gian gần đây OTRO cũng mở thêm dịch vụ đặt không gian quay video âm nhạc, chụp ảnh với concept “Rétro Việt Nam”…”


Tổng hợp: Chilaxu

Nguồn ảnh: OTRO

Cùng tác giả

#Tag

homestay nghệ thuật retro sài gòn việt nam

iDesign Must-try

Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
“Tất cả chúng ta đều mong đợi xem việc áp dụng công nghệ hiện tại trong nghệ thuật sẽ mở ra những cánh cửa nào. Dù tương lai có ra…
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Sự xuất hiện của công nghệ số trong quá trình sáng tạo nghệ thuật chưa bao giờ mạnh mẽ như lúc này. Nhưng, tận dụng hay loại bỏ, đâu mới…