Top 3 tác phẩm đoạt giải cuộc thi vẽ về văn hóa Việt - Việt Nam Đồng Hiện do adidas tổ chức
Trong tháng 5 vừa qua, cuộc thi Cùng adidas họa nên chất Việt trong Việt Nam Đồng Hiện do adidas tổ chức đã khép lại. 3 tác phẩm xuất sắc nhất cũng được công bố, bao gồm: In a Bowl, Nhịp sống đan xen và Convergence.
Với chủ đề về văn hóa và con người Việt, cuộc thi đã thu hút rất nhiều nhà sáng tạo trẻ tham gia, để cùng nhau họa nên những nét xưa cũ và hiện đại trên mảnh đất hình chữ S. Trải qua hai vòng thi, ban giám khảo và khán giả đã lựa chọn ra 3 tác phẩm xuất sắc nhất.
1. Nhịp sống đan xen – Trần Cường Thịnh
“Nhịp sống đan xen” là sự phối trộn giữa những nét cũ và những nét mới, từ nông thôn ra thành thị, giữa truyền thống với hơi thở đương thời: đó là khi thời trang adidas kết hợp với chiếc nón lá Nam Bộ, chú trâu đồng xuất hiện cùng con “trâu sắt”,…tất cả gói gọn trong dáng hình sân vận động Mỹ Đình nhìn từ trên cao, như bao trùm một niềm tự hào, tự tôn dân tộc cùng tinh thần thể thao đoàn kết của mỗi người con Việt.
2. In a Bowl – Nguyễn Trương Thái Hoàng
Việc sử dụng các màu sắc sặc sỡ, văn hóa cuồng ẩm thực, yêu thể thao, mến văn nghệ,… của người Việt Nam đã được thể hiện tinh tế trong artwork của Nguyễn Trương Thái Hoàng. “In a Bowl” có thể nói là một “tô hủ tiếu” thập cẩm với đủ các topping, từ nét văn hóa đường phố đặc trưng đến các hình tượng bước ra từ thôn quê, truyền thuyết.
3. Convergence – Trần Thị Thiên Ngân
Khi dòng chảy văn hóa men theo từng chuyển động thể thao cuốn hút của cơ thể thì sẽ trông như thế nào? Cùng chiêm ngưỡng tác phẩm “Convergence” của Trần Thị Thiên Ngân. Lấy hình tượng con rồng làm chủ đạo, những đặc trưng trong kiến trúc, văn hóa và thiên nhiên Việt Nam cũng được tác giả khéo léo lồng ghép vào.
Chị cũng nhấn mạnh thêm rằng, cuộc thi tại Việt Nam lần này rất đặc biệt bởi nét văn hoá truyền thống, văn hoá đương đại được thể hiện và điều tiết rất uyển chuyển bên cạnh tinh thần thể thao. Đó đồng thời là điều adidas muốn hướng tới thông qua Việt Nam Đồng Hiện. Là thương hiệu đồng hành cùng phát triển sáng tạo và tôn vinh các giá trị nguồn cội, adidas trân trọng văn hóa bản địa của mỗi đất nước và đưa chúng vào trong các sản phẩm của mình. Ngoài ra, tinh thần thể thao cũng là nguồn cảm hứng tích cực mà adidas mong muốn lan tỏa tới tất cả mọi người.
3 tác phẩm chung cuộc này sẽ được trưng bày tại buổi cắt băng mở cửa lại cửa hàng adidas Originals Bitexco sau thời gian tạm đóng cửa trang trí lại cửa hàng, vào lúc 16h chiều thứ 6 (12/11/2021), cùng 2 tác phẩm khác của Tùng Monkey và Cậu Bé Thỏ. Các tác phẩm này sẽ mở đầu cho chiến dịch “Go Local” (Tạm dịch: Bản địa hóa) của adidas tại Việt Nam, khi cửa hàng adidas sẽ được trang trí theo phong cách văn hóa địa phương.
Biên tập: May