[Studia-round] Kỳ 16 |Emilee Rudd - Khi cảm hứng là công cụ mạnh mẽ để sáng tạo

Các nhà thiết kế thường sử dụng cảm hứng như một công cụ mạnh mẽ để thay thế cho các công cụ khác. Trong video phỏng vấn dưới đây, chúng ta sẽ cùng ngồi lại với nhà thiết kế tự do Emilee Rudd để nghe những chia sẻ trong quá trình sáng tạo và những tác động ảnh hưởng đến cảm hứng của mình.

Studia-round là chuỗi bài phỏng vấn, trò chuyện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như tham quan studio, nơi làm việc của họ.

Emilee Rudd là một nhà thiết kế đồ họa tự do, nghệ sĩ viết chữ và họa sĩ minh họa từ Sacramento, California.

Bạn bắt đầu với nghệ thuật chữ và thiết kế như thế nào?

Đó là thời điểm tôi đang làm việc trong một quán cà phê, khi tôi bắt đầu làm việc trong hội đồng đặc biệt. Tôi bắt đầu viết tay và nhận ra sự kết nối giữa minh họa và thiết kế, và các kiểu chữ lại có sự liên kết đặc biệt khác với minh họa. Ngay khoảnh khắc đó, tôi đã cảm thấy rất thích thú “Wow tôi thực sự có liên quan đến việc viết chữ hoặc thực sự cảm nhận sự liên kết giữa nghệ thuật thủ công với thiết kế đồ họa” .

“Tôi nhận rằng ra không cần luôn luôn sử dụng các công cụ kỹ thuật số mới tạo ra được tác phẩm đẹp”

Tôi có một nền tảng của mỹ thuật. Tôi đã làm rất nhiều công việc về nghệ thuật khi ở trường trung học. Khi vào đại học, tôi đã học thiết kế đồ họa bởi tôi nghĩ nó giống như một lĩnh vực thiết kế theo định hướng kinh doanh. Khi bắt đầu bằng việc viết chữ nghệ thuật, tôi đi sâu hơn vào khía cạnh minh họa và làm mọi thứ bằng tay; lúc đó tôi nhận ra rằng không nhất thiết sử dụng các công cụ kỹ thuật số mới tạo ra được tác phẩm đẹp.

Tại sao bạn lại chọn viết chữ nghệ thuật?

Nó là loại hình nghệ thuật giúp bạn khám phá nhiều loại chất liệu, kết cấu và kỹ thuật khác nhau. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện mà người nghệ sĩ muốn truyền đạt đến khách hàng hoặc người xem, họ thể hiện điều đó thông qua hình ảnh. Thiết kế thủ công cho phép bạn thể hiện những đặc điểm độc đáo và duy nhất của từng thiết kế.

Công cụ yêu thích của bạn là gì?

Công cụ yêu thích của tôi thực sự là các loại bút, giấy và bút chì cũ. Vì tôi cảm thấy bản thân có thể sáng tạo nhiều hơn với những thứ này. Tôi có thể chơi với màu sắc, chơi với kết cấu và tìm thấy rất nhiều sắc thái trong phong cách thiết kế. Vì vậy, quá trình sáng tạo của tôi luôn dành nhiều thời gian để làm việc với các công cụ như thước đo góc, thước kẻ, bút chì – tất cả chúng giúp tôi có thể kết nối tốt hơn và cảm thấy như mình sáng tạo tốt hơn nhiều khi làm việc với những vật liệu lộn xộn, khác thường và độc đáo.

Làm thế nào để bạn sáng tạo mà không mệt mỏi?

Đối với tôi thiên nhiên thực sự truyền cảm hứng. Tôi sinh ra bên bờ sông. Đó luôn là nơi tôi có thể tìm thấy nguồn cảm hứng đầu tiên, là nguồn sóng tinh thần để tôi sáng tạo. 

Điều gì giúp bạn làm tốt nhất công việc của mình?

