loading

‘From CauDat’ - Dự án nâng tầm cà phê Việt với giải Đồng từ A’Design Award & Competition

Dự án branding này là tâm huyết của đội ngũ From CauDat và Vũ Agency, được xây dựng nên từ đam mê và lòng tin vào một thương hiệu cà phê Việt. Mới đây, From CauDat đã nhận được giải Đồng từ A’Design Award & Competition.

Khởi đầu dự án là hành trình đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi “Làm sao để nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam? Làm sao để chính người Việt tin tưởng vào chất lượng của hạt cà phê được sản xuất tại quê hương?

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, phân khúc ngành hàng và xu hướng thịnh hành, đội ngũ quyết định đặt tên mới cho thương hiệu là From CauDat. Đó như một lời khẳng định đầy tự hào và nhắc nhở mọi người về nguồn gốc Cầu Đất, nơi những hạt mầm cà phê đầu tiên được người Pháp gieo trồng tại Việt Nam.

Chiến lược thương hiệu cho From CauDat được thực hiện với định hướng rõ ràng và chuyên nghiệp. Câu slogan “Cà phê chất lượng cao’’ thể hiện sứ mệnh và tầm nhìn đưa những hạt cà phê làm từ bàn tay người Việt lên tầm cao mới, xứng đáng với công sức và xây dựng một thương hiệu hàng đầu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu From CauDat được sáng tạo dựa trên mục đích “nổi bật, chiếm lấy mọi ánh nhìn” trong mỗi lần xuất hiện. Vì thế, tông màu vàng và đen tương phản nhưng bắt mắt dù ở bất kỳ khoảng cách nào được lựa chọn.

Thiết kế logo theo kỹ thuật wordmarks thể hiện tên thương hiệu – From CauDat và cách điệu chữ A như hình ảnh hai ngọn núi, tạo liên tưởng đến vùng Cầu Đất. Không những thế, hai ngọn núi còn thể hiện triết lý thương hiệu theo đuổi: Cùng thịnh vượng, cùng phát triển. Hình ảnh hai ngọn núi được sử dụng xuyên suốt trong mọi ấn phẩm.

Các linh vật biểu tượng cho điểm nổi bật của các dòng sản phẩm khác nhau. Thiết kế theo phong cách mảng, hình dáng, sử dụng pictorial của thương hiệu là chữ A ẩn chứa thông điệp về chất lượng dẫn đầu giúp hình ảnh sản phẩm trở nên mới lạ, khác biệt.

Sau khi hoàn thành dự án, From CauDatVũ Agency đều hi vọng sẽ được nhìn thấy một cộng đồng cà phê Việt Nam vững mạnh và thịnh vượng hơn trong tương lai.

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August branding cafe cầu đất inspiration package design vietnam creative vietnam packaging vũ agency

iDesign Must-try

Tính nữ trong những tác phẩm của Quỳnh Chu
Tính nữ trong những tác phẩm của Quỳnh Chu
Quỳnh Chu là hoạ sĩ đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Các tác phẩm của cô hướng tới tính nữ rất nhiều. Trong đó, người phụ nữ…
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Sự kết nối trong bộ nhận diện nông trại Dốc Mơ Farm
Dốc Mơ Farm là trang trại sử dụng những chất liệu, phương pháp chăn nuôi, trồng trọt thân thiện với môi trường. Họ mang mục tiêu đóng góp cho phong…
Thế giới hùng vĩ từ trên cao qua ống kính của Dimitar Karanikolov
Thế giới hùng vĩ từ trên cao qua ống kính của Dimitar Karanikolov
Dimitar là một kiến trúc sư có niềm đam mê du lịch và chụp ảnh từ trên không. Những tác phẩm của ông mang những góc chụp và không gian…
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Với diện tích lên tới 1800 m2, hội quán Quảng Đông vừa được phục dựng là một quần thể kiến trúc cổ kính, đặc sắc thể hiện nỗ lực bảo…
Cuộc đời kỳ lạ và điên loạn của nữ hoạ sĩ Séraphine
Cuộc đời kỳ lạ và điên loạn của nữ hoạ sĩ Séraphine
Trái ngược với những tác phẩm vẽ hoa rực rỡ, đầy sức sống đồng nội, Séraphine Louis hay Séraphine de Senlis (1864-1942) có một cuộc đời buồn bã. Bà đã…
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Với tên sản phẩm Nguyện (trong “cầu nguyện”, “ước nguyện”), team thực hiện dự án đã nghiên cứu, tìm kiếm trong rất nhiều từ ngữ Hán-Việt để lựa chọn một…