Creative Chef Records: Đĩa nhạc hay đĩa thức ăn?
Đầu bếp sáng tạo Jasper Udink Ten Cate và studio thiết kế Autobahn ra mắt một ý tưởng nổi trội và đầy mạo hiểm khi kết hợp nhiều ngành nghề bên trong một sản phẩm mới.
Creative Chef Records là một loạt những bản nhạc nổi tiếng, được thể hiện dưới dạng một chiếc đĩa gốm thiết kế bên trong bìa đĩa. Phía sau bìa đĩa có đường link Spotify đến bài hát của người nghệ sĩ. Hãy làm theo những bước hướng dẫn để nấu ra món ăn yêu thích của người nghệ sĩ đó và trưng bày nó trên chiếc đĩa này.
Ý tưởng hình thành từ hình ảnh những tín đồ yêu nhạc lục lọi các bản thu âm trong tiệm bán đĩa, Jasper Udink ten Cate nói: ‘Tôi thường dành hàng giờ để tìm kiếm đĩa vinyl hiếm và vui thú với cảm giác tìm kiếm, vì vậy tôi cố gắng truyền tải cảm giác tương tự vào việc mày mò một món ăn thay vì lựa chọn chúng trên thực đơn!’.
Ý tưởng này có khả năng kết hợp cả thiết kế sản phẩm công nghiệp, ẩm thực và âm nhạc vào trong một sản phẩm. Creative Chef Records là cách để tận hưởng âm nhạc từ nghệ sĩ yêu thích của bạn trên chiếc đĩa thiết kế từ bộ sưu tập của chính bạn. Bìa đĩa được thiết kế bởi studio Autobahn đến từ Hà Lan. Như những người sáng tạo, Autobahn yêu ngay ý tưởng mà Jasper gợi ý. Jasper có một gu thẩm mỹ nhất định trong cách nấu ăn của mình mà Autobahn muốn đưa nó vào dự án.
Autobahn bắt đầu với ý tưởng sử dụng nguyên liệu của món ăn theo hình dạng một Mạn đà la (đối với các tín đồ Đại thừa, Kim cương thừa thì Mạn đà la là một mô hình về vũ trụ hoàn hảo, trong đó có một hay nhiều vị thần ngự trị) quay vòng như bàn tròn và chụp chúng ở tốc độ 33 vòng/phút.’ Rob Stolte, một trong những nhà sáng lập của studio, nói. ”Mặt sau của bìa đĩa được trình bày như một thực đơn, bao gồm phần giải thích về nghệ sĩ và đường link đến bài hát trên Spotify, một danh sách nguyên liệu, và bản hướng dẫn từng bước cách nấu món ăn ưa thích của nghệ sĩ.”’
Salone del Mobile
Dự án được ra mắt tại Salone del Mobile 2018 nơi Đầu bếp sáng tạo sẽ triển lãm 12 bài hát của các nghệ sĩ Hà Lan đã tham gia vào phiên bản thử nghiệm lần này! ‘Tôi nghĩ rằng có rất nhiều khả năng để dự án này thành công. Hiện nhiều công ty đã từ giới thiết kế, thực phẩm và ngành công nghiệp âm nhạc đã theo dõi dự án và rất hứng thú.”
“Hãy tưởng tượng bạn bán được thứ âm nhạc mình tạo ra với công thức của riêng bạn tại bảo tàng hoặc cửa hàng thiết kế. Khả năng cho ý tưởng này là vô vàn! Chúng tôi còn bàn về bữa-ăn-tối-cho-hai-người trong một bìa đĩa đôi và nhiều sản phẩm phụ khác. Điều tuyệt nhất là tôi bắt đầu thương hiệu thu âm của riêng mình, nơi tôi có thể đưa vào những công thức nấu ăn, âm nhạc và thiết kế vào”, Udink ten Cate nói.
- Timeless Beauty – Tái hiện lại những nhan sắc vĩnh cửu của thế giới
- Bộ ảnh của studio Monkey Minh sử dụng vớ da của mẹ và những em ruồi
- Hộp bánh trung thu đằm thắm của McDonald’s
Nguồn: Autobahn Studio