Một ví dụ về thiết kế đề cao tính ‘tiết kiệm’ qua nhận diện cho thương hiệu sữa vùng Poltava

Thương hiệu sữa cho vùng Poltava thực hiện bởi Gra Agency.

Chủ thương hiệu Molochnyi Dar đã liên hệ Gra Agency để phát triển logo và bao bì cho sản phẩm của họ. Molochnyi Dar đã có tuổi đời 10 năm trong thị trường Ukraina. Để giữ vững tính cạnh tranh của sản phẩm, chủ thương hiệu quyết định làm mới mình. Khách hàng cần một thiết kế tiện lợi và dễ dàng sử dụng.


Thương hiệu gần gũi với khách hàng

Sự đặc biệt của dự án là phải thể hiện tính tiết kiệm của sản phẩm. Khía cạnh tiết kiệm này buộc các hình ảnh thị giác của sản phẩm phải thể hiện theo lối đơn giản. Trên dãy kệ trưng bày tại siêu thị, sản phẩm phải trông vừa túi tiền người tiêu dùng.

Vì vậy, Gra Agency tạo ra thiết kế đơn giản, hiện đại và thân thiện khách hàng, với mục tiêu chủ yếu là khiến sản phẩm bắt mắt.


Những chai sữa dễ dàng thấy từ xa

Một biểu tượng lớn, đơn giản và dễ hiểu trên bao bì là đặc trưng của thương hiệu. Luôn có rất nhiều sản phẩm trên kệ, vì vậy rất cần thiết để trở nên đặc biệt hơn so với các đối thủ. Logo như vậy sẽ dễ đọc từ xa và khách hàng cũng nhanh chóng nhận ra chúng hơn.

Biểu tượng còn được dùng để nhận diện thương hiệu. Người tiêu dùng thường nhớ hình ảnh tốt hơn chữ viết. Vì vậy, sẽ dễ hơn cho họ khi ghi nhớ sản phẩm của Poltava như hình ảnh “một chai sữa có trái tim”.

Câu khẩu hiệu “Milk Gift. Trao tặng tình yêu!” trở thành một lô-gic tiếp nối của thương hiệu. Nó kết nối logo với ý tưởng của thương hiệu và khiến chúng hoà hợp. Bằng cách này thương hiệu “giao tiếp” với người dùng và tạo nên một truyền thống gia đình ấm áp.


Nguồn: behance

Cùng tác giả

iDesign Must-try

Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Một tinh thần Đông Dương năng động qua bộ nhận diện thương hiệu của Ambrosia Café Bistro
Ambrosia Café Bistro là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, một chút hòa trộn của văn hóa á đông và hơi thở phương tây, mang đến vẻ…
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Chiếc logo mới của Xiaomi có thực sự đơn giản hay bạn chưa hiểu về ý nghĩa của nó?
Cocktail uống liền với bộ nhận diện mang nét vẽ tay cổ điển và kỳ ảo
Cocktail uống liền với bộ nhận diện mang nét vẽ tay cổ điển và kỳ ảo
Craft là thương hiệu chuyên về cocktail uống liền với thiết kế đầy bắt mắt. Hai nhà sáng lập Jessica và Philip Miller có chung cái nhìn về thẩm mỹ,…
Không thỏ ngọc và cung trăng, Spix.y mang hình ảnh phụ nữ Việt lên bao bì bánh Trung thu Bếp cô Minh
Không thỏ ngọc và cung trăng, Spix.y mang hình ảnh phụ nữ Việt lên bao bì bánh Trung thu Bếp cô Minh
Cộng tác với Bếp cô Minh của nghệ nhân bánh Việt Trần Thị Hiền Minh, Spix.y đảm nhiệm thiết kế toàn bộ từ nhận diện thương hiệu đến bao bì…
Quá trình thực hiện bao bì thủ công ‘cây nhà lá vườn’ của Amateur Coffee (Đà Lạt)
Quá trình thực hiện bao bì thủ công ‘cây nhà lá vườn’ của Amateur Coffee (Đà Lạt)
Hãy cùng lắng nghe lời chia sẻ của một cặp đôi nhà thiết kế về quá trình làm bao bì cho thương hiệu cà phê thủ công của riêng họ.
‘Tropical Fish’ - Khi cá leo lên cây bằng tình yêu hội họa và thiên nhiên
‘Tropical Fish’ - Khi cá leo lên cây bằng tình yêu hội họa và thiên nhiên
Colleen Wilcox – một nghệ sĩ đến từ Honolulu, Hawaii đã tạo ra các bức tranh về những chú cá xinh đẹp và đầy màu sắc.  Cô lấy cảm hứng…