Ứng dụng Zigazoo ra mắt để trở thành ‘Tik Tok dành cho trẻ em’

Thấu hiểu tâm tư của các bậc phụ huynh, nhà sáng lập Zigazoo – Zak Ringelstein, luôn có những mối trăn trở về thời gian sử dụng của con mình đối với các thiết bị kỹ thuật số. Nỗi lo lắng của ông tăng lên đáng kể khi đại dịch Covid-19 xảy ra, dẫn đến việc các trường học bị đóng cửa, những đứa trẻ phải dần quen với thế giới học tập từ xa. Chính vì lý do đó, Ringelstein đã nắm bắt và lồng ghép các chương trình giáo dục vào khoảng thời gian sử dụng thiết bị kỹ thuật số của con mình

zigazoo.com

Zak Ringelstein là người sáng lập cũ của UClass (sau đó được Renaissance Learning mua lại vào năm 2015), đã ra mắt Zigazoo – ứng dụng được mô tả là “TikTok dành cho trẻ em.”

Zigazoo là một ứng dụng miễn phí, nơi trẻ em có thể trả lời các bài tập ngắn dựa trên video, thông qua đó chúng còn có thể chia sẻ câu trả lời với bạn bè. Các bài tập như tạo ra một ngọn núi lửa từ baking soda hay cách phân chia các phần đều nhau từ một chiếc pizza đều nhắm đến đối tượng trẻ em từ mẫu giáo đến trung học cơ sở.

Để đảm bảo quyền riêng tư của ứng dụng, Ringelstein nói rằng phụ huynh nên là người dùng chính của ứng dụng. Họ phải chấp nhận các yêu cầu kết bạn mới có thể xem nội dung của nhau, động thái này chính là chìa khóa để trẻ em tránh những video có nội dung xấu hay hiện tượng ‘bắt nạt ảo’ trên phương tiện truyền thông.

Ngoài ra, Zigazoo sử dụng API thông qua SightEngine để kiểm duyệt nội dung. Người dùng đầu tiên của Ringelstein là chính con cái của ông khi các bé được thực hiện một bài kiểm tra bổ ích.

Quá trình thử nghiệm khiến ông nhận ra rằng, trẻ em thích tạo ra những video dài, nhưng chỉ muốn xem các video ngắn, vì vậy Zigazoo đã xem xét một lượng thời gian phù hợp để hài hòa các mong muốn trên. Hiện tại, thời gian trung bình trên trang web của mỗi người dùng đã lên tới 19 phút và 43 giây mỗi ngày.

Ringelstein chia sẻ, “Sesame Street” là nguồn cảm hứng của mình. Seasame Street là một chương trình truyền hình tại Mỹ dành cho thiếu nhi kết hợp giữa giáo dục và giải trí. Việc kết hợp này cũng mang đến thành công cho nhiều doanh nghiệp. Ông nhận thấy những đứa trẻ luôn chăm chú trước màn hình để xem các nhân vật của Sesame Street, điều đó khiến Ringelstein phải dành hàng giờ trên tivi để nghiên cứu cho ứng dụng của mình.

“Những người sáng tạo ra Sesame Street đã kết hợp đồng thời giữa giáo dục và giải trí cho trẻ em”, Ringelstein chia sẻ. Vox cũng đã mô tả “Sesame Street là một nền móng của giáo dục trên truyền hình”, họ đã mời cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cùng tham gia với các nhân vật quen thuộc, hoặc sử dụng một bài hát ngộ nghĩ để dạy trẻ em về tái chế.

Con trai của Ringelstein tham gia vào một bài tập trên Zigazoo.

Trong một tháng, Zigazoo đã có 100.000 video được đăng lên và tải xuống từ trang web của mình.

Một số giáo viên đã sử dụng Tik Tok để tạo ra các bài học về thí nghiệm và hệ thống pin mặt trời. Một số người dùng khác cũng đang tập hợp các hướng dẫn từ những nhà sáng tạo nội dung trẻ em trên Tik Tok. Và gần đây, Tik Tok cũng cho phép phụ huynh đặt ra những hạn chế về nội dung và sàng lọc thời gian sử dụng với con cái của họ. Zigazoo với mô tả “Tik Tok dành cho trẻ em” được xem đối thủ cạnh tranh với chính nền tảng này

“Học tập dựa trên video là cách hiệu quả để học sinh tham gia tích cực vào hoạt động giáo dục, thay vì tiếp thu thụ động từ một đoạn tài liệu trên Google”, theo Ringelstein.

