Mẫu hộ chiếu mới của Na Uy in hình phong cảnh đổi màu từ ngày sang đêm

Mẫu hộ chiếu mới của Na Uy do studio Neue thiết kế, có hình minh họa các cảnh quan của đất nước, có thể đổi từ ngày sang đêm dưới ánh sáng tia cực tím, đã chính thức ra mắt sau hơn sáu năm phát triển.

Studio Neue có trụ sở tại Oslo đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế lại hộ chiếu và thẻ căn cước vào năm 2014. Lý do chính để làm lại hộ chiếu một cách tinh xảo là tăng cường tính bảo mật, khiến chúng khó bị làm giả hơn.

Phiên bản hoàn thiện của các loại tài liệu do Neue thiết kế hiện đã được công bố, bao gồm hộ chiếu Na Uy, hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu khẩn cấp và giấy thông hành.

Bên ngoài bìa có các màu đỏ, xanh, trắng và xanh nước biển, giống như màu cờ của Na Uy. Một phiên bản đơn giản của quốc huy và tên của loại hộ chiếu được in nổi bằng vàng trên trang bìa.

Bên trong, mỗi trang in phong cảnh Na Uy, như núi non, sông suối. Những hình ảnh minh họa nền này vừa có tác dụng trang trí vừa là yếu tố bảo mật. Khi trang được đặt dưới đèn UV, phong cảnh sẽ chuyển từ ngày sang đêm.

Một số trang còn hiện các dải màu xanh lam và xanh lục huỳnh quang, biểu tượng của Bắc cực quang, trong khi những trang khác có ánh sáng mặt trăng.

Thiết kế tạo ra cảm giác thân thuộc và có tính kết nối giữa các độ tuổi, giới tính và vùng miền của Na Uy. Do đó, điều quan trọng là phải tìm hiểu nền tảng lịch sử và văn hóa. Những cảnh quan xung quanh chúng tôi mang lại cảm giác thân quen và tự hào, có thể mang chức năng biểu tượng cho toàn bộ quốc gia.

Bằng cách sử dụng hình ảnh minh họa cho các phần đơn lẻ của bức tranh toàn cảnh Na Uy rộng lớn, chúng tôi muốn thể hiện sự tương phản trong cảnh quan và khí hậu, thứ đã hình thành nên đất nước và dân tộc, cung cấp cơ hội, nguồn lực, bối cảnh cho các sự kiện lịch sử quan trọng.”

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

branding hộ chiếu inspiration neue studio product design

iDesign Must-try

Những cục tẩy vui nhộn của Kazuya Ishikawa
Những cục tẩy vui nhộn của Kazuya Ishikawa
Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng bút chì để sketch (phác họa), vẽ, hay đơn giản chỉ để ghi chú linh tinh thì chắc hẳn cục tẩy…
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Khi một nhà thiết kế bắt đầu làm việc, họ biết trước những gì mình phải đạt được. Họ được thúc đẩy bởi một mục tiêu, một kế hoạch, một…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…