Rất nhiều lần, tôi nhận thấy quá trình sáng tạo thực sự tuyệt vời khi làm việc nhóm. Điều đó có nghĩa trở thành giám đốc sáng tạo trong một công ty luôn mang đến những trải nghiệm đáng kinh ngạc, bởi tôi thấy như được học hỏi cũng như trao đổi về chuyên môn cùng mọi người. Thậm chí làm việc với một người mẹ hoặc một thương hiệu cho cộng đồng địa phương cũng mang đến cho tôi những kiến thức và cảm hứng. Mặc dù họ không phải là những người làm thiết kế, nhưng những câu chuyện của họ luôn giúp tôi tạo ra sản phẩm tốt hơn.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng bất cứ một dự án nào muốn được thành công đều cần rất nhiều sự hợp tác. Làm việc cùng nhau luôn mang đến kết quả tuyệt vời.

Trải nghiệm của bạn với Dribbble

Tôi đã thấy rằng có thể kết nối và nhận phản hồi từ các nhà thiết kế và có một cộng đồng thiết kế thú vị. 

Lời khuyên…

Tôi nghĩ rằng một lời khuyên tốt mà tôi dành cho mọi người về thiết kế hay cuộc sống nói chung, là hãy làm mọi thứ có chủ ý. Tôi nghĩ rằng nếu bạn làm thiết kế, hãy tạo ra thiết kế tốt nhất có thể và đặt một câu chuyện đằng sau nó, đặt cảm xúc đằng sau nó, đặt mình vào đó.

Tìm hiểu thêm về nghệ sĩ Emilee Rudd và các tác phẩm khác của cô tại Dribbble , Instagram , Twitter và emileerudd.com.

Biên tập: Thao Lee
Tác giả: Matthew Kadi

Cùng tác giả

#Tag

Emilee Rudd họa sĩ minh họa interview nghệ sĩ viết chữ phỏng vấn phỏng vấn nghệ sĩ studia-round

iDesign Must-try

Thái Linh: ‘Trong tương lai gần, mình tin việc khai thác đề tài truyền thống sẽ là một cuộc đua’
Thái Linh: ‘Trong tương lai gần, mình tin việc khai thác đề tài truyền thống sẽ là một cuộc đua’
“Mình yêu thích và muốn lấy cảm hứng từ sản phẩm nghệ thuật truyền thống để tạo ra một thế giới và kể những câu chuyện của mình.” Phạm Ngọc…
Xem Tuân Nguyễn khoác áo mới cho trò chơi Xăm Hường qua dự án ‘Đổ Xăm, Đỗ Trạng’
Xem Tuân Nguyễn khoác áo mới cho trò chơi Xăm Hường qua dự án ‘Đổ Xăm, Đỗ Trạng’
Đổ Xăm Hường là một trò chơi có nguồn gốc Trung Hoa, đặc biệt rất được người Huế ưa chuộng. Trò chơi này xuất phát từ trong cung đình, về…
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Vì sao heta-uma lại có nghĩa là 'xấu mà đẹp'? Phong cách thẩm mỹ này nhằm ám chỉ điều gì?
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Câu chuyện đằng sau việc nữ giới luôn bị lép vế trong ngành công nghiệp phim hoạt hình.
Lạc vào thế giới bí ẩn đầy mê hoặc của hoạ sĩ Jiayue Li
Lạc vào thế giới bí ẩn đầy mê hoặc của hoạ sĩ Jiayue Li
Jiayue Li là nhà thiết kế thời trang kiêm hoạ sĩ minh hoạ người Trung Quốc, đang sinh sống và làm việc tại thành phố New York, Mỹ. Vẽ là…
/meo meo/ Mèo và cuộc đời bi kịch của Louis Wain
/meo meo/ Mèo và cuộc đời bi kịch của Louis Wain
Đằng sau những bức vẽ minh họa mèo của Louis Wain có gì? Cùng vén bức màn về họa sĩ minh họa mèo nổi tiếng của Anh.