loading

Zooba: Cửa hàng thức ăn mang Ai Cập đến đường phố New York với hình ảnh đậm nét truyền thống

Bộ nhận diện mang đậm màu sắc truyền thống văn hoá Ai Cập của nhà hàng Zooba được thiết kế bởi studio &Walsh.

Zooba là một nhà hàng chuyên bán thức ăn đường phố toạ lạc tại Cairo. Thức ăn của họ là cú biến tấu hiện đại từ những món ăn trứ danh truyền thống của Ai Cập. Nhân dịp ra mắt cửa hàng đầu tiên tại thành phố New York vào năm 2019, họ đã yêu cầu studio &Walsh thiết kế một bộ nhận diện mới cho mình.

Những nhà thiết kế ở &Walsh đã lặn lội đến Cairo để trải nghiệm ẩm thực nơi đây và cảm thấy vô cùng kinh ngạc khi được nhìn thấy vẻ đẹp tuyệt vời của những hình ảnh thị giác đắp chồng lên nhau ngoài đường: chữ vẽ tay trên xe bán hàng rong, cuộn băng keo với hoạ tiết hình học, sàn nhà lát gạch tông xuyệt tông, poster và những hình minh hoạ vẽ tay trên tường.

Được gợi cảm hứng từ những nét đặc trưng này, các nhà thiết kế đã làm việc cùng với một nghệ sĩ calligraphy sống tại Cairo để vẽ nên một loại type Ả rập cho thương hiệu. Họ dàn chữ với những hoạ tiết hiện đại và hình minh hoạ lấy cảm hứng từ đường phố Cairo, cũng giống như cách mà các nhà sáng lập nhà hàng đưa vào nét hiện đại trong những món truyền thống Ai Cập vậy.

&Walsh là một agency sáng tạo nổi tiếng thế giới có trụ sở tại New York, được sáng lập bởi Jessica Walsh, chuyên về lĩnh vực chiến lược thương hiệu, định hướng nghệ thuật, thiết kế và sản xuất trên tất cả các nền tảng. Xem nhiều hơn những dự án của họ tại đây.

Nguồn: &Walsh

Cùng tác giả

#Tag

&walsh ai cập branding cairo hiện đại New York thức ăn đường phố truyền thông zooba

iDesign Must-try

Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Có nét gì đó siêu thực, với độ sáng, sắc độ và đường nét rõ ràng, đó là những bức ảnh của KangHee Kim. KangHee Kim là một nhiếp ảnh…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Lời tri ân của hoạ sĩ Jiaqi Wang dành cho các nhà hàng đã giúp New York tiếp tục hoạt động trong dịch Covid-19
Lời tri ân của hoạ sĩ Jiaqi Wang dành cho các nhà hàng đã giúp New York tiếp tục hoạt động trong dịch Covid-19
Các nhà hàng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú đã luôn là mạch máu của New York. Trong khoảng thời gian thành phố phải đóng cửa vì…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…