loading

‘From CauDat’ - Dự án nâng tầm cà phê Việt với giải Đồng từ A’Design Award & Competition

Dự án branding này là tâm huyết của đội ngũ From CauDat và Vũ Agency, được xây dựng nên từ đam mê và lòng tin vào một thương hiệu cà phê Việt. Mới đây, From CauDat đã nhận được giải Đồng từ A’Design Award & Competition.

Khởi đầu dự án là hành trình đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi “Làm sao để nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam? Làm sao để chính người Việt tin tưởng vào chất lượng của hạt cà phê được sản xuất tại quê hương?

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, phân khúc ngành hàng và xu hướng thịnh hành, đội ngũ quyết định đặt tên mới cho thương hiệu là From CauDat. Đó như một lời khẳng định đầy tự hào và nhắc nhở mọi người về nguồn gốc Cầu Đất, nơi những hạt mầm cà phê đầu tiên được người Pháp gieo trồng tại Việt Nam.

Chiến lược thương hiệu cho From CauDat được thực hiện với định hướng rõ ràng và chuyên nghiệp. Câu slogan “Cà phê chất lượng cao’’ thể hiện sứ mệnh và tầm nhìn đưa những hạt cà phê làm từ bàn tay người Việt lên tầm cao mới, xứng đáng với công sức và xây dựng một thương hiệu hàng đầu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu From CauDat được sáng tạo dựa trên mục đích “nổi bật, chiếm lấy mọi ánh nhìn” trong mỗi lần xuất hiện. Vì thế, tông màu vàng và đen tương phản nhưng bắt mắt dù ở bất kỳ khoảng cách nào được lựa chọn.

Thiết kế logo theo kỹ thuật wordmarks thể hiện tên thương hiệu – From CauDat và cách điệu chữ A như hình ảnh hai ngọn núi, tạo liên tưởng đến vùng Cầu Đất. Không những thế, hai ngọn núi còn thể hiện triết lý thương hiệu theo đuổi: Cùng thịnh vượng, cùng phát triển. Hình ảnh hai ngọn núi được sử dụng xuyên suốt trong mọi ấn phẩm.

Các linh vật biểu tượng cho điểm nổi bật của các dòng sản phẩm khác nhau. Thiết kế theo phong cách mảng, hình dáng, sử dụng pictorial của thương hiệu là chữ A ẩn chứa thông điệp về chất lượng dẫn đầu giúp hình ảnh sản phẩm trở nên mới lạ, khác biệt.

Sau khi hoàn thành dự án, From CauDatVũ Agency đều hi vọng sẽ được nhìn thấy một cộng đồng cà phê Việt Nam vững mạnh và thịnh vượng hơn trong tương lai.

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August branding cafe cầu đất inspiration package design vietnam creative vietnam packaging vũ agency

iDesign Must-try

‘Từ từ’, dự án thiết kế trang mạng về Tiếng Việt của Vi Trương: ‘Mình chỉ mới biết từ a đến ă’
‘Từ từ’, dự án thiết kế trang mạng về Tiếng Việt của Vi Trương: ‘Mình chỉ mới biết từ a đến ă’
“Với mình nếu hiện thực hóa được Từ Từ - một trang mạng tra từ và cung cấp kiến thức về tiếng Việt thì sẽ có cơ hội phát triển…
Lớp phủ kháng khuẩn MATTER - giải pháp mới cho thiết kế bao bì giữa đại chiến chống COVID -19
Lớp phủ kháng khuẩn MATTER - giải pháp mới cho thiết kế bao bì giữa đại chiến chống COVID -19
COVID – 19 một đại dịch toàn cầu không chỉ gieo rắc nỗi sợ kinh hoàng cho nhân loại mà còn thay đổi hoàn toàn cách thức phòng hộ cơ…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Dấu ấn tinh tế của thực vật bản địa trên những bộ gốm sứ của Hessa Al Ajmani
Dấu ấn tinh tế của thực vật bản địa trên những bộ gốm sứ của Hessa Al Ajmani
Hessa Al Ajmani là một nghệ sĩ thị giác người Vương quốc Ả Rập Thống nhất sinh ra ở Abu Dhabi. Sự nghiệp nghệ sĩ của cô bị ảnh hưởng…
Câu chuyện ‘Ngọn gió và chiếc tổ’ đã đi vào từng ngóc ngách quán cà phê September Sài Gòn như thế nào?
Câu chuyện ‘Ngọn gió và chiếc tổ’ đã đi vào từng ngóc ngách quán cà phê September Sài Gòn như thế nào?
September là thương hiệu cafe mà Red5studio đã đồng hành từ không gian đầu tiên. Ở quán cà phê tiếp theo, Red5studio mang câu chuyện “Ngọn gió và chiếc tổ”…
Tham quan hiệu sách Zhongshuge - thiên đường dành cho những con mọt sách
Tham quan hiệu sách Zhongshuge - thiên đường dành cho những con mọt sách
Hiệu sách Zhongshuge, do công ty kiến ​​trúc X + Living có trụ sở tại Thượng Hải thiết kế, có những căn phòng đáng kinh ngạc được những người yêu…