loading

‘From CauDat’ - Dự án nâng tầm cà phê Việt với giải Đồng từ A’Design Award & Competition

Dự án branding này là tâm huyết của đội ngũ From CauDat và Vũ Agency, được xây dựng nên từ đam mê và lòng tin vào một thương hiệu cà phê Việt. Mới đây, From CauDat đã nhận được giải Đồng từ A’Design Award & Competition.

Khởi đầu dự án là hành trình đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi “Làm sao để nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam? Làm sao để chính người Việt tin tưởng vào chất lượng của hạt cà phê được sản xuất tại quê hương?

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, phân khúc ngành hàng và xu hướng thịnh hành, đội ngũ quyết định đặt tên mới cho thương hiệu là From CauDat. Đó như một lời khẳng định đầy tự hào và nhắc nhở mọi người về nguồn gốc Cầu Đất, nơi những hạt mầm cà phê đầu tiên được người Pháp gieo trồng tại Việt Nam.

Chiến lược thương hiệu cho From CauDat được thực hiện với định hướng rõ ràng và chuyên nghiệp. Câu slogan “Cà phê chất lượng cao’’ thể hiện sứ mệnh và tầm nhìn đưa những hạt cà phê làm từ bàn tay người Việt lên tầm cao mới, xứng đáng với công sức và xây dựng một thương hiệu hàng đầu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu From CauDat được sáng tạo dựa trên mục đích “nổi bật, chiếm lấy mọi ánh nhìn” trong mỗi lần xuất hiện. Vì thế, tông màu vàng và đen tương phản nhưng bắt mắt dù ở bất kỳ khoảng cách nào được lựa chọn.

Thiết kế logo theo kỹ thuật wordmarks thể hiện tên thương hiệu – From CauDat và cách điệu chữ A như hình ảnh hai ngọn núi, tạo liên tưởng đến vùng Cầu Đất. Không những thế, hai ngọn núi còn thể hiện triết lý thương hiệu theo đuổi: Cùng thịnh vượng, cùng phát triển. Hình ảnh hai ngọn núi được sử dụng xuyên suốt trong mọi ấn phẩm.

Các linh vật biểu tượng cho điểm nổi bật của các dòng sản phẩm khác nhau. Thiết kế theo phong cách mảng, hình dáng, sử dụng pictorial của thương hiệu là chữ A ẩn chứa thông điệp về chất lượng dẫn đầu giúp hình ảnh sản phẩm trở nên mới lạ, khác biệt.

Sau khi hoàn thành dự án, From CauDatVũ Agency đều hi vọng sẽ được nhìn thấy một cộng đồng cà phê Việt Nam vững mạnh và thịnh vượng hơn trong tương lai.

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August branding cafe cầu đất inspiration package design vietnam creative vietnam packaging vũ agency

iDesign Must-try

Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Với tên sản phẩm Nguyện (trong “cầu nguyện”, “ước nguyện”), team thực hiện dự án đã nghiên cứu, tìm kiếm trong rất nhiều từ ngữ Hán-Việt để lựa chọn một…
Các kênh YouTube ‘aesthetic’ đậm tính nghệ thuật
Các kênh YouTube ‘aesthetic’ đậm tính nghệ thuật
Trong thế giới vô cùng phong phú trên nền tảng YouTube, có những kênh mang màu sắc thẩm mỹ có sức thu hút rất riêng. Không chỉ sở hữu những…
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Bộ phim hoạt hình “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ” lấy hình tượng con nghê làm nhân vật chính và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ Hội…
Cổ phục Việt Nam qua các thời đại
Cổ phục Việt Nam qua các thời đại
Cuốn sách “Trang phục phụ nữ Việt Nam qua từng thời đại” của designer Linh Dao là một dự án cá nhân được vẽ bằng những nét uyển chuyển từ…
/ai đi/ Lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 và những cái tên chiến thắng
/ai đi/ Lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 và những cái tên chiến thắng
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Sau giai đoạn hai năm khó khăn do dịch Covid-19, vào tối ngày 25/6/2022 tại…
Huyền thoại Graffiti gốc Việt Cyril Kongo
Huyền thoại Graffiti gốc Việt Cyril Kongo
Cyril Kongo tên thật là Cyril Phan, sinh năm 1969 tại Toulouse (Pháp) trong một gia đình có bố là người Việt và mẹ là người Pháp. Ông đã dành…