loading

Zooba: Cửa hàng thức ăn mang Ai Cập đến đường phố New York với hình ảnh đậm nét truyền thống

Bộ nhận diện mang đậm màu sắc truyền thống văn hoá Ai Cập của nhà hàng Zooba được thiết kế bởi studio &Walsh.

Zooba là một nhà hàng chuyên bán thức ăn đường phố toạ lạc tại Cairo. Thức ăn của họ là cú biến tấu hiện đại từ những món ăn trứ danh truyền thống của Ai Cập. Nhân dịp ra mắt cửa hàng đầu tiên tại thành phố New York vào năm 2019, họ đã yêu cầu studio &Walsh thiết kế một bộ nhận diện mới cho mình.

Những nhà thiết kế ở &Walsh đã lặn lội đến Cairo để trải nghiệm ẩm thực nơi đây và cảm thấy vô cùng kinh ngạc khi được nhìn thấy vẻ đẹp tuyệt vời của những hình ảnh thị giác đắp chồng lên nhau ngoài đường: chữ vẽ tay trên xe bán hàng rong, cuộn băng keo với hoạ tiết hình học, sàn nhà lát gạch tông xuyệt tông, poster và những hình minh hoạ vẽ tay trên tường.

Được gợi cảm hứng từ những nét đặc trưng này, các nhà thiết kế đã làm việc cùng với một nghệ sĩ calligraphy sống tại Cairo để vẽ nên một loại type Ả rập cho thương hiệu. Họ dàn chữ với những hoạ tiết hiện đại và hình minh hoạ lấy cảm hứng từ đường phố Cairo, cũng giống như cách mà các nhà sáng lập nhà hàng đưa vào nét hiện đại trong những món truyền thống Ai Cập vậy.

&Walsh là một agency sáng tạo nổi tiếng thế giới có trụ sở tại New York, được sáng lập bởi Jessica Walsh, chuyên về lĩnh vực chiến lược thương hiệu, định hướng nghệ thuật, thiết kế và sản xuất trên tất cả các nền tảng. Xem nhiều hơn những dự án của họ tại đây.

Nguồn: &Walsh

Cùng tác giả

#Tag

&walsh ai cập branding cairo hiện đại New York thức ăn đường phố truyền thông zooba

iDesign Must-try

Những xu hướng xây dựng thương hiệu dành cho năm 2022 (Phần 1)
Những xu hướng xây dựng thương hiệu dành cho năm 2022 (Phần 1)
Nếu bạn đang muốn tạo dựng một thương hiệu, tân trang lại mọi thứ hoặc đơn giản là muốn cập nhật các phong cách xây dựng thương hiệu mới nhất…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
WhoWantsToChill ™ là một thương hiệu thời trang thiên về phong cách Street Normcore, dựa theo cảm hứng từ đời thường, mang tôn chỉ đem lại sự thoải mái và…
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Qua các quảng cáo có bao bì từ các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Burger King, McDonald's và Wendy's - tất cả những nơi phục vụ Coke; logo…
Bộ nhận diện rung cảm như thanh âm của Sun Symphony Orchestra, dàn nhạc tư nhân Việt Nam
Bộ nhận diện rung cảm như thanh âm của Sun Symphony Orchestra, dàn nhạc tư nhân Việt Nam
Do Sun Group thành lập, Sun Symphony Orchestra là một trong những dàn nhạc tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Lấy cảm hứng từ tầm nhìn và hoài bão…