Mách nước cách chinh phục vẻ đẹp ngoài thiên nhiên hoang dã

Thiên nhiên hoang dã là một thực thể đẹp đẽ lạ thường nhưng lại khó nắm bắt. Việc cố gắng chụp lại hay mô phỏng nét đẹp này đều không dễ dàng gì, nhưng khi thành công, bạn sẽ thấy hoàn toàn xứng đáng.

Cùng lắng nghe bốn nhiếp ảnh gia xuất sắc của The Great Expanse chia sẻ bí kíp và công thức tạo nên những khung cảnh hoành tráng nhé.


Conni Koscina — AU5

“Một trong những điều quan trọng khi chụp ảnh là ánh sáng. Nguồn sáng đóng vai trò vô cùng to lớn. Tôi thường phơi sáng quá mức (overexpose) những bức ảnh của mình (phần lớn) dựa vào điều kiện ánh sáng xung quanh.”


Damien Weidner — Kodak Portra

“Tôi nghĩ điều tiên quyết cần làm là cố gắng nhìn vào khung cảnh và phân tích nó, nhìn theo bố cục. Điều này không giống việc tạo ra một bức ảnh mà giống như đang tìm kiếm nó hơn.”


Paul Harry — FP2

“Tôi cố gắng tập trung vào bố cục của một khung cảnh trước khi chụp. Sử dụng đường điều hướng (leading line) hoặc đưa người vào khung cảnh cũng là một cách hay để đem đến cảm giác rộng lớn cho người xem.”


Shawn Tang — L4

“Không nhất thiết phải nhấn mạnh đặc trưng của cảnh vật, chỉ cần bạn hiểu rõ chúng – nhìn chúng như một người bạn thân, nói chuyện với chúng, và chộp lại khoảnh khắc khi chia sẻ cùng chúng.”


Nguồn: vsco

Cùng tác giả

#Tag

kỹ thuật mẹo nghệ thuật nhiếp ảnh paranoma phong cảnh tips vsco

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 7)
Phần 7: Vấn đề và đề xuất Cần phải thực hiện thêm một bước nữa. Mặc dù hai phương pháp tiếp cận toàn cảnh có mức độ thịnh hành mạnh…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 6)
Triển lãm như một hộp công cụ chẩn đoán tích cực tìm kiếm các mối quan hệ, kết hợp và chia cắt giữa các thực tế khác nhau: giữa các…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 5)
Những so sánh này đưa chúng ta đi qua và đến tận các góc cạnh hiện tại của câu trả lời có độ phủ rộng thứ hai về những gì…
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Những tác phẩm sắp đặt hoành tráng của Henrique Oliveira khám phá bản chất kỳ lạ của kiến ​​trúc
Nổi lên từ sàn nhà, ô cửa hay đồ nội thất, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Henrique Oliveira là thông điệp đáng chú ý về…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 4)
Nghệ thuật đương đại chính thức cộng hưởng với sự tự tin sống động và sự bế tắc dễ chịu đi kèm với nó, tự coi mình là phong cách…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 3)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính (Phần 3)
“Nghệ thuật không có lịch sử – chỉ có một hiện tại tiếp diễn… Cái hiện tại không ngừng của nghệ thuật! Velázquez, Goya, Manet đều nằm trong một dòng,…