[Studia-round] Kỳ 15 | Gustavo Zambelli - dấn thân vào thiết kế từ một bữa ăn pizza

Gustavo Zambelli – nhà thiết kế đồ họa và họa sĩ minh họa luôn sẵn sàng trải nghiệm những điều mới mẻ và đón nhận những điều bất ngờ. Bạn sẽ không đoán được anh ấy đã đến với con đường thiết kế như thế nào. Hôm nay, Gustavo chia sẻ hành trình gian nan chinh phục con đường thiết kế để đến được thành công và những lời khuyên trong sự nghiệp sáng tạo của mình.

* Studia-round là chuỗi bài phỏng vấn, trò chuyện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như tham quan studio, nơi làm việc của họ.

Gustavo Zambelli là một nhà thiết kế đồ họa và họa sĩ minh họa. Anh hiện đang làm việc từ xa và toàn thời gian cho Sticker Mule tại nhà ở Neuquén, Patagonia Argentina.


Bạn bắt đầu sự nghiệp thiết kế như thế nào?

Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình như một nhà thiết kế từ khi ở trường trung học. Nó thực sự là một câu chuyện hài hước: Một ngày nọ vào năm 2007, tôi đi ăn pizza với bạn bè ở quê nhà. Trong khi ăn, chúng tôi loay hoay với một chiếc máy ảnh kỹ thuật số. Chủ nhà hàng nhìn thấy chúng tôi cùng chiếc máy ảnh, anh ấy đến bàn và cho rằng vì có máy ảnh kỹ thuật số nên chúng tôi cũng có thể thiết kế mọi thứ. Vì vậy, anh ấy yêu cầu chúng tôi thiết kế menu nhà hàng, và nhiều thứ khác.

“Chúng tôi đã chấp nhận đề xuất, nhưng không ai thực sự có kinh nghiệm về thiết kế.”

Trong vài ngày tiếp theo, tôi nhận dự án và yêu thích thiết kế từ đấy. Tôi đã thiết kế toàn bộ mọi thứ trong Microsoft Publisher giống như một nhà vô địch thực sự.

Chủ cửa hàng khá hài lòng với các thiết kế, nhưng anh ấy nói cần bản in. Vì vậy, tôi đã mang tập tin của mình đến một cửa hàng in ấn địa phương và họ nói rằng tập tin đó không hoạt động – nó cần phải là một tập tin Corel Draw. Lúc đó tôi nghĩ, “Corel? Đó là gì?”

Tôi đã hỏi một người bạn của tôi về vấn đề này và anh ấy giới thiệu cho tôi gặp George Barros, một nhà thiết kế đồ họa vào thời điểm đó. Khó khăn duy nhất là anh ấy sống ở California, nhưng nhờ có Messenger và Skype, chúng tôi có thể liên lạc với anh ấy và hỏi về cách chuyển bản thiết kế của mình sang Corel. Anh ấy sẵn sàng giúp và chia sẻ rằng: “Anh đã bao giờ nghĩ đến việc học thiết kế đồ họa chưa? Anh có mắt thẩm mỹ rất phù hợp với công việc này.”

Kể từ ngày hôm đó, tôi đã yêu thích thiết kế, không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm và tạo ra mọi thứ. Tôi rất biết ơn ngày đi ăn pizza tối hôm đó và người bạn đã nói chuyện với tôi về thiết kế. Mọi người hoàn toàn đúng – pizza tốt cho tâm hồn của bạn.


Những dự án hiện bạn đang làm?

Bên cạnh các dự án của tôi với Sticker Mule, tôi đã làm việc cùng anh bạn George kể trên, chúng tôi đang mở rộng dự án Macindows. Dự án bắt đầu vào năm ngoái với một loạt các câu chuyện về vấn đề liên quan đến công nghệ, thiết kế và cuộc sống nói chung. Thành thật mà nói, tôi đã sốc khi nhận được sự đón nhận tốt, vì vậy tôi thực sự muốn biến nó thành một thương hiệu.

Tôi cũng là một nhà thiết kế tình nguyện tại câu lạc bộ BMX Dirt Jump có tên Dirt World Flypark tại thành phố của mình. Nó là một dự án thú vị và hấp dẫn. Tôi luôn yêu thích BMX vì vậy thật tuyệt khi có thể giúp họ và thiết kế những thứ liên quan đến thế giới BMX.


Lời khuyên sáng tạo mà bạn tâm đắc và lý do tại sao nó ảnh hưởng với bạn?

Tôi nghĩ rằng lời khuyên tốt nhất là bản thân phải luôn trau dồi. Khi bạn không nâng cao kiến ​​thức của mình hoặc bạn làm mãi một công việc, bạn dễ mắc kẹt trong sự nhàm chán và mất đi sự sáng tạo.

“Tôi nhận ra liều thuốc để phát triển là luôn luôn tạo ra những điều mới.”