Việc kết hợp giữa giáo dục và giải trí cũng đi kèm với một số hệ lụy về rủi ro xung quanh sự an toàn của trẻ nhỏ. Tháng 3 năm ngoài, tờ The New York Time cũng đã có một câu chuyện về cách mà “kidfluencers – những trẻ em có sức ảnh hưởng” đã phát triển như một khái niệm mới, nơi các bậc phụ huynh đưa con cái họ lên mạng, chào mời các thương hiệu và kiếm tiền từ đó. Các mối quan tâm về đạo đức cũng là lý do tại sao Ringelstein tự tin rằng Zigazoo là một ứng dụng cần thiết.

“Zigazoo không phải là một đứa trẻ giữa bữa tiệc dành cho người lớn như Youtube và Tik Tok, đây là một chương trình được thiết kế dành riêng cho sự an toàn, học tập và vui chơi của trẻ em”, ông nói.

Tính năng “kết bạn” so với “theo dõi” của Zigazoo là chìa khóa để bảo vệ sự an toàn của trẻ em: Không giống như Tik Tok, nơi có nguồn cấp dữ liệu công cộng và người dùng có thể tự do theo dõi mọi người, Zigazoo yêu cầu người dùng lựa chọn đối tượng để xem nội dung, tương tự như Facebook.

Các đối tác sẽ cho phép Zigazoo đăng tải nội dung được xác minh bằng cách sử dụng các nhân vật nổi tiếng và được yêu thích để dạy cho trẻ em về các chủ đề mà chúng quan tâm. Khi mà việc cai nghiệm các thiết bị kỹ thuật số trở nên khó khăn, thì thiết lập nội dung hữu ích trên điện thoại thông minh sẽ là một bước đi vô cùng cần thiết.

Gần đây, Zigazoo hợp tác với The American Federation of Teachers (AFT) – Liên đoàn Giáo viên Hoa Kỳ cho một dự án capstone hướng đến hàng triệu sinh viên K-12. Học sinh được mời gửi các video bằng Zigazoo để trình bày trải nghiệm học tập của họ trong năm học vừa qua, AFT chia sẻ “đây là cách tốt hơn để tổng hợp kiến thức học tập so với bài kiểm tra cuối kỳ”.

Mùa hè này, Ringelstein sẽ ra mắt “kênh Zigazoo” với các nhóm công ty giải trí lớn dành cho trẻ em cùng với các podcast, bảo tàng, thư viện, vườn thú, những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội và nhiều hoạt động khác.

Bạn có thể tìm hiểu và trải nghiêm ứng dụng tại trang web chính thức của Zigazoo.


Biên tập: Thao Lee
Nguồn: techcrunch

Cùng tác giả

#Tag

Sesame Street thiết kế ứng dụng Tik Tok cho trẻ em ứng dụng cho trẻ em ứng dụng di động ux/ui ux/ui design web/app design Zak Ringelstein Zigazoo

iDesign Must-try

12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
Trước khi kết thúc năm 2022 và bước sang năm 2023 đầy hứa hẹn, hãy cùng chúng mình điểm lại 12 bài viết được các độc giả yêu thích nhất…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Một giờ của bạn đáng giá bao nhiêu?
Một giờ của bạn đáng giá bao nhiêu?
Thời gian là một thứ vô cùng giá trị, điều này được nhắc nhiều và không cần phải bàn cãi thêm. Nhưng có vẻ như từ “giá trị” chưa đủ…
Những kỹ năng ngoài chuyên môn giúp bạn tốt hơn trong Design
Những kỹ năng ngoài chuyên môn giúp bạn tốt hơn trong Design
Vì sao một người học rất giỏi trong trường học, khi ra đời làm việc lại không suôn sẻ? Vì sao một người chăm chỉ làm việc, luôn cố gắng…
Tôi muốn nghe gì khi phỏng vấn?
Tôi muốn nghe gì khi phỏng vấn?
Từ hồi còn làm ở Enginethemes, tôi đã bắt đầu tham gia vào các buổi phỏng vấn tìm designer mới cho công ty. Bây giờ thì việc phỏng vấn ứng…
Seniors sẽ muốn ‘hack’ quy trình làm việc
Seniors sẽ muốn ‘hack’ quy trình làm việc
“Juniors want to Skip the process. Seniors want to Hack the process.” (Tạm dịch: Juniors muốn bỏ qua quy trình. Còn Seniors muốn hack quy trình.) Trong lần gần đây…