Tổng hợp các công cụ hỗ trợ thiết kế miễn phí dành cho graphic designer

Đối với các nhà thiết kế, việc đặt trái tim và tâm hồn vào một dự án là phương châm của họ. 

Mọi công việc, mọi ý tưởng, mọi phác họa và thậm chí mọi biểu tượng đều là kết quả của sự sáng tạo và làm việc chăm chỉ. Với đa số những người không liên quan đến ngành nghề này, như người làm kỹ thuật số có thể nghe công việc thiết kế thật lãng mạn, phiêu lưu và đôi khi là phù phiếm, nhưng sự thật là, nó đòi hỏi rất nhiều sự hy sinh.


Đằng sau mỗi kiệt tác là rất nhiều nỗ lực và chất xám. Hơn nữa, giống như mọi công việc khác, mọi “tác phẩm” đều phải đáp ứng đúng thời hạn, vượt qua áp lực và “đối phó” với các thói quen. Đó là lý do tại sao designer luôn thuộc làu các công cụ của bên thứ ba như Sketch pluginsPhotoshop plugins, trình tạo, dịch vụ trực tuyến cùng tinh thần luôn sẵn sàng của nhà thiết kế.

Những trợ thủ đắc lực như công cụ tìm gradient lý tưởng – Coolhue, bộ sưu tập các phím tắt phổ biến được cài đặt trong các chương trình và ký tự như Shortcuts hoặc Copychar luôn là người bạn chí cốt của các nhà thiết kế.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá các công cụ được tạo ra để tăng tốc hiệu suất làm việc cho designer. Hãy bắt đầu với Landscape và Adele nhé!

Landscape là một công cụ thay đổi kích thước chuyên nghiệp cho truyền thông. Nó cắt và tối ưu hóa hình ảnh để đáp ứng yêu cầu của các nền tảng được chọn.

Adele là kho lưu trữ tạo ra bởi UXPin – nổi tiếng với tình yêu nồng nhiệt và những chia sẻ giúp cải thiện quy trình công việc. Lần này họ đặt tất cả các hệ thống thiết kế và thư viện mẫu phổ biến thành một nhóm, tạo ra nhiều hướng dẫn tham khảo bằng tìm kiếm nhanh.

Công cụ hỗ trợ màu sắc

Là yếu tố thẩm mỹ quan trọng, màu sắc mang gánh nhiều trách nhiệm, từ việc thiết lập không gian chung đến bố trí các tiêu điểm. GradpadHex NawLiveweave là những công cụ cho phép bạn xử lý khía cạnh thiết kế này ở mức chuyên nghiệp.

GradPad Liveweave là những sân chơi màu sắc đích thực. Đầu tiên, chúng cho phép bạn sử dụng nhiều công cụ với nhiều điểm dừng và tông màu để tạo nên bộ gradient đẹp; sau đó mời gọi bạn thử nghiệm với vòng thuần sắc bằng cách điều chỉnh độ sáng, viền, số vòng, loại mặt nạ, sự phân chia và v.v..

Hex naw cũng là một công cụ liên quan đến màu sắc và mục tiêu của công cụ này là cải thiện khả năng tiếp cận. 


Công cụ hỗ trợ typography

Typography là chủ đề được đề cập khá nhiều trong các bài báo online. Font Combinations Kit và Typehero là những công cụ giúp cải thiện khả năng đọc và làm phong phú trải nghiệm người dùng.

Sản phẩm của kkuistore sẽ giúp bạn tìm ra sự kết hợp hoàn hảo với 34 cặp kiểu chữ đã được chứng minh có thể sử dụng ngay lập tức.

Typehero – bao gồm cả cơ sở dữ liệu từ Google Font – sẽ giúp bạn tìm ra bất kỳ font chữ nào theo ý muốn. Chưa hết, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh kích thước, màu sắc của chữ và nền nữa đấy!


Công cụ hỗ trợ đồ họa

Đồ họa gồm hai loại chính: chức năng và trang trí. Muốn xóa bỏ ranh giới giữa 2 khái niệm này, hãy thử sử dụng UnDraw – kho tàng các hình ảnh minh họa tỉ mỉ, nhiều chi tiết.

Các tính năng của Standart có phần ít ấn tượng hơn về mặt thiết kế nhưng vẫn là một sự cộng sinh giữa chức năng và thẩm mỹ. Mỗi icon là một đại diện đơn giản nhưng thanh lịch cho một ý tưởng.


Công cụ hỗ trợ cho chi tiết trang trí

Đồ họa trang trí tạo ra bằng lập trình hiện nay đang được ưa thích hơn cách truyền thống. Lý do chính là các yếu tố được tạo ra nhẹ hơn, linh hoạt và dễ dàng tùy biến. Mặc dù WebGL ngày càng phổ biến, nhưng theo quy định, HTML, CSS và JS hoặc SVG vẫn là lựa chọn đầu tiên. Cùng nghía qua 2 công cụ BGPotypes và SVG Backgrounds nhé.

