loading

‘From CauDat’ - Dự án nâng tầm cà phê Việt với giải Đồng từ A’Design Award & Competition

Dự án branding này là tâm huyết của đội ngũ From CauDat và Vũ Agency, được xây dựng nên từ đam mê và lòng tin vào một thương hiệu cà phê Việt. Mới đây, From CauDat đã nhận được giải Đồng từ A’Design Award & Competition.

Khởi đầu dự án là hành trình đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi “Làm sao để nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam? Làm sao để chính người Việt tin tưởng vào chất lượng của hạt cà phê được sản xuất tại quê hương?

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, phân khúc ngành hàng và xu hướng thịnh hành, đội ngũ quyết định đặt tên mới cho thương hiệu là From CauDat. Đó như một lời khẳng định đầy tự hào và nhắc nhở mọi người về nguồn gốc Cầu Đất, nơi những hạt mầm cà phê đầu tiên được người Pháp gieo trồng tại Việt Nam.

Chiến lược thương hiệu cho From CauDat được thực hiện với định hướng rõ ràng và chuyên nghiệp. Câu slogan “Cà phê chất lượng cao’’ thể hiện sứ mệnh và tầm nhìn đưa những hạt cà phê làm từ bàn tay người Việt lên tầm cao mới, xứng đáng với công sức và xây dựng một thương hiệu hàng đầu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu From CauDat được sáng tạo dựa trên mục đích “nổi bật, chiếm lấy mọi ánh nhìn” trong mỗi lần xuất hiện. Vì thế, tông màu vàng và đen tương phản nhưng bắt mắt dù ở bất kỳ khoảng cách nào được lựa chọn.

Thiết kế logo theo kỹ thuật wordmarks thể hiện tên thương hiệu – From CauDat và cách điệu chữ A như hình ảnh hai ngọn núi, tạo liên tưởng đến vùng Cầu Đất. Không những thế, hai ngọn núi còn thể hiện triết lý thương hiệu theo đuổi: Cùng thịnh vượng, cùng phát triển. Hình ảnh hai ngọn núi được sử dụng xuyên suốt trong mọi ấn phẩm.

Các linh vật biểu tượng cho điểm nổi bật của các dòng sản phẩm khác nhau. Thiết kế theo phong cách mảng, hình dáng, sử dụng pictorial của thương hiệu là chữ A ẩn chứa thông điệp về chất lượng dẫn đầu giúp hình ảnh sản phẩm trở nên mới lạ, khác biệt.

Sau khi hoàn thành dự án, From CauDatVũ Agency đều hi vọng sẽ được nhìn thấy một cộng đồng cà phê Việt Nam vững mạnh và thịnh vượng hơn trong tương lai.

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August branding cafe cầu đất inspiration package design vietnam creative vietnam packaging vũ agency

iDesign Must-try

Đời thường Nhật Bản qua lăng kính của Adrian Hogan, tác giả bộ tranh Everyday Olympic
Đời thường Nhật Bản qua lăng kính của Adrian Hogan, tác giả bộ tranh Everyday Olympic
Gần đây, bộ tranh Everyday Olympic (Ngày nào cũng là Olympic) của Adrian Hogan được hưởng ứng và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Bên cạnh tinh thần sáng…
Vlogger May Daybyday: Vlog giống như bộ phim ngắn hay tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh
Vlogger May Daybyday: Vlog giống như bộ phim ngắn hay tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh
Những Vlog theo phong cách thẩm mỹ nhẹ nhàng, tối giản, sau khi nổi tiếng tại Hàn Quốc đã trở thành một trường phái làm video nổi bật trên YouTube…
Khám phá tác giả và thân thế cô nàng “lofi-girl” nhẵn mặt trên YouTube
Khám phá tác giả và thân thế cô nàng “lofi-girl” nhẵn mặt trên YouTube
Vài năm qua, những video nhạc lofi bùng nổ trên Youtube, với những hình nền đa dạng nhưng nhân vật được đặt biệt danh “lofi-girl” là hình ảnh nổi tiếng…
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Studio phim hoạt hình Factory Fifteen tiết lộ cách kết hợp giữa văn hóa đại chúng Nhật Bản và thể thao để thực hiện một video quảng cáo rực rỡ…
Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Được biết đến với nghệ danh Hey Chante, Chanté Timothy là nghệ sĩ người London đang thực hiện công việc minh họa cho báo chí và ấn phẩm. Năm qua,…
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Jaime Hayon đã thiết kế mẫu ghế đẩu hình mặt cười cho thương hiệu Benchmark của Anh, mang đến nét hài hước thú vị cho món đồ nội thất bằng…