Tổng hợp thiết kế vỏ lon bia nổi bật nhất năm 2018 (P1)

Sức sáng tạo trong ngành bia thủ công luôn tuôn trào mọi lúc. Trong nhà máy, ở các studio, khi thiết kế nhãn hiệu bia đang dần trở thành một loại hình nghệ thuật, những hãng bia danh tiếng thế giới đang kết hợp cùng nghệ sĩ sáng tạo để có cho riêng mình thiết kế nổi bật nhất.

Từ những thiết kế nhãn hiệu có thể đứng riêng lẻ như một tác phẩm nghệ thuật cho đến những thiết kế ấn tượng đặc sắc định hình thương hiệu; vỏ lon bia đã chính thức trở thành một sân chơi mới dành cho dân thiết kế.

Caña là một tạp chí bia thủ công đề cao sự sáng tạo, vậy nên họ đã đưa ra danh sách những thiết kế vỏ lon bia đặc sắc nhất năm 2018, mời các bạn cùng chiêm ngưỡng qua nhé!


American Solera, Terpy Wet Hop DIPA

Thiết kế nhãn hiệu của American Solera vô cùng ấn tượng, trông như bìa album vào đầu thập niên 90 của dòng nhạc underground lo-fi, và đặc biệt nổi trội khỏi đám đông bia thủ công ở Hoa Kỳ bằng những đường lượn sóng mượt mà.

americansolera.com


Aeronaut Brewing, King Louie DIPA

Thiết kế vỏ lon của Aeronaut thì “hầm hố” hơn với thế giới truyện tranh và những con số nhảy múa minh hoạ bởi nghệ sĩ Raul the Third.

aeronautbrewing.com


Alefarm Brewing, Reach DIPA

Danh tiếng của Alefarm ở Đan Mạch đã nở rộ trong năm 2018 bằng tác phẩm mộng mơ của nghệ sĩ Dan Johnstone đẩy bật các đối thủ khác cùng thị trường. Được trình bày vô cùng đẹp mắt, màu sắc trầm tĩnh của nhãn lon bia này đảm bảo sẽ bán chạy trong năm nay.

alefarm.dk


Amundsen Brewery, DDH DIPA Space Tiger

Kết hợp với nghệ sĩ minh hoạ người Mỹ nổi danh Peter-John De Villiers, ngôn ngữ thị giác của Amundsen là một trong những đấu thủ đáng gờm nhất trên thị trường.

amundsenbrewery.com


Boundary Brewing, Mutual Feelings

Đón mừng lần sinh nhật thứ ba của thương hiệu bằng sản phẩm bia có chứa cookie yến mạch, hồ đào, vanilla kết hợp cùng Track, Odyssey, Verdant, Northern Monk, và Deya, chữ ký của nghệ sĩ John Robinson là một trong những chi tiết đắt giá nhất trên thiết kế mạnh mẽ này.

boundarybrewing.coop


Brew Your Mind, DB Peach Please

Một thiết kế mới nữa, Brew Your Mind đến từ Hungary có một hình ảnh thương hiệu không lẫn vào đâu được thiết kế bởi studio danh tiếng Classmate – với những đồ vật không tưởng theo phong cách Escher và bảng màu được tuyển chọn kỹ càng đã định hình nên một phong cách tuyệt vời.

brewyourmind.hu


Brouwerij West, FA Really IPA

Với hình vẽ từ Shintaro Kago và thiết kế từ Matt Varnish, Brouwerij West đã thúc đẩy giới hạn của nhãn lon bia đến tầm cao mới – chơi đùa với những hình dáng cố định, tác phẩm của FA Really đã đưa thị giác của thị trường bia thủ công đến một thế giới hoàn toàn mới.

brouwerijwest.com


Canopy, Belgian Red Ale With Sour Cherries

Thật không có gì để chê về cách hãng bia Canopy thiết kế lon bia của họ, kết hợp những tác phẩm từ nhiều nghệ sĩ minh hoạ khác nhau để tạo nên một sản phẩm mới trong mỗi lần ra mắt – đây chính xác là những gì mà khách hàng mong đợi.

canopybeer.com


Collective Arts Brewing, 2018 Barrel-Aged Imperial Porter

Collective Arts—như tên của mình – là một chuỗi liên kết giữa bia ủ thủ công và sự sáng tạo; giới thiệu phiên bản giới hạn đến từ hình ảnh minh hoạ của Kait Cooper.

collectiveartsbrewing.com


CRAK Brewery, After Sauna Pils

Thương hiệu CRAK của Ý đã đưa đến vài thiết kế đẹp suốt năm giúp doanh số bán hàng của họ răng lên rõ rệt tại châu Âu (đáng chú ý là Croccante, một sản phẩm hợp tác với Other Half), nhưng sản phẩm mới nhất đây – một sự hợp tác vào tháng 12 với nhà máy bia Sleeping Village – đã thu hút được sự chú ý của thị trường nhờ màu sắc bắt mắt bất ngờ và phong cách minh hoạ ướt át.

crakbrewery.com


Cyclic Beer Farm, All of Them

Nhãn lon bia của nhà máy đến từ Barcelona này là một thiết kế mạnh mẽ và ấn tượng không thể bỏ qua. Cách tiếp cận bằng con chữ thô mộc với nhãn hiệu in kiểu khuôn tô đã đưa lon bia của họ lên tầm cao mới.

