Work Room Four giới thiệu “Triển lãm nghệ thuật Đa dạng” lần thứ V tại Hà Nội

Với hơn 140 tác phẩm và hơn 80 nghệ sĩ, triển lãm lần này là sự kiện đa dạng nhất của Work Room Four tính đến thời điểm hiện tại.

Với những ai chưa biết tới – Triển lãm Nghệ thuật Đa dạng được thành lập bởi Work Room Four vào năm thành lập của họ – năm 2013, nhằm mục đích kết nối và giới thiệu các nghệ sĩ của Hà Nội. Sự kiện của Work Room Four không có chủ đề trọng tâm và “mở” trên mọi phương diện: mở cho mọi người, mở với mọi chất liệu và mở cho mọi khán giả, không thu phí.


Sau bốn sự kiện triển lãm, từ năm 2013 và tạm nghỉ vào năm 2017, Work Room Four rất hân hạnh đem lại Triển lãm nghệ thuật Đa dạng lần thứ năm. Triển lãm trưng bày các tác phẩm từ các hoạ sĩ chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư, cũng như các tác phẩm từ các nghệ sĩ quốc tế để đem lại sự đa dạng về nghệ thuật.

Tại địa điểm trung tâm của thành phố, nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Work Room Four sẽ trưng bày các tác phẩm từ các nghệ sĩ mới song song với những cái tên ưu tú trong ngành. Trong vòng hai thập kỷ gần đây, chúng ta đã chứng kiến những thay đổi mang dấu ấn mạnh mẽ và chưa từng được thấy trong mỹ thuật, công nghiệp và những phát triển mạnh mẽ về xã hội ở Việt Nam. Hà Nội vẫn là chiếc nôi của cộng đồng những người sáng tạo tại Việt Nam. Những nghệ sĩ nghệ thuật đương đại đang ngày càng nhận được sự kính phục trên toàn thế giới với cách nhìn giàu cội nguồn, giàu văn hoá và tư cách trong xã hội, cũng như khả năng tư duy mỹ thuật. Cùng với đó, các nghệ sĩ quốc tế đang nhìn về Hà Nội và Việt Nam như một nguồn cảm hứng cho các tác phẩm của họ.

“Hà Nội là một nơi sinh động và giàu biểu cảm về thẩm mỹ, một nơi có sự giao thoa phức tạp về con người đại diện cho nhiều nguồn cội và quan điểm, đã và đang tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng tôi. Đây chính là nét đặc trưng đầy bất ngờ của thành phố này. Sự kiện này là cơ hội hiếm có để phô bày sự giàu có về thẩm mỹ của thành phố tại một địa điểm và trong một sự kiện duy nhất.” Nhà phụ trách và Đồng sáng lập, cô Claire Driscoll chia sẻ.

Triển lãm nghệ thuật Đa dạng không có chủ đề riêng nào, mà mục đích của triển lãm là mở trên mọi ý nghĩa, dưới mọi hình thức, mở cho mọi chất liệu nghệ thuật và mở cho mọi người cùng tham dự và phi lợi nhuận. Các nghệ sĩ được phép nộp hai tác phẩm tham dự, sau đó các tác phẩm được chọn lọc trước khi giám tuyển trong triển lãm. Đây là một sự kiện độc đáo về nghệ thuật, dưới mọi hình thức: tranh vẽ, điêu khắc, nhiếp ảnh và in ấn; triển lãm vừa là một cơ hội cho những người yêu nghệ thuật cũng là một cơ hội cho các bản thân các nghệ sĩ.

“Niềm vui cũng như là thử thách của một triển lãm tầm cỡ thế này là làm cách nào tìm được sự gắn kết với một tác phẩm giữa sự ồn ào từ những tác phẩm khác.” cô Claire Driscoll giải thích. “Trong những triển lãm trước, chúng tôi đã làm việc rất tỉ mỉ để sắp xếp các tác phẩm sao cho tạo ra mối liên hệ vừa căng thẳng vừa hài hoà giữa một tác phẩm và những tác phẩm xung quanh nó.”

Theo thống kê từ sự kiện đầu tiên tới sự kiện lần thứ tư của Open Exhibition, Work Room Four đã trưng bày hơn 550 tác phẩm bởi hơn 250 nghệ sĩ, Với 3000 người tham dự đã thưởng thức triển lãm, cũng như khách du lịch và các đoàn học sinh được tổ chức để kết nối nhiều hơn với cộng đồng Hà Nội. Team mong đợi con số của triển lãm lần thứ năm sẽ vượt qua những con số chúng tôi đã đạt trước đó.

Sự kiện này được truyền cảm hứng bởi Triển lãm mùa hè của Học viện Hoàng Gia Anh, hiện nay đã kỉ niệm 250 năm và vẫn đang tiếp tục. Sự kiện khai mạc của Triển lãm Nghệ thuật Đa dạng sẽ diễn ra vào ngày 25 Tháng 10, 2018 vào lúc 6:60pm và mở cửa cho công chúng vào ngày 26 Tháng 10 tới ngày 8 Tháng 11, từ 8am tới 5pm, Thứ Hai đến Thứ Năm và 8am tới 10pm vào Thứ Sáu đến Chủ Nhật.

Câu châm ngôn của Work Room Four là ‘Hãy tạo ra cái gì mới mẻ’, sự kiện này mong muốn được tôn vinh những con người đang theo đuổi mục đích này.

Ban biên tập iDesign


Cùng tác giả

#Tag

british council hà nội hội đồng anh nghệ thuật thiết kế việt nam work room four đa dạng

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 2)
Trong hơn hai thập kỷ không ai thành công trong việc khái quát về nghệ thuật đương đại. Đầu tiên là mối lo sợ về chủ nghĩa bản chất, tiếp…
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…