SVG Backgrounds có hàng tá các mẫu hình học kỳ diệu. Bạn có thể thay đổi màu sắc, độ mờ hoặc tỷ lệ để đạt được kết quả mong muốn.

BGPotypes là tiền thân của Patternninja, tuy không mạnh mẽ bằng nhưng vẫn đủ để tạo ra một tác phẩm đẹp.


Công cụ hỗ trợ thiết kế thương hiệu

Thiết kế thương hiệu là một lĩnh vực rộng lớn. Từ các dạng logo nhỏ đến bộ nhận diện thương hiệu và ti tỉ những thứ linh tinh khác, DIY Free Logo Kits, Perspective Scene Creator và Home Vintage Mockup Scene sẽ là những công cụ đắc lực trong quá trình thiết kế.

DIY Free Logo Kits được cung cấp bởi Envato. Nhìn chung, nó là một bộ sưu tập các loại vật liệu đồ họa có sẵn ở định dạng EPS. Bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo ra các kiểu logo ưa thích.

Trong khi đó, Perspective Scene Creator và Home Vintage Mockup Scene là hai phần mềm miễn phí tuyệt vời với những sự sắp xếp được tạo ra một cách tỉ mỉ. Mỗi trang chứa số lượng nhỏ các đối tượng có tính thực tế cao và phù hợp với bố cục mà bạn mong muốn.


Công cụ hỗ trợ thuyết trình

Presentator là nền tảng hỗ trợ thể hiện các ý tưởng cho khách hàng hoặc thành viên trong nhóm. Presentato có một giao diện đơn giản, trực quan và giàu tính năng, hoàn hảo cho công việc hợp tác. Điều tuyệt vời là không giống như UXPin và InVision, công cụ này hoàn toàn miễn phí!


Kết luận

Với rất nhiều công cụ hữu ích, chắc chắn một trong số chúng sẽ trở thành người bạn đồng hành của bạn trong thiết kế. Trong thế giới công nghệ số, khi công việc cần thực hiện trong một khoảng thời gian cực kỳ ngắn, thật lãng phí nếu bỏ qua những món “bảo bối” hữu ích này. Chúc bạn thành công!

Biên tập: Thao Lee

Tác giả: Nataly Birch

Cùng tác giả

#Tag

công cụ thiết kế web tool web designer

iDesign Must-try

Tính năng đổi cảnh bầu trời Sky Replacement cực xịn xò của Photoshop
Tính năng đổi cảnh bầu trời Sky Replacement cực xịn xò của Photoshop
Sky Replacement là tính năng mới của Photoshop vô cùng hữu ích, hỗ trợ người dùng tách mây, thay đổi nền trời chỉ với một cú nhấp chuột.
Ứng dụng minh họa về con người trong thiết kế trang web (Phần 2)
Ứng dụng minh họa về con người trong thiết kế trang web (Phần 2)
Có nhiều ví dụ về thiết kế ứng dụng minh họa con người trong các trang web và xu hướng này ngày càng phát triển nhiều hơn. Hãy cùng iDesign…
Phân loại minh họa và hình ảnh con người trong thiết kế web (Phần 1)
Phân loại minh họa và hình ảnh con người trong thiết kế web (Phần 1)
Minh họa trong thế giới kĩ thuật số là một loại hình đồ họa được sử dụng để giải thích một khái niệm bằng con đường thị giác. Khi minh…
8 cảm hứng về chủ nghĩa Thô mộc trong thiết kế website
8 cảm hứng về chủ nghĩa Thô mộc trong thiết kế website
Nếu bạn truy cập Dribbble và bắt đầu lướt vài trang web đầu tiên, bạn sẽ thấy rất nhiều trang web được thiết kế bằng những nét vẽ thô cứng,…
6 tính năng siêu hữu ích của Google Analytics dưới góc nhìn thiết kế UX (phần 2)
6 tính năng siêu hữu ích của Google Analytics dưới góc nhìn thiết kế UX (phần 2)
Google Analytics là một công cụ để cải thiện sản phẩm, không chỉ là các trang web marketing. Nó cho bạn biết chính xác người dùng đang làm gì, họ đến…
6 tính năng siêu hữu ích của Google Analytics dưới góc nhìn thiết kế UX (phần 1)
6 tính năng siêu hữu ích của Google Analytics dưới góc nhìn thiết kế UX (phần 1)
Google Analytics là công cụ trực tuyến giúp các nhà quảng cáo có thể theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động của website. Nó mang đến cho bạn…