@cyclicbeerfarm


DEYA Brewery, Paint it Black

Nhà máy ủ bia DEYA tại Cheltenham là một trong những nơi có thiết kế nhãn hiệu vô cùng thống nhất; phải lựa chọn từ hàng đống sản phẩm cùng loại vào năm 2018 là một nhiệm vụ khó nhằn, nhưng anh bạn này với bề ngoài màu đen IPA cổ điển đã đánh bật những đối thủ tiềm năng khác.

deyabrewing.com


Drav, ISA

Trong khi ta có thể không màng đến chất lượng trong danh sách tuyển chọn này, Drav của Canada có thể đẩy cao giới hạn cho loại thức uống được định nghĩa là ‘bia thủ công’ – tuy vậy, khi hiện nay nhiều nghệ nhân ủ bia truyền thống đang lấy được lòng thị trường và ‘thủ công’ như một dạng ý tưởng tiếp tục lấn sân vào tư duy người dùng, thì bộ nhận diện tuyệt vời của Drav thực hiện bởi studio thiết kế Wedge còn đáng chú ý hơn thế.

drav.ca


Fat Orange Cat, Vito, The Beer Whale Cat

Rất nhiều tác phẩm xuất sắc từ nghệ sĩ minh hoạ Leslie Herman cho Fat Orange Cat Brew Co. đến từ Connecticut năm nay. Phong cách đặc trưng cùng những người bạn lông lá đã giúp sản phẩm thương hiệu đứng vững trong lòng khách hàng. Số lượng in hạn chế và những thiết kế khác có mặt tại cửa hàng online của Herman, Vito là một ví dụ nữa cho nghệ thuật và bia có thể kết hợp tuyệt vời đến thế nào.

fatorangecatbrewco.com


Foam Brewers, The Factory

Foam đến từ Vermont là một trong những dòng bia ngon nhất năm 2018, và thiết kế của họ cũng vô cùng đặc sắc nhờ phong cách phong khoáng hài hước.

foambrewers.com


Forest & Main Brewing Company, Cosmic Disillusion.

Ủ bia tại một thành phố nhỏ cách 16 dặm về phía bắc Philadelphia, có một nền văn hoá hoà trộn giữa thập niên 1960 và tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của nhà máy, Forest & Main – tên của nơi đây đã cho ta ví dụ thiên hướng vũ trụ của họ. Đặc trưng bởi màu phấn và hơi hướng hippie, sự tụng ca đến thế giới bên kia thể hiện cho tinh thần khoáng đạt của thương hiệu.

forestandmain.com


Garage Beer Co., Virtue Signal

Garage Beer ở Barcelona đã đem đến ý tưởng đặc trưng cho vương quốc bia thủ công nhờ trí tưởng tượng không giới hạn của Sevkan Ariburnu.

garagebeer.co


Grimm Artisanal Ales, Rhythm Force Double IPA

Grimm ở New York đã liên tiếp trêu ngươi với bia và nghệ thuật rằng chúng đều hấp dẫn như nhau. Tác phẩm phiêu bồng của nghệ sĩ Gretta Johnson là ví dụ điển hình cho điều trên.

grimmales.com


Hacienda Beer Co., It Just Does Weird Things

haciendabeerco.com


Hoof Hearted Brewing, Drop the Fries

Chẳng thời thượng. Còn lâu mới hoàn hảo. Không bao giờ chăm chút cũng chẳng phong cách gì cho cam. Luôn luôn là một cái túi ngớ ngẩn hài hước. Hoof Hearted là nhà máy bia không bao giờ quan trọng hoá vấn đề, và hỗn hợp hình vẽ Ronald McDonald hoá thành tên giết người hàng loạt, Queen Liz, và một loạt những nhân vật từ thập niên 80 là lời tuyên thệ cho chủ nghĩa của họ.

hoofheartedbrewing.com


Hudson Valley Brewery, Horizon Loop, Freefall, and Syzygy

Một bộ ba thiết kế khác từ Evan M. Cohen mà không thể bị chia lẻ – nếu chồng 3 bức lên nhau, nhãn hiệu sẽ tạo nên một bức tranh bộ ba tuyệt đẹp từ trên tận đỉnh núi cao xuống dưới màn trời đêm đầy ánh sao.

hudsonvalleybrewery.com

(còn tiếp)


Nguồn: medium

Cùng tác giả

#Tag

bao bì bia thủ công lon bia thiết kế bao bì

iDesign Must-try

5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
Bài viết được thực hiện bởi TOM MAY thuộc trang tin Creative Boom Năm xu hướng thiết kế này đang tạo nên làn sóng trong thế giới thiết kế bao…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Bộ hộp diêm chú mèo ‘đi bar’, những tình huống vô lý nhưng khả thi qua minh họa của Arna Miller
Bộ hộp diêm chú mèo ‘đi bar’, những tình huống vô lý nhưng khả thi qua minh họa của Arna Miller
Bộ hộp diêm mèo mô tả những tình huống mà chúng ta thường gặp khi đi bar.
Phong bao lì xì ở mỗi quốc gia có gì khác biệt?
Phong bao lì xì ở mỗi quốc gia có gì khác biệt?
Phong tục lì xì ở các quốc gia Châu Á có gì khác nhau và bao lì xì của họ có sự khác biệt thế nào?
Cocktail uống liền với bộ nhận diện mang nét vẽ tay cổ điển và kỳ ảo
Cocktail uống liền với bộ nhận diện mang nét vẽ tay cổ điển và kỳ ảo
Craft là thương hiệu chuyên về cocktail uống liền với thiết kế đầy bắt mắt. Hai nhà sáng lập Jessica và Philip Miller có chung cái nhìn về thẩm mỹ,…
Top 10 thiết kế bao bì trong cuộc thi A’ Design Award 2020
Top 10 thiết kế bao bì trong cuộc thi A’ Design Award 2020
Bao bì của một sản phẩm được cho là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn thấy, nó như một phần của trải nghiệm sản phẩm. Bao bì là yếu…