Tôi gặp nhiều vấn đề trong quá trình thiết kế và nhận ra liều thuốc để phát triển là luôn luôn tạo ra những điều mới. Là một họa sĩ vẽ tranh minh họa, tôi tiếp tục thử các phong cách, phối cảnh, màu sắc mới, tìm cảm hứng từ các họa sĩ minh họa khác, v.v.


Ngoài thiết kế ra bạn còn đam mê gì không? Nó ảnh hưởng đến công việc của bạn như thế nào?

Tôi thực sự thích nấu ăn. Điều đó giải thích tại sao bạn thấy rất nhiều minh họa về ẩm thực trên Dribbble của tôi. Tôi có rất nhiều công thức nấu ăn cá nhân, và một dự án mà tôi đã hoàn thành trong thời gian dài là cuốn sách minh họa về những công thức này.

Tôi cũng thích chụp ảnh. Và như đã đề cập, tôi thích đi xe BMX. Nhưng tôi nghĩ niềm đam mê/sở thích lớn nhất vẫn là minh họa. Tôi đã thích vẽ từ khi còn nhỏ, bất cứ khi nào có thời gian rảnh tôi đều tìm đến minh họa.


Bạn có bất kỳ sự kiện, hợp đồng nói chuyện, merch (bán áo thun), hội thảo, lớp học hoặc sản phẩm nào muốn giới thiệu không?

Hiện tại, chúng tôi mới làm việc trên merch và sẽ sớm có trên burgersoft.co.


Giới thiệu một nhà thiết kế bạn ngưỡng mộ hiện tại?

Có rất nhiều nhà thiết kế và họa sĩ minh họa giỏi mà tôi thực sự ngưỡng mộ trên Dribbble. Nhưng nếu tôi phải chọn một, thì đó phải là bạn tôi Alejandro Ramirez. Anh chàng này là một người thực sự tốt, là một người bạn, nhà thiết kế đồ họa và họa sĩ minh họa. Anh ấy có tài năng đáng kinh ngạc là vẽ và tạo ra bất cứ điều gì, với vốn hiểu biết sâu rộng. Một trong những người đầu tiên tôi tìm đến để nhận phản hồi hoặc khi bị mắc kẹt trong quá trình sáng tạo. Anh ấy luôn biết cách cải thiện mọi thứ và giúp đỡ tôi.

Tìm hiểu thêm về nghệ sĩ Gustavo Zambelli và các tác phẩm khác của anh trên DribbbleInstagram, and Twitter.

Biên tập: Thao Lee
Nguồn:
dribbble

Cùng tác giả

#Tag

Gustavo Zambelli họa sĩ minh họa interview phỏng vấn phỏng vấn nghệ sĩ studia-round tham quan studio

iDesign Must-try

Thái Linh: ‘Trong tương lai gần, mình tin việc khai thác đề tài truyền thống sẽ là một cuộc đua’
Thái Linh: ‘Trong tương lai gần, mình tin việc khai thác đề tài truyền thống sẽ là một cuộc đua’
“Mình yêu thích và muốn lấy cảm hứng từ sản phẩm nghệ thuật truyền thống để tạo ra một thế giới và kể những câu chuyện của mình.” Phạm Ngọc…
Xem Tuân Nguyễn khoác áo mới cho trò chơi Xăm Hường qua dự án ‘Đổ Xăm, Đỗ Trạng’
Xem Tuân Nguyễn khoác áo mới cho trò chơi Xăm Hường qua dự án ‘Đổ Xăm, Đỗ Trạng’
Đổ Xăm Hường là một trò chơi có nguồn gốc Trung Hoa, đặc biệt rất được người Huế ưa chuộng. Trò chơi này xuất phát từ trong cung đình, về…
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Heta-uma - Khi những bức tranh xấu mà lại đẹp
Vì sao heta-uma lại có nghĩa là 'xấu mà đẹp'? Phong cách thẩm mỹ này nhằm ám chỉ điều gì?
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Từ lá thư từ chối họa sĩ nữ của Walt Disney cho đến vị trí của phụ nữ trong ngành nghệ thuật
Câu chuyện đằng sau việc nữ giới luôn bị lép vế trong ngành công nghiệp phim hoạt hình.
Lạc vào thế giới bí ẩn đầy mê hoặc của hoạ sĩ Jiayue Li
Lạc vào thế giới bí ẩn đầy mê hoặc của hoạ sĩ Jiayue Li
Jiayue Li là nhà thiết kế thời trang kiêm hoạ sĩ minh hoạ người Trung Quốc, đang sinh sống và làm việc tại thành phố New York, Mỹ. Vẽ là…
/meo meo/ Mèo và cuộc đời bi kịch của Louis Wain
/meo meo/ Mèo và cuộc đời bi kịch của Louis Wain
Đằng sau những bức vẽ minh họa mèo của Louis Wain có gì? Cùng vén bức màn về họa sĩ minh họa mèo nổi tiếng của